Chia sẻ Yếu tố gây bệnh viêm tiểu phế quản cấp

Thảo luận trong 'Tài nguyên khác' bắt đầu bởi vietglass68, 16/5/18.

  1. vietglass68 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/10/15
    Viêm tiểu phế quản cấp là thuật ngữ rất nhiều phổ biến, đặc biệt là đối với các mẹ có con nhỏ. Vậy viêm tiểu phế quản cấp là gì? Bệnh này tổn thương như thế nào đối với sự gia tăng của trẻ? Hãy cùng nghiên cứu về viem tieu phe quan cap

    [​IMG]

    Viêm tiểu phế quản cấp là gì?

    Viêm tiểu phế quản là một bệnh lý về nhiễm trùng phổi khá phổ biến. Bệnh dẫn đến tình huống viêm, tắc nghẽn các tiểu phế quản ở phổi. Bệnh này hầu như đều do một loại virut làm cho, mức độ bùng phát mạnh mẽ nhất của bệnh là mùa đông.

    Viêm tiểu phế quản có thể dẫn đến một số triệu chứng sớm tương tự như cảm lạnh thông thường, sau đó kéo theo một số hội chứng như ho, khò khè và khó thở. những hiện tượng này chỉ kéo dài vài ngày hoặc vài tuần, tình huống nặng có thể lên đến một tháng. chủ yếu trẻ mắc viêm tiểu phế quản cấp có khả năng trị bệnh tại nhà nhưng những bé phải nhập viện.

    Nếu không can thiệp đúng thời điểm, bệnh viêm phế quản cấp tính nặng có khả năng dẫn tới một vài di chứng tổn hại như:

    Da dẻ và môi tái xanh bởi thiếu oxy.

    Ngưng thở nếu trẻ sinh non hoặc dưới 2 tháng tuổi.

    Mất nước

    Nồng độ oxy máu thấp, dẫn tới suy hô hấp.

    Yếu tố gây bệnh viêm tiểu phế quản cấp

    Bệnh viêm tiểu phế quản xảy đến khi virut đột kích hệ hô hấp và một số phế quản không lớn, gọi là tiểu phế quản. tình trạng lan truyền virut khiến niêm mạc phế quản mắc sưng phù và viêm, tăng tiết chất nhờn, sinh nhiều đờm nhớt làm tắc nghẽn đường thở, không khí không thể lưu thông nên mới sinh biểu hiện kho khè, khó thở, ho đờm.

    Viêm tiểu phế quản ở trẻ lớn hoặc cơ thể trường thành không có hại, có khả năng sớm điều trị tận gốc. tuy nhiên, đối với trẻ sơ sinh và trẻ không lớn, viêm lây nhiễm khiến lớp niêm mạc một vài tiểu phế quản sưng lên, trong khi đó kích thước của các ống này đã rất không lớn, ở nhóm đối tượng này còn chưa hoàn toàn tăng sinh hoàn thiện nên thường gây nên dấu hiệu khó thở, thiếu hụt oxy không nhỏ.

    Tác nhân gây bệnh viêm tiểu phế quản cấp phổ biến nhất của viêm tiểu phế quản được xác định là virut hợp bào hô hấp - RSV. Ngoài ra còn có liên quan đến các kiểu virut khác như virut gây cúm hoặc cảm lạnh.

    Do đó, các mẹ không nên không lưu tâm nếu trẻ dính ho cảm thông thường, cần chữa triệt để để ngăn chặn bệnh tiến triển nặng hơn.

    Có thể bạn quan tâm: bé bị viêm tiểu phế quản cấp
     
    #1

Chia sẻ trang này