News Xem 7 tính năng chống trộm chỉ có trên iOS 7

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi giaitri24k, 15/3/14.

  1. giaitri24k PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/3/14
    Bảo mật luôn là điều cần thiết và vô cùng quan trọng đối với các thiết bị di động.

    Người dùng các thiết bị iOS 7 nếu đang quá say sưa trải nghiệm với các tính năng mới mà chủ quan trong việc tăng cường an ninh, chống trộm cho thiết bị của mình thì việc đánh rơi, bỏ quên hay mất cắp thiết bị iOS sẽ để lại những hậu quả khó lường.
    Phiên bản mới nhất của hệ điều hành di động của Apple là iOS 7 được đánh giá là an toàn, nhưng liệu làm thế nào để thiết bị của bạn thực sự an toàn trên iOS 7. Bài viết sẽ giới thiệu 7 tính năng có khả năng chống trộm hiệu quả cho các thiết bị iOS.
    Xác thực Find My iPhone

    Nó giúp bạn xác định vị trí thiết bị iOS bị mất, từ xa bạn có khóa máy, gửi tin nhắn và nếu cần thiết có thể xóa dữ liệu lưu trữ trên điện thoại. Tính năng này là một phần của hệ điều hành iOS và đã có mặt kể từ phiên bản iOS 5, nhưng điều đầu tiên mà một tên trộm iPhone thường làm là tắt nó đi. Để ngăn chặn việc này, iOS 7 yêu cầu người dùng nhập mật khẩu tài khoản Apple ID liên quan để vô hiệu hóa tính năng này.
    Activation Lock

    Thông thường khi kẻ trộm đánh cắp smartphone và tablet, chúng sẽ bán lại các thiết bị mà mình lấy được và người mua chỉ cần khôi phục thiết bị về thiết lập mặc định, như vậy thiết bị đó sẽ nghiễm nhiên thuộc về họ và bạn không có bất kỳ bằng chứng nào để khẳng định thiết bị đó là của mình. Nhưng với các thiết bị chạy iOS 7 như iPhone 5S nếu người dùng kích hoạt tính năng Activation Lock thì người khác không thể khôi phục thiết bị về thiết lập mặt định.
    Activation Lock là một chức năng trong Find My iPhone.Tính năng nàysẽ gắn thiết bị của bạn với Apple ID và yêu cầu mật khẩu Apple ID của bạn trước khi bất cứ ai có thể khôi phục lại hoặc kích hoạt thiết bị. Miễn là tính năng Find My iPhone đã được bật trong thiết lập iCloud và tất nhiên là Activation Lock cũng đã được kích hoạt.
    Xác nhận xóa dữ liệu
    Xóa toàn bộ dữ liệu trên một chiếc iPhone bị đánh cắp để thoát khỏi bất kỳ sự theo dõi hoặc các ứng dụng giám sát nào trên máy cũng là cách làm phổ biến của bọn tội phạm. iOS ngăn chặn điều này bằng cách yêu cầu xác thực để xóa toàn bộ dữ liệu trên thiết bị.Thay vì sử dụng mật khẩu Apple ID, quá trình xác thực này sẽ sử dụng mật mã thiết bị, do đó hãy chắc chắn rằng bạn đã kích hoạt chức năng đó.
     
    #1

Chia sẻ trang này