Thảo luận Ý kiến xây dựng liên kết mũ trắng từ các chuyên gia hàng đầu

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi trinhtiendat, 22/7/15.

  1. trinhtiendat PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    24/11/14
    Bài viết này nhằm mục đích giới thiệu với bạn đọc của Thế giới SEO về những câu chuyện mà các chuyên gia SEO trên thế giới chia sẻ về xây dựng liên kết mũ trắng, gia công phần mềm và mở rộng quy mô. Đây là một bài viết khá thú vị và tôi cá rằng bài nó sẽ rất hấp dẫn các bạn vì đó là những câu hỏi mà chúng ta đang ao ước được trả lời:

    1. Xin vui lòng cho chúng tôi biết về "Chiến lược xây dựng liên kết mũ trắng" yêu thích của bạn. (Điều gì đã làm cho bạn trở nên thích thú? Bạn thực hiện nó như thế nào?)

    2. Quy mô của nó lớn như thế nào (Công cụ bạn đang sử dụng là gì? Bạn thuê những người đó ở đâu?)

    Chúng tôi đã tìm đến hơn 100 chuyên gia SEO và nhà tiếp thị nội dung và đã nhận được 90 câu trả lời. Hầu như tất cả mọi người đang ca ngợi marketing content và sau đây bạn sẽ tìm thấy tất cả các lời khuyên tuyệt vời ở dưới đây.

    Và bây giờ chúng ta hãy bắt đầu từ Rand.

    [​IMG]

    1. RAND FISHKIN (Moz)

    Tôi rất thích viết blog bởi vì đối với tôi đó là một niềm đam mê và nó tạo ra tiếng vang lớn với khán giả của chúng tôi.

    Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào lĩnh vực bạn đang viết và thế mạnh của cá nhân bạn.

    Khi tôi đưa ra lời khuyên về việc làm thế nào để kiếm được các liên kết/khuếch đại chúng, tôi kêu gọi mọi người hãy tìm điểm mạnh của mình, tạo ra tiếng vang với khán giả của mình (và có ảnh hưởng đến họ) và tạo ra những gì họ yêu thích.

    Không có chuyện bạn sẽ làm việc tốt nếu bạn không thực sự thích nó. Chúng tôi đã xây dựng một đội ngũ phát triển khán giả tại Moz trong 4 folk, họ chỉ việc tập trung vào việc sáng tạo, phát hiện và thúc đẩy nội dung blog tốt nhất trong lĩnh vực của chúng tôi.

    Họ thiết lập ra những mục tiêu cực kỳ cao và sau đó tìm cách cải tiến liên tục. Điều này bao gồm việc tạo ra một chiến lược nội dung lớn, quá trình nghiên cứu từ khóa, chiến lược nội dung, lập lịch nội dung và một hệ thống thước đo duy nhất mà chúng tôi gọi là 1Metric để giúp chúng tôi tối ưu hóa.

    Bạn có thể thấy quá trình/thước đo được mô tả ở đây.

    2. COLIN KLINKERT

    Xây dựng liên kết mũ trắng thực sự chỉ có một con đường:

    "Cung cấp tốt hơn, khách truy cập dễ dàng tiêu thụ".

    Có nhiều cách để làm được điều này. Bạn có 2 nhóm chủ yếu: mọi người nói rằng nội dung chất lượng là không cần thiết để xếp hạng và mọi người cảm thấy "khi viết xong nó và họ sẽ đến".

    Vấn đề là nó không phải là sự thật. Nếu bạn không tạo ra hoặc quản lý chất lượng nội dung thì không có cách nào để mọi người kết nối và chia sẻ nó, có nghĩa là bạn sẽ cần phải làm những việc được coi là "mũ trắng" để nó được xếp hạng.

    Tất nhiên, các từ khóa dài và một số ngách nhỏ ở địa phương đó sẽ xếp hạng dễ dàng nhưng chúng ta đang nói về những ngách lớn hơn.

