Xu hướng thiết kế web chuyên nghiệp 2014

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Mã nguồn - Theme' bắt đầu bởi vietSEL, 22/8/14.

  1. vietSEL PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/6/14
    Các trang web tiêu chuẩn W3C là không ngừng mở rộng, phát triển và hưng thịnh; do thực tế rằng cộng đồng như vậy là có liên quan với sự phát triển của các trang web, có nghĩa là chúng tôi đang liên tục nhìn thấy xu hướng thiết kế mới được giới thiệu đến công chúng.

    Bài viết này, Chúng tôi- Công ty thiet ke web chuyen nghiep OSVN muốn giới thiệu đến bạn Mười xu hướng thiết kế web sẽ trải nghiệm trong năm 2014.

    1. Giao diện phẳng(Flat)
    Xu hướng thiết kế phẳng đã nhanh chóng làm mưa làm bão trên lĩnh vực thiết kế web. Flat là một thiết kế đơn giản nhưng vẫn mang lại trang web và các ứng dụng web với cuộc sống đầy sắc màu.
    [​IMG]
    Flat thiet ke giao dien phang

    Có vẻ như nó không chỉ mang tới một trải nghiệm mới mẻ mà còn giúp tăng tính hiêu quả. Điều đáng nói thêm đó là thiết kế phẳng loại bỏ tất cả các hiêu ứng đổ bóng, 3d,… giúp làm giảm dung lượng và tải trang nhanh hơn. Apple giới thiệu thiết kế giao diện phẳng trên iOS 7 mới nhất của họ, Microsoft đã phát triển Metro UI trong một thời gian khá dài.

    Chúng tôi tin rằng Flat sẽ tiếp tục phát triển và tôi tin rằng nó sẽ là một trong những xu hướng thiết kế web hàng đầu trong năm nay.

    2. Responsiveness
    Các thiết bị di động ngày nay đang được đánh giá tốt, chính vì vậy mà Reponsive đang dần trở thành một tiêu chuẩn. Vì nó là tốt nhất trên mọi thiết bị di động, website có khả năng co dãn để đáp ứng từng kích thước màn hình khác nhau và có vẻ như không có bất kỳ thay thế khác để làm cho trang web thân thiện với thiết bị di động.
    [​IMG]
    responsive-design

    Thật tuyệt vời nếu website của bạn có thể chạy tốt trên tất cả các loại thiết bị như máy bàn, lap top, các loại điện thoại phổ biến với chế độ xem đẹp và độ tải website nhanh. Vì vậy, webmaster không cần duy trì 2 website cùng lúc mà chỉ cần tập trung vào một cái có khả năng thích ứng.

    3. Minimalism (Thiết kế nhỏ gọn)
    Thiết kế web đơn giản đã được nổi lên, và một trong những lý do chính cho điều đó là sự nhấn mạnh rất lớn đang được đưa vào nội dung và không có gì khác. Thẳng đến điểm thiết kế web là có được tương lai, mọi người sẽ không chi tiêu nhiều hơn một phút để tìm một cái gì đó đã được ẩn đằng sau thùng rác.

    4. Phát triển nội dung video
    Bạn có thể viết rất nhiều, rất hay cũng sẽ thu hút được lượng truy cập lớn và lâu, tuy nhiên sẽ mất nhiều thời gian để đọc một cái gì đó thay vì một loại phương tiện truyền thông tương tác như video.

    Bởi vì nội dung video đang trở thành dễ dàng hơn (và rẻ hơn) để sản xuất, chúng ta sẽ nhìn thấy rất nhiều chi tiết của nó, đặc biệt là khi nói đến giới thiệu một doanh nghiệp (hoặc chính bạn) với thế giới.

    5. “Nhãn hiệu” Typography (kiểu chữ thương hiệu)
    Fonts đã phát triển trong vài năm qua, và với các dịch vụ như Google Fonts cung cấp hàng trăm phông chữ để lựa chọn miễn phí, có chắc chắn là một xu hướng thiết lập cho các nhà thiết kế sử dụng phông chữ cá nhân hơn và brandable để nhận được tin nhắn của họ trên.

    Phông chữ “Brandable” có nghĩa là chỉ có một điều, các trang web sử dụng chúng đang cố gắng để có được một thông điệp rằng họ là độc lập và không phụ thuộc vào ý kiến khác cho hoạt động kinh doanh của họ, đó là một thông điệp mạnh mẽ tại đó.

