News Ý tưởng kinh doanh Vật tư nông nghiệp từ A đến Z cho người mới bắt đầu

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi chamnguyen1987, 23/1/21.

  1. chamnguyen1987 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/11/20
    bạn đang sống ở một vùng quê nơi mà nông nghiệp phát triển từ lúc cha ông ta
    1. Khảo sát nhu cầu Vật tư nông nghiệp tại địa phương

    Bước này khá quan trọng, bạn phải tìm hiểu kỹ về khu vực bạn bán hàng đối tượng chính là cây gì, thói quen sản xuất, sử dụng phân/thuốc gì. Vùng diện tích, ước tính số lượng khách hàng… Cụ thể, khi nắm rõ địa phương bạn chuyên canh tác về lĩnh lực gì, bạn sẽ dễ dàng nhập những mặt hàng về vật tư nông nghiệp cần thiết cho người mua; ví dụ địa phương bạn chuyên canh trồng lúa thì nhập giống cây trồng – thuốc trừ sâu – phân bón…

    Khảo sát thị trường quanh bạn xem có nhiều cửa hàng bán vật tư nông nghiệp hay không, kiểm tra nhu cầu của người dân, cách thức mua hàng. Nếu có tiềm năng thì mua thử một vài sản phẩm từ những nhà phân phối và bán thử để đánh giá nhu cầu thực tế của thị trường. Ngoài ra, bạn nên nghiên cứu cách bán hàng phù hợp địa phương, hoặc sáng tạo mới thu hút khách hàng. Điều này phụ thuộc nhiều vào khả năng tài chính và nguồn hàng của bạn.

    [​IMG]

    2. Kiến thức về Vật tư nông nghiệp
    Tìm hiểu về từng loại sản phẩm vật tư nông nghiệp đang cần bán
    Như bạn biết đấy, khi khi doanh bất cứ mặt hàng nào bạn cũng cần tìm hiểu thật rõ mặt hàng bạn đang bán; đặc biệt đối với các sản phẩm vật tư nông nghiệp như phân bón, thuốc trừ sâu, hạt giống… bạn phải tìm hiểu và nắm rõ công dụng gì, mặt ưu – nhược điểm của sản phẩm mang lại. Nếu tình trạng lúa, rau, bị hư hỏng do côn trùng, do thời tiết, mức độ nặng nhẹ ra sao bạn cần đưa loại thuốc ngăn ngừa trị bệnh cho phù hợp với cây trồng. Cho nên, bạn cần học hỏi từ các nhà kỹ sư nông nghiệp, đọc sách báo, các thông tin về nông nghiệp trên các phương tiện Internet để có thêm nhiều kinh nghiệm, các kiến thức chuyên sâu để có thể tư vấn cho khách hàng.

    3. Học thêm kiến thức về marketing và bán hàng
    Để bán hàng vật liệu nông nghiệp hiệu quả ngoài kiến thức tư vấn sản phẩm cho khách hàng, bạn cũng cần phải tạo sự phấn khích, thu hút đối với người mua hàng. Cụ thể, bạn triển khai chương trình khuyến mãi tặng kèm sản phẩm, thanh lý những mặt hàng giá rẻ và những mặt hàng còn thời hạn dùng ít.

    Nên tìm hiểu nhu cầu mỗi khách hàng, và nghiên cứu thời gian sử dụng sản phẩm vật tư nông nghiệp của cửa hàng bạn đến một thời điểm nào đó sẽ hết, bạn cần gọi điện tư vấn, giới thiệu sản phẩm và có thể giao hàng tại nhà.

    4. Tìm nguồn hàng Vật tư nông nghiệp
    Sau khi xác định được các mặt hàng vật tư nông nghiệp cần kinh doanh, bạn mới bắt đầu tìm địa điểm, cơ sở sản xuất những mặt hàng đó để nhập về bán, bạn có thể lấy hàng từ các đại lý cấp 1 hoặc cấp 2, lấy trực tiếp công ty sản xuất trừ khi sản phẩm đó chưa có bán ở khu vực này.

    Phải tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất sử mặt hàng bạn muốn kinh doanh để biết được sản phẩm đó có uy tín, chất lượng để tạo niềm tin khách hàng. Điều này vô cùng quan trọng quyết định sự thành bại trong việc kinh doanh cửa hàng vật tư nông nghiệp.

    5. Mặt bằng kinh doanh Vật tư nông nghiệp
    Muốn mở một cửa hàng vật tư nông nghiệp phát triển thu lợi nhuận cao, điều quan trọng bạn cần nắm rõ đó là chọn vị trí mặt bằng kinh doanh. Bằng chứng là bạn không thể mở cửa hàng nông nghiệp ở thành phố, xa khu vực dân cư, hay nơi giao thông đi lại khó khăn. Vì thế, việc khảo sát chọn vị trí mặt bằng sao cho thuận tiện là rất quan trọng. Nên chọn vị trí kinh doanh tại khu vực chuyên trồng trọt chăn nuôi và sản xuất nông nghiệp, gần khu dân cư đông đúc, gần chợ, ngay đường quốc lộ…

    Kho chứa (nếu quy mô lớn và có bán phân bón gốc), tủ đựng thuốc…: Để kinh doanh tốt cung ứng tất cả các mặt hàng mà người nông dân cần, bạn cần phải trữ hàng, cho nên việc chọn một nhà kho, cửa hàng kinh doanh phải đủ lớn để làm kho chứa thuốc, phân bón,…

    [​IMG]

    6. Quản lý cửa hàng Vật tư nông nghiệp với Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail
    Nhiều cơ sở kinh doanh bán hàng rất tốt nhưng thu lại lợi nhuận không được bao nhiêu, vấn đề này mọi người cần nghiên cứu thật kỹ. Xem xét giá nhập hàng của sản phẩm và giá xuất ra bao nhiêu, không nên bán quá rẻ, Để tránh hàng hóa vật tư nông nghiệp bị tồn kho, bạn nên nhập các mặt hàng nào cần nhất thì nhập với số lượng nhiều, tránh nhập tràn lan chết vốn.


    Để quản lý cửa hàng vật tư nông nghiệp hiệu quả, bạn nên trang bị cho mình một phần mềm quản lý bán hàng. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý giá nhập, giá bán, quản lý hàng hóa, mua – bán hàng, kho, công nợ, báo cáo doanh thu, lợi nhuận trong ngày.

    Bạn có thể tham khảo qua Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail của PAP Technology sắp đưa ra thị trường . Phần mềm được viết riêng cho các cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp, đơn giản, dễ thao tác, quản lý mọi lúc mọi nơi.


    Trên đây là những kinh nghiệm mở cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp từ A đến Z cho người mới bắt đầu. Hy vọng những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn hơn trong quá trình mở cửa hàng cũng như bán hàng của mình.

    Chúc bạn thành công!
     
    #1

Chia sẻ trang này