    Infographic này từ năm 2012 nó nhấn mạnh rằng có hơn 2.000.000 bài viết blog mỗi ngày, hơn 500 triệu status và hơn 800.000 viedeo được tải lên mỗi ngày.

    [​IMG]

    Nếu bạn nghĩ rằng nội dung lớn sẽ giúp bạn có được một vị trí cao trong bảng xếp hạng thì điều đó là hoàn toàn không đúng. Đây là chìa khóa dành cho bạn:

    1. Tạo ra một công cụ tốt nhất thậm chí nếu phải mất hơn 40 giờ.

    2. Hãy dành ít nhất 4 lần để phát huy và đặt lại mục tiêu.


    Lý do phương pháp này hoạt động là do bạn tạo ra hơn 2.000 từ trong bài viết với dấu ngoặc kép và các trích dẫn từ các tổ chức trong ngành công nghiệp của bạn, hình ảnh, video và thậm chí là cả cuộc thăm dò hoặc kết quả nghiên cứu.

    Sau đó bạn tiếp cận với những người có ảnh hưởng mà bạn trích dẫn và yêu cầu họ để lại bình luận trên bài viết của bạn (và đề cập đến thông qua các kênh truyền thông xã hội của họ).

    Dưới đây là một ví dụ về một killer bài viết mà bạn có thể tạo.

    Đối với bài viết này, chúng tôi đã liên hệ với người có ảnh hưởng và yêu cầu họ trả lời các câu hỏi làm thế nào để bắt đầu một doanh nghiệp SEO.

    Như bạn có thể thấy từ các bài viết, nó đã có hơn 300 lượt chia sẻ và các trang web là BRAND NEW (nó là một trong những phần đầu của nội dung) vì vậy đó là tất cả những chia sẻ đến từ những người có ảnh hưởng và những người follow họ.

    3. Chia nhỏ và sử dụng lại nội dung

    Đưa bài viết vào một tập tin PDF:

    - Cho đi để đổi lấy một lựa chọn

    - Gửi tới tất cả các trang web để tạo ra lưu lượng truy cập và baclinks.

    - Đưa các bài viết vào slide và thực hiện một video nội dung bài viết và chia sẻ nó trên các trang video hàng đầu.

    - Tải tập tin video lên tất cả các podcasting và các site audio (bao gồm cả iTunes) và liên kết lại (điều này sẽ cung cấp cho bạn các liên kết từ các nguồn như Apple).

    Phần thưởng: nếu bạn muốn tách tất cả các bước trên và đặt lại mục tiêu nội dung, tôi đã tạo ra một file PDF miễn phí cho bạn.

    Khi bạn đang mở rộng quy mô, mỗi tháng bạn phải tạo ra ít nhất một bài viết, nếu bạn có nhiều nguồn tài nguyên thì bạn có thể tạo ra từ 2-4 bài viết trên trang web của bạn.

    Có 3 cách để mở rộng phương pháp này.

    - Sáng tạo nội dung và curation - với điều này, bạn nên thuê một chuyên gia nếu bạn không có thời gian để làm điều đó.

    Khi bạn đã biết những công việc liên quan bạn có thể làm chính xác những gì bạn muốn.

    - Tiếp cận với những người có ảnh hưởng để đưa vào bài viết và các trang web hơn là liên kết đến nội dung khác kém hơn hoặc ít liên quan đến một trong những nội dung bạn đã tạo ra.

    Đề nghị thay thế cho những liên kết đã liên kết với bạn (điều này cũng hoạt động tốt cho các nội dung liên kết lỗi thời).

    Bạn có thể làm điều này cho mình ngay cả khi bạn đang mở rộng quy mô hoặc một thành viên trong nhóm mà bạn tin tưởng.

    Một lựa chọn khác là PR hoặc marketing các tổ chức nhưng phải cẩn thận, họ hoàn toàn hiểu những gì bạn đang muốn đạt được.

    Việc phân tách và chia sẻ các nội dung nên được thực hiện bởi một VA. Mỗi bài viết bạn cần phải chia nhỏ và chia sẻ các nội dung và nhiệm vụ của VA là sẽ cho phép bạn mở rộng lên tới 4-5 bài viết killer mỗi tháng.