    Font chữ lớn hơn

    Tại sao Font chữ cần lớn hơn? Lý do chính của việc này là sự cải thiện độ phân giải màn hình và kích cỡ màn hình lớn hơn mà các máy tính cũng như thiết bị khác đang thực hiện khiến chữ nghĩa có vẻ bé đi. Cho nên chúng ta phải dùng font chữ lớn hơn và nó trở thành một xu hướng thiet ke website chuyen nghiep.

    6. Cuộn trang
    Tại sao làm cho người sử dụng các công cụ tìm kiếm khắp nơi, khi tất cả các nội dung của bạn có thể được phục vụ từ trong một trang duy nhất? Tên nó đi bằng cách di chuyển là dài, và những gì nó có nghĩa là tất cả các trang web của bạn có thể được xem bằng cách theo chiều dọc di chuyển lên hoặc xuống.

    Một ví dụ điển hình chính là Facebook, khi trang web được cuộn xuống, những thông tin tiếp theo sẽ tự động xuất hiện mà không cần click. Nó giúp cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng việc hạn chế di chuyển thông tin đến các trang khác nhau và giảm thời gian tải website, có vẻ “cuộn trang đến vô tận” rất hợp với các mạng xã hội hoặc những thông tin nhiều hình ảnh.

    7. Fixed Navigation (định vị cố định)
    Định vị cố định đã được nổi lên một cách nhanh chóng, có rất nhiều công dụng sáng tạo với nó. Chúng tôi đã nhìn thấy các trang web tích hợp phương tiện truyền thông xã hội, tìm kiếm và thậm chí mua lựa chọn trong NavBars cố định của họ, làm cho trải nghiệm người dùng dễ tiếp cận hơn và liền mạch. Chúng tôi sẽ được nhìn thấy rất nhiều tiến bộ trong lĩnh vực này, không chỉ trong năm 2014.

    Trong một số trường hợp, điều này cho phép các nhà thiết kế để thả thiết kế bên, vì nó có thể được tích hợp trong các hướng cố định riêng của mình.

    8. Sidebar nhỏ gọn
    Bây giờ, các trang web có thể tập trung hơn vào nội dung đầy đủ chiều rộng của trang và có những widget như sidebars di chuyển ra từ một bên của trang khi cần thiết.

    Nó sẽ không thể thực hiện được nếu không có JavaScript, hoặc jQuery – nhưng thậm chí sau đó, nó khá đơn giản để thực hiện và nó sẽ cho bạn nhiều không gian hơn để làm việc với trang web.

    9. Parallax (di chuyển sai)
    Parallax scrolling là một kỹ thuật đồ họa máy tính trong đó nền sau sẽ chuyển động chậm rãi trong nền trước, tạo một ảo giác như 3D.
    [​IMG]
    parallax-scrolling

    Nhiều website đã bắt đầu áp dụng kỹ thuật này, nhưng nếu lạm dụng nó sẽ trông rất phô trương. Nhưng nếu muốn website tương tác tốt với khán giả, đây là một cách hữu hiệu.

    Parallax scrolling thổi một sức sống mới vào website. Ảnh vẫn dưới dạng 2D, nhưng nó tạo ra trải nghiệm như 3D. Giúp các webmaster thổi hồn vào câu chuyện của họ thông qua các hình ảnh sống động . Khi bạn cuộn xuống, bạn sẽ tìm thấy thêm thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ khi ảnh và chữ xuất hiện ở những nơi khác nhau.

    Một trong những khu vực đó Parallax đã được thực sự xuất sắc trong, là Premium WordPress Themes.

    10. SVG Animation
    Vector Graphics khả năng mở rộng đã được khoảng một thời gian, nhưng bây giờ chỉ được tiến bộ đáng kể như các nhà thiết kế web chuyên nghiệp đang bắt đầu chú ý đến nó hơn. Với SVG dễ dàng để mở rộng quy mô, chúng có kích thước nhỏ và tính đến cuối năm, rất nhiều thư viện JavaScript đang làm xuất hiện để làm cho phát triển dễ dàng hơn và hiệu quả hơn.

    Trên đây là 10 xu hướng thiết kế web chuyên nghiệp cho năm 2014, hy vọng có nhiều hứa hẹn nhiều điều mới trong tương lai.

    Nguồn: ithietkeweb.net/xu-huong-thiet-ke-web-chuyen-nghiep-nam-2014/
     
    #1

Chia sẻ trang này