Chia sẻ Ý nghĩa của các đuôi tiên miền hiện nay

Thảo luận trong 'Mua bán trao đổi tên miền - hosting' bắt đầu bởi kevin51, 20/9/14.

  1. kevin51 Super Moderator Smod Mod

    Tham gia ngày:
    10/12/13
    Ý nghĩa các đuôi tên miền đẹp hiện nay
    Cấu tạo của tên miền bao gồm 2 thành phần chính : Phần tiền tố hay còn gọi là phần đầu của tên miền và phần hậu tố hay còn gọi là đuôi tên miền . Mọi người có thể thấy nhiều tên miền , domain quốc tế .com , .net, .biz hay những tên miền tiếng việt .vn , .edu.vn ,

    [​IMG]
    .com.vn Nhưng các bạn có biết tại sao lại có đuôi như vậy? Hôm nay Đơn vị cung cấp tên miền giá rẻ DSH sẽ giải đáp thắc mắc này của mọi người .

    .COM : Đây là viết tắt của cụm từ " commercial" từ ngày có nghĩa là thương mại tên miền này được sử dụng rất phổ biến trên thế giới và tại việt nam hiện nay . Hầu hết các doanh nghiệp đều đăng ký tên miền .com này bởi vì nó mang tính chuyên nghiệp

    .INFO : đuôi này có nghĩa là information theo tiếng việt thì là thông tin

    .ORG: đuôi tên miền là viết tắt của từ “ Oranganization” có nghĩa là tổ chức . Domain này thường đại diện cho các tổ chức trên quốc tế.

    .Net: Đây là từ viết tắt của " Network" có nghĩa là mạng lưới . Tên miền này thường được đăng ký sử dụng cho các công ty , tổ chức cung cấp các thiết bị , dịch vụ liên quan tới mạng internet .Tên miền này tại việt nam cũng khá phổ biến chỉ sau tên miền .comtên miền .vn.

    .cc : tên miền này đã từng là tên miền quốc gia của đảo coccos keeling. Tên miền này cho phép tất cả mọi người có thể tự do đăng ký không giới hạn tại quốc gia nào.

    .BIZ : Tên miền này mức độ phổ biến kém hơn các tên miền khác thường dành cho các tổ chức , các nhân kinh doanh nhỏ lẻ sử dụng.

    .US: đây là viết tắt của "United States Army " có nghĩa là nước mỹ hay hợp chủng quốc hoa kỳ .đây là tên miền cấp quốc gia của hoa kỳ.

    .VN : VN là viết tắt của " Việt Nam" đây là tên miền quốc gia của việt nam được luật pháp của việt nam bảo hộ . Tên miền .vn này chủ yếu sử dụng trong nước ta .Là tên miền được rất nhiều doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng .

    .GOV :Đây là từ viết tắt của "government". Từ này có nghĩa là "chính phủ". Tên miền này là tên miền đặc biệt chỉ đươc phép sử dụng trong các đơn vị , tổ chức của nhà nước , chinh phủ . Các cá nhân , tập thể không liên quan không được phép sử dụng.

    .EDU : Đây là từ viết tắt của cụm từ "education" có nghĩa là giáo dục . Tên miền này cũng là loại tên miền đặc biệt chỉ được phép sử dụng trong các tổ chức , đơn vị liên quan tới giáo dục , đào tạo .Thường là đuôi của các website các trường học , bộ giáo dục .
     
    #1
  2. trung__123 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    @ytuongquang Hi bác, e định mua domain .me để làm shop @@. Không biết nó có khả năng SEO và thân thiện với ng dùng không ạ???
     
    #2
  3. loivanvn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/10/13
    Chủ yếu là do mình seo thôi bác à,nhưng .vn hay .com thì dễ nhớ hơn và quen thuộc với người việt mình hơn
     
    #3
    trung__123 thích bài này.
  4. lamlanhlung PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    29/7/14
    mình nghĩ nên lấy tên miền .com đi bác ơi. không nhất thiết phải.vn .vn thì nó cũng đâu có dễ sử dụng hơn. hỏi những người ít sử dụng web hay không biết nhiều thì toàn nói .cơm (.com). vn thôi bác ạ
     
    #4
  5. trung__123 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Tks bác, bác nói làm em thêm động lực hơn :)
     
    #5
  6. xstandee PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/9/14
  7. inoxtrungthanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/8/14
    Trừ những tên miền đặc thù , những tên miền cá nhân có thể mua được thì mình mua. Tên miền đẹp thì bây giờ khó kiếm lắm, nghĩ ra tên miền gì đẹp thì mua luôn không thế người ta lại mua mất.
     
    #7

Chia sẻ trang này