Chia sẻ Yếu tố gây viêm phế quản cấp tính

Thảo luận trong 'Tài nguyên khác' bắt đầu bởi vietglass68, 17/5/18.

  1. vietglass68 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/10/15
    Viêm phế quản được xếp hàng top trong số một vài bệnh về hô hấp phổ biến nhất, bắt gặp ở tất cả các đối tượng. hội chứng đặc trưng nhất hiện diện ở các người bị bệnh viêm phế quản là ho thành từng đợt, có đờm hoặc không, có thể đi kèm sốt. nguyên nhân viêm phế quản cấp tính rất đa dạng nhưng đa phần có 2 tác nhân chính là khuẩn và vi trùng.

    [​IMG]

    Có thể bạn quan tâm: nguyên nhân gây viêm phế quản cấp

    Nguyên nhân viêm phế quản cấp tính từ virut

    Virut là nguồn gốc gây bệnh viêm phế quản cấp hay gặp nhất. Thống kê cho nhìn ra, có đến 50 - 90% người bệnh dính bệnh nằm trong tình huống này. một số loài virut gây bệnh cũng rất đa dạng, một số tìm tòi khoa học đã gọi tên khoảng 180 loài.

    Một số virut đặc trưng nhất bao gồm: virut cúm, rhinovirus, coronavirus, virut cúm gia cầm, virut đại thực bào đường hô hấp, echovirus, coxsackie, adenovirus và những loại herpes virut (varicellae, cytomegalovirus).

    Tuy vậy khi mắc lây virut, các hội chứng lâm sàng của người mắc bệnh thường không đặc hiệu. Để chẩn đoán nguồn gốc, chuyên gia dựa vào hiệu quả tìm thấy virut ở bệnh phẩm hô hấp (đờm, ngáy, dịch phế quản) qua phác đồ nuôi cấy tế bào, huyết thanh xác định hoặc hiển vi miễn dịch huỳnh quang.

    Yếu tố viêm phế quản cấp tính từ khuẩn

    Virut được xem là nguyên nhân của viêm phế quản cấp phổ biến thứ 2 sau virut. một số virus phổ biến nhất là những virus không đặc trưng, trong tế bào như Chlamydiae, Mycoplasma. các vi rút gây mủ hiếm gặp hơn.

    Xem thêm: điều trị viêm phế quản cấp

    Virut Chlamydiae pneumoniae và Mycoplasma pneumoniae gây bệnh viêm phế quản cho 25% tình huống có nguồn gốc từ virut. Trong đó chứng viêm mũi họng đơn thuần chiếm đến 60%, viêm phổi chiến 5%. tuy nhiên, đây cũng chỉ là một vài con số ước lượng chưa thực sự chính xác, bởi biện pháp huyết thanh dự đoán thường không được tiến hành, kể cả ở những nước đang phát triển.

    Bệnh viêm phế quản cấp bởi vì Hemophillus influenzae và vi trùng phế cầu thường ít gặp ở thân thể đang lớn, thường gặp ở trẻ em, đi kèm với hiện tượng sốt và các biểu hiện bên ngoài đường hô hấp. xét nghiệm vi trùng thông thường cho công hiệu âm tính với 80 - 95% một vài tình huống mắc viêm phế quản cấp trẻ em

    Hơn thế, bệnh viêm phế quản cấp cũng có khả năng tạo ra và phát triển do người bị bệnh hít phải những khí độc hại như axit, amoniac, clo, SO2, dung môi công nghiệp, khói công nghiệp, khói thuốc lá...
     
    #1
  2. duchanhld PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    14/5/18
    tóm lại vẫn là vi khuẩn
     
    #2
  3. suckhoehb PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/4/14
    Nơi ở:
    huế
    thuoc dac hieu thi sao
     
    #3

Chia sẻ trang này