    Một lựa chọn khác để lan truyền và nhận được các chia sẻ là thúc đẩy nội dung trên Facebook thông qua tính năng ‘boost’.

    Dưới đây là một ví dụ mà chúng tôi đã nhận được hơn 300 lượt chia sẻ trên Facebook chỉ với 10$.

    3. NEIL PATEL

    Chiến thuật xây dựng liên kết yêu thích của tôi là tập trung vào viết nội dung thật tốt.

    Nếu bạn thay đổi thời gian của bạn, hãy tập trung và tiền bạc của mình vào việc tạo ra nội dung tuyệt vời, bạn sẽ nhận thấy rằng bạn sẽ nhận được nhiều liên kết hơn nếu bạn tự xây dựng chúng.

    Trong thời gian ngắn thì nó khá là tốn kém nhưng xét về lâu dài thì bạn sẽ tiết kiệm tiền bạc và nhận thấy kết quả sẽ tốt hơn.

    Bạn có thể đọc thêm ở đây: Tại sao Marketing Content là SEO mới.

    Bạn có thể thấy việc thuê các nhà văn và một trình soạn thảo để họ có thể quản lý là rất hiệu quả. Thông thường, bạn sẽ thấy các nhà văn từ Problogger job board.

    4. TOR REFSLAND

    Chiến thuật xây dựng liên kết mũ trắng yêu thích của tôi là The Skyscraper Technique của Brian Dean. Tôi đã kết hợp công nghệ đó vào bài viết đầu tiên của tôi “80 Productivity Tips From Incredibly Busy Experts” với lời khuyên về việc tạo ra một bài viết roundup lớn.

    Và kết quả là gì?

    - Có 5707 khách truy cập trong 6 ngày:

    [​IMG]

    - 22 693 page views

    [​IMG]

    – 72 comments

    - Trên 700 chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội

    [​IMG]

    Dưới đây là những tóm tắt về sự thành công của tôi:

    Bước 1: Tìm một từ khóa mà bạn muốn xếp hạng

    Tôi đã chọn những từ khóa cạnh tranh

    Thông thường tôi hay sử dụng các từ khóa dài.

    Bước 2: Tạo nội dung hoành tráng có liên quan đến khán giả của bạn

    Tôi đã chọn những bài viết mà tôi muốn tạo ra những nội dung tuyệt vời, xây dựng mối quan hệ giữa các doanh nhân trực tuyến khác ngoài việc nhận được các chia sẻ xã hội và các bình luận.

    Tôi đã gửi một email với các câu hỏi sau đến những người mà tôi muốn họ tham gia:

    What is your best productivity tip that you use in your business?

    Bước 3: Hãy chắc chắn rằng tiêu đề và nội dung của bạn sẽ phù hợp với những gì bạn cung cấp trên trang web của bạn

    Lựa chọn của tôi là ebook free "Insane Productivity Hacks" giúp mọi người tăng gấp đôi năng suất của họ trong vòng 7 ngày.

    Ngoài ra còn có một bài viết mà tôi sử dụng để tham khảo: "80 Productivity Tips From Incredibly Busy Experts".

    Bước 4: Đẩy mạnh sự tham gia của mọi người trên các bài viết

    Gửi email đến tất cả những người tham gia để thông báo rằng bài viết đã được go live và yêu cầu họ thúc đẩy nó.

    Bước 5: Thúc đẩy bài viết blog ở tất cả các kênh truyền thông xã hội của bạn + danh sách email và diễn đàn.

    Các chuyên gia nói rằng bạn nên dành 20% thời gian để tạo ra nội dung và 80% để thúc đẩy nội dung. Vậy còn lại những gì?

    3 hoạt động: quảng bá, quảng bá và quảng bá.

    Tôi đã bắt đầu bằng cách thúc đẩy các nội dung đến 100 người ảnh hưởng trên các phương tiện truyền thông hàng đầu.

