Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Nhắc nhở cho bạn: “Hãy biến không gian bếp thành viện bảo tàng, đửng để nó thành nhà kho”. Thiết kế bếp nhà hàng kiểu này phải thận trọng hơn trong cách bài trí, nếu không nhà bếp sẽ thành bãi chiến trường. Bạn có thể trưng ra mọi thứ, trừ thùng rác, hãy tích hợp nó trong ngăn tủ bếp. Điều này giúp tiết kiệm không gian và đảm bảo mỹ quan hơn rất nhiều. Bếp siêu thị Bắt nguồn từ châu Âu và phong cách này đang là một trào lưu tại Mỹ. Thực khách sẽ có cảm giác cực kì thú vị, bởi họ sẽ chính tay lựa chọn nguyên liệu và đưa cho đầu bếp nhà hàng chế biến. Giờ bạn đã hiểu tại sao phong cách thiết kế bếp nhà hàng này lại phát triển ở Âu Mỹ chưa? Tại nơi ngập tràn đồ ăn chế biến sẵn người dân bắt đầu lo sợ về tình trạng thừa cân béo phì, nhưng họ lại quá bận rộn cho đời sống công nghiệp, thì đây là giải pháp quá hoàn hảo. Họ được lựa chọn nguyên liệu và đảm bảo đồ ăn được chế biến ngay tại chỗ mà không mất công đụng tay. Thật tuyệt vời phải không? Rất tiếc là phong cách này chỉ dành cho những nhà hàng có không gian tương đối rộng. Bởi chủ kinh doanh nha hang phải để dành thêm một khoảng không gian rộng cho việc trưng bày nguyên liệu. Theo đó, vật dụng tối quan trọng cho phong cách này là thiết bị bảo quản để giữ nguyên liệu luôn tươi ngon. Đồng thời, giai đoạn thiết kế nhà hàng lại phải chú trọng đầu tư hơn, đặc biệt là khâu phân chia công năng sử dụng cho từng không gian. Nếu không có kinh nghiệm, bạn hãy dành thời gian để trò chuyện với các chuyên gia setup nhà hàng và các quản lý nhà hàng có kinh nghiệm lâu năm để nhận được tư vấn phù hợp. Lời khuyên cho bạn: “Là siêu thị, đừng trở thành một cái chợ”. Ưu điểm của siêu thị đó là sự sắp xếp nguyên liệu một cách khoa học, thay vì các gian hàng lẫn lộn nhau bạn nên phân chia các khu vực nguyên liệu ra riêng. Việc bày thịt cá và rau củ riêng là yếu tố cơ bản. Hãy sắp xếp những nguyên liệu trên theo nguồn gốc hoặc các loài cùng họ. Điều này sẽ tăng sự thích thú của khách hàng. Và chũng tôi cũng nói thêm, đừng cố cơi nới siêu thị của bạn trở thành đại siêu thị như BigC. Số nguyên liệu càng nhiều có nghĩa là khách hàng càng có nhiều lựa chọn, bạn sẽ tự làm khó chính đầu bếp của mình. Bởi có thể thực khách sẽ có những lựa chọn kết hợp nguyên liệu khó hiểu. Hơn thế việc thiết kế nhà hàng sẽ rất khó để bố trí không gian lớn cho các nguyên liệu mà vẫn đảm bảo công năng của không gian khác. Nếu bạn sợ rằng, việc hạn chế nguyên liệu sẽ khiến khách hàng nghĩ nhà hàng của bạn nghèo nàn. Hãy sử dụng tính đa dạng màu sắc của nguyên liệu. Ví dụ như ớt chuông có màu đèn tín hiệu giao thông, hãy bày đủ các màu ra các giỏ khác nhau. Khách hàng có khi lại hoa mắt vì cảm giác quá đầy đặn đấy, đây là mẹo đánh lừa thị giác bạn nên áp dụng đểv giới hạn nguyên liệu.