Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Điểm Chất Lượng được tính mỗi khi từ khoá của bạn phù hợp với một truy vấn tìm kiếm – đó là mỗi khi từ khoá của bạn có tiềm năng để kích hoạt một quảng cáo. Công thức đằng sau Điểm Chất lượng khác nhau tùy thuộc vào việc nó ảnh hưởng đến các quảng cáo trên Google mạng tìm kiếm hoặc quảng cáo trên mạng hiển thị. Nói chung, Điểm Chất Lượng càng cao, chi phí thấp hơn và vị trí quảng cáo tốt hơn. Điểm chất lượng được tính sau mỗi lần quảng cáo xuất hiện, hệ thống AdWords sẽ tự điều chỉnh CPC thực tế để bạn chỉ trả số tiền tối thiểu cần thiết. Các yếu tố nào làm ảnh hưởng đến điểm chất lượng trong quảng cáo Google Adword chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết sau nhé : I. Điểm Chất lượng cho Google tìm kiếm Trong khi Google tiếp tục tinh chỉnh công thức Điểm Chất Lượng của mạng hiển thị và mạng tìm kiếm, các thành phần cốt lõi vẫn ít nhiều giống nhau: Lịch sử tỷ lệ click (CTR) của từ khoá và quảng cáo trên Google. Lưu ý rằng CTR trên Google Adwords chỉ tác động vào Điểm Chất Lượng trên quảng cáo – không phải trên tìm kiếm tự nhiên. Lịch sử tài khoản, được đo bởi CTR của tất cả các quảng cáo và từ khoá trong tài khoản. CTR lịch sử của URL hiển thị trong nhóm quảng cáo Chất lượng của trang đích Sự liên quan của từ khoá với các quảng cáo trong nhóm quảng cáo Sự liên quan của từ khoá, quảng cáo và truy vấn tìm kiếm Tài khoản của bạn hoạt động trong khu vực địa lý nơi quảng cáo sẽ được hiển thị Các yếu tố liên quan khác Lưu ý : rằng có những biến thể nhẹ trong công thức Điểm Chất Lượng khi nó ảnh hưởng đến vị trí quảng cáo và giá thầu trang đầu tiên Đối với vị trí quảng cáo sử dụng từ khóa, chất lượng trang đích không phải là một yếu tố. Ngoài ra, khi tính toán vị trí quảng cáo trên một vị trí trên Mạng Tìm kiếm, tỷ lệ CTR là quan trọng nhất. Đối với giá thầu trang đầu, Điểm Chất lượng không được tính dựa trên quảng cáo hoặc truy vấn tìm kiếm, vì ước tính này xuất hiện như là một thước đo trong tài khoản của bạn và không thay đổi cho mỗi truy vấn tìm kiếm. II. Điểm Chất lượng cho Mạng Hiển Thị Điểm Chất lượng để xác định liệu một quảng cáo sẽ xuất hiện trên một vị trên placement targeting (chọn website quảng cáo) khác với contextual targeting (quảng cáo theo ngữ cảnh). 1. Quảng cáo theo ngữ cảnh Nếu chiến dịch sử dụng hình thức (CPC), Điểm Chất lượng dựa trên: Lịch sử CTR của quảng cáo trên một trang web nào đó và tương tự như nó Sự liên quan của các quảng cáo và từ khoá trong nhóm quảng cáo Chất lượng của trang đích Các yếu tố liên quan khác Nếu chiến dịch sử dụng giá mỗi một nghìn lần hiển thị (CPM), Điểm Chất lượng dựa trên: Chất lượng của trang đích 2. Chọn website quảng cáo Nếu chiến dịch sử dụng (CPC), Điểm Chất lượng dựa trên: CTR lịch sử của quảng cáo trên các trang web này và tương tự Chất lượng của trang đích Nếu chiến dịch sử dụng (CPM), Điểm Chất lượng dựa trên: Chất lượng của trang đích CPM và CPC cạnh tranh với nhau ra sao? Chi phí mỗi lần nhấp chuột (CPC) và giá mỗi một nghìn lần hiển thị (CPM) quảng cáo cạnh tranh trong cùng một phiên đấu giá. Không loại quảng cáo nào có lợi thế đặc biệt hơn quảng cao kia.