Chia sẻ Xu hướng Facebook Marketing 2020 – Phần 3

Thảo luận trong 'Phần mềm' bắt đầu bởi Phanmemquanly, 14/10/20.

  1. Phanmemquanly PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/9/20
    Dưới đây là phần 3 của bài viết xu hướng Facebook marketing năm 2020. Mời các bạn cùng theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết

    Cá nhân hóa

    Hãy giả sử, bạn đang muốn mua một chiếc robot hút bụi cho căn nhà chung cư của bạn. Bạn sẽ muốn đọc một bài quảng cáo kiểu "Robot hút bụi cho người ở chung cư" hay một bài quảng cáo về máy hút bụi chung chung???

    Hãy giả sử, bạn đang bị xoang, bạn sẽ muốn uống một sản phẩm dành riêng cho người bị xoang 2-3 năm, hay một sản phẩm xoang chung chung???

    Đó chính là vấn đề, trong thời đại bão hòa thông tin khách hàng rất dễ bỏ qua những thông tin chung chung hiện diện khắp mọi nơi, khách hàng luôn muốn đọc những thứ mà họ cảm giác là dành riêng cho họ.

    Vì vậy, thay vì chỉ tập trung mô tả sản phẩm, rằng nó tốt và hay thế nào, hãy tập trung nói nó phù hợp với từng nhóm khách hàng ra sao.

    [​IMG]


    Một sản phẩm có thể có nhiều nhóm công dụng và nhiều nhóm đối tượng. Hãy chia nhỏ những thứ đó và xây dựng từng tuyến nội dung riêng biệt. Nếu bạn bán một quyển sách về Marketing, hãy làm 2 landingpage. Một cái nói rõ tại sao người mới vào nghề hoặc sinh viên phải đọc cuốn này. Một cái nói rõ cuồn sách này sẽ bổ sung kiến thức cho những người đang làm marketing thế nào. Và đương nhiên là mỗi Landingpage sẽ phải tiếp cận những nhóm đối tượng khác nhau.

    Đây mới chỉ là một khía cạnh nhỏ, một phần dễ hiểu của cá nhân hóa. Nhưng các bạn có thể thấy thuật ngữ này cũng rất gần gũi và có tính ứng dụng chứ không phải những thứ xa vời/ Để tìm hiểu về keyword này chắc chắn cần nhiều thời gian hơn mày mò hơn nữa. Tuy nhiên, như đã nói, mình chỉ đưa keyword thôi mà.

    Facebook Watch - Tiktok - Pocket Video

    Chúng ta đã bàn về sự lên ngôi của Video từ rất lâu rồi. Trong năm 2019, với những cập nhật về Facebook Watch, Video càng khẳng định vị thế số 1 trong biển content. Một bộ phận người dùng đã có thói quen duyệt FB Watch nhiều hơn cả Newfeed.

    Bên cạnh đó, Tiktok lại tạo ra một trào lưu mới cho định dạng video ngắn. Với những công cụ hỗ trợ kỹ thuật và lên ý tưởng, ai cũng có thê trở thành VIDEO CREATOR. Tiktok ads mặc dù mới được khai phá nhưng đã nhận được những phản hồi rất tích cưc từ các nhà quảng cáo Việt Nam. Theo cá nhân mình đánh giá, về một số mặt thì Tiktok ads còn dễ tiếp cận hơn FB ads. Vì nó đơn giản và ít tính năng hơn FB ads, nên cũng dễ dùng hơn. Nền tảng quảng cáo này được dự báo sẽ bùng bổ vào năm 2020. Một số ngành hàng phù hợp với Tik tok ads là: thời trang, làm đẹp, gia dụng, công nghệ, ... đặc biệt là các đồ trend.

    Pocket video là những định dạng video ngắn. Nhiều nhãn hàng sản xuất ra 1 cái TVC 30-60s, rồi đem TVC đó chạy trực tiếp trên Facebook. Trong những trường hợp đó, hiệu quả là rất thấp. Vì đơn giản là người dùng có quá nhiều video hay do để xem, 30s là một khoáng thời gian rất dài, không nhiều người muốn dành từng ấy thời gian để xem quảng cáo đâu. Vì vậy hãy chú ý tinh gọn tối đa nội dung video để phù hợp hơn với môi trường mạng xã hội.

    [​IMG]

    Thực ra, không có tiêu chuẩn bao nhiêu là ngắn bao nhiêu là dài. Quan trọng là khi sản xuất ra một video, bạn phải kiểm soát được dòng cảm xúc của người xem xuyên suốt video đó. Một video có hay đến mấy, mà có những đoạn bị trầm, bị chán, bị khó hiểu, người dùng sẽ next ngay. Túm lại là không được để gãy cảm xúc của người xem. Cảm xúc mà duy trì tốt, video 10p họ cũng xem, thế thôi.

    Vậy là chúng tôi đã chia sẻ xong đến bạn trọn bộ bài viết về xu hướng Facebook marketing năm 2020 rồi. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn có được bí quyết kinh doanh thật hiệu quả.

    Ngoài ra, để kinh doanh hiệu quả hơn bạn hãy đăng ký và sử dụng ngay phần mềm Abit. Đây là một phần mềm vô cùng hữu ích với những tiện ích ưu việt giúp bạn bán hàng tốt hơn, chốt được nhiều đơn hơn.

    >>>Đăng ký và dùng thử phần mềm Abit ngay TẠI ĐÂY <<<


    Nguồn: copy
     
    #1

Chia sẻ trang này