    Cách tốt nhất để mở rộng quy mô là thuê một người nào đó giống như một VA để làm hết các công việc dọn dẹp cho bạn như liên hệ với những người tham gia và quảng bá nó.

    Bằng cách thực hiện thành công hoạt động của mình, tôi có thể dạy cho người khác để thực hiện đúng điều đó.

    5. NIMROD FLORES

    Xây dựng các liên kết đã lỗi thời!

    Nó tương tự như việc xây dựng các liên kết bị hỏng nhưng nó không phải là phổ biến với SEO, ít nhất là với tôi. Và bởi vì nó chưa phổ biến nên tôi rất thích. Bởi không có nhiều SEO đã làm việc với nó, tôi đã nhận được một tỷ lệ chuyển đổi thực sự tốt. Nó hoạt động như thế này.

    Về cơ bản bạn sẽ tìm kiếm các trang web đã từng mà đã từng bị giảm lưu lượng truy cập. Điều này khác với việc xây dựng các liên kết bị hỏng vì bạn không phải tìm kiếm các liên kết trên trang web mà trả về lỗi 404 hoặc tra cứu DNS bị thất bại.

    Sau khi tìm thấy, bạn sử dụng Ahrefs để tìm ra các trang phổ biến nhất của họ. Từ đó bạn sẽ biết các trang được liên kết nhiều nhất mà trước đây trên các trang web không tồn tại. Những gì bạn phải làm là tìm hiểu các nội dung trên các trang này và tạo ra những cái tương tự và tốt hơn.

    Sau đó, tiếp cận với các chủ sở hữu của các website liên kết đến các trang này. Tất cả những gì bạn phải làm là nói với họ những trang hoặc nguồn tài nguyên mà họ đang liên kết đến là không có sẵn hoặc các doanh nghiệp đã ngừng hoạt động các trang này.

    Sau đó, giới thiệu hoặc thay thế nội dung trên trang web của bạn.

    Tôi mở rộng nó như thế nào?

    Chiến lược này có thể dễ dàng mở rộng với việc sử dụng đúng và hiệu quả của các công cụ. Trên thực tế, bạn có thể có một VA thực hiện toàn bộ quá trình này.

    Đối với việc tìm kiếm những người được liên kết, domain của bạn đã hết hạn và bạn có thể sử dụng các trang web như ExpiredDomains.net.

    Tôi thực sự thích trang web này vì bạn có thể tìm kiếm domain có chứa các từ khóa trong ngành công nghiệp của bạn. Và bạn có thể tinh chỉnh các tìm kiếm của bạn với một danh sách đầy đủ các bộ lọc. Để tối đa hóa hiệu quả và chất lượng của các domian, tôi chắc chắn rằng domain hiện nay vẫn còn đang được bán ra ở đâu đó.

    Sau đó, tôi sử dụng Ahrefs để tìm kiếm các trang được liên kết nhiều nhất từ những domain này.

    Để tìm ra những nội dung của các trang đó, bạn có thể vào trang web Archive.org.

    Khi nói đến việc tạo ra nội dung, tôi sử dụng đội ngũ các nhà văn xuất sắc và nhiều kinh nghiệm ở WriterAccess.com. Bạn có thể tạo team của bạn ở bất kỳ ngành công nghiệp nào bằng cách kêu gọi và lựa chọn các ứng viên tốt nhất. Việc tìm kiếm các nhà văn có kinh nghiệm và dễ dàng mở rộng các nhu cầu SEO không phải là điều dễ dàng như bạn nghĩ.

    Điều cuối cùng và quan trọng nhất để tìm ra chính xác nào đã liên kết đến những nội dung đã lỗi thời, tôi sử dụng Ahrefs.

    Bạn có thể ghé thăm những trang web này, nó sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về cách để liên hệ với họ - email, Twitter hoặc Facebook...

    HẾT PHẦN 1
    ĐÓN ĐỌC PHẦN 2 TẠI THẾ GIỚI SEO TRONG THỜI GIAN TỚI...
    Nguồn: thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này