News Xu hướng lắp đặt năng lượng mặt trời cho các công trình công cộng

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi Tho con, 25/3/20.

  1. Tho con PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/4/16
    Lắp đặt năng lượng mặt trời cho các công trình công cộng như bệnh viện, công viên, sân vận động, trường học, đèn đường… là giải pháp hiệu quả để tiết kiệm điện.
    [​IMG]

    Đây cũng là xu hướng chung của thế giới khi đẩy mạnh khai thác các nguồn năng lượng tái tạo. Hãy cùng “điểm danh” một số cách tận dụng năng lượng mặt trời cho các công trình công cộng tại Việt Nam cũng như trên thế giới:

    Hệ thống chiếu sáng công cộng

    Những tiến bộ của công nghệ năng lượng mặt trời đã mở ra nhiều hướng khai thác thiết thực. Trong đó, rất phổ biến là lắp đặt năng lượng mặt trời cho các trụ đèn trên đường phố, trong công viên, trong các bãi đậu xe hay trong bất kỳ khu vực công cộng nào. Hệ thống chiếu sáng này hoạt động nhờ sự trợ giúp của các tấm pin mặt trời. Ban ngày, chúng nhận năng lượng và tạo ra điện, nạp vào bình sạc hoặc pin sạch. Buổi tối, bình/pin sạc sẽ cung cấp điện cho đèn chiếu sáng. Nhờ bộ điều khiển hoặc cảm biến, đèn có thể tự bật tắt vào khung giờ chỉ định hoặc dựa vào cảm biến ánh sáng mặt trời. Tại Việt Nam, đèn chiếu sáng trên đường hoặc trong công viên cũng đã được nhiều tỉnh triển khai.
    Xem thêm>>
     
    #1

Chia sẻ trang này