Xây dựng liên kết vào Social Profiles 2013

Thảo luận trong 'Thủ Thuật SEO Forum' bắt đầu bởi epro79, 3/12/13.

  1. epro79 SEO như hạch! Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    16/7/13
    Bài viết này không phải là hướng dẫn sử dụng Social Profiles để xây dựng các liên kết đến trang web của bạn – bạn có thể tìm thấy bài viết này trên phương tiện tuyền thông xã hội. Bài viết này bao gồm xây dựng liên kết cả bên trong và bên ngoài cho Social Profiles của chính bạn.

    Tại sao phải xây dựng liên kết đến Social Profiles (tài khoản mạng xã hội)?
    [​IMG]

    Hầu hết mọi người, các doanh nghiệp và các thương hiệu muốn các thông tin xuất hiện đầu tiên trong tìm kiếm. Một cách để chiếm lĩnh SERPs là trang web của bạn cùng với các social profiles hàng đầu của bạn và các trang. Cũng giống như bất cứ điều gì khác bạn muốn xếp hạng tốt trong tìm kiếm, bạn sẽ muốn xây dựng liên kết cho Social Profiles và các trang.
    Một lý do tuyệt vời để xây dựng liên kết đến Social Profiles là các liên kết nội bộ từ các mạng xã hội riêng của mình – tăng cường quyền lực của các hồ sơ cá nhân hoặc trang.

    Không có câu trả lời dứt khoát về cách mạng xã hội (như Facebook) chọn để xếp hạng các trang trong Đồ thị tìm kiếm hoặc làm thế nào Twitter chọn để xếp hạng hồ sơ trong tìm kiếm của chúng. Nhưng người ta có thể giả định số lượng đề cập đến một hồ sơ hay các trang nhận được đặc biệt là những người có thẩm quyền cao có thể ảnh hướng đến thứ hạng của họ.

    Làm thế nào để xây dựng liên kết đến Social Profiles?

    Bây giờ, bạn đã biết một vài lý do tại sao, chúng ta hãy xem một vài cách bạn có thể xây dựng các liên kết đến Social Profiles của bạn.

    1. Liên kết trang web đến Social Profiles
    Nếu chưa thì bạn nên liên kết đến Social Profiles của bạn từ chính trang web của bạn. Có hàng nghìn cách khác nhau để làm điều đó:

    - Liên kết văn bản đơn giản trong author bios trên blog của bạn.
    - Liên kết sử dụng các biểu tượng xã hội nhỏ ở header, footer hoặc sidebar trên trang web của bạn.
    - Follow, like, circle và huy hiệu kết nối (không nhất thiết phải tuyệt vời từ các khía cạnh xây dựng liên kết nhưng làm cho nó dễ dàng hơn để mọi người follow bạn).

    Ngoài ra, đừng quên các cơ hội khác để liên kết đến Social Profiles của bạn chẳng hạn như trong author bios trên các trang web bạn đóng góp, diễn đàn mà yêu cầu tên người dùng Social Profiles, đánh giá lại các trang web địa phương có các tùy chọn để thêm Social Profiles và khá nhiều cơ hội khác bạn có thể liên kết đến Social Profiles của bạn.

    2. Liên kết Twitter Bio
    Trong khi chúng liên kết nofollow, một cách để tạo backlinks từ nhiều hồ sơ cá nhân với một hồ sơ công ty chính là để đề cập đến hồ sơ cá nhân công ty trong profile bios khác. Một ví dụ tuyệt vời của việc này là HubSpot – nhiều người trong số nhân viên của họ đề cập đến xử lý HubSpot Twitter chính trong bios của họ.

    [​IMG]

    Nếu bạn xem xét thẩm quyền của mỗi người sử dụng Twitter và số người kết hợp theo dõi – những người có thể dễ dàng được coi là backlinks thẩm quyền cao đến hồ sơ HubSpot.

    Bạn muốn làm công việc này? Đơn giản chỉ cần bạn yêu cầu nhân viên của mình là những người dùng Twitter bao gồm company’s@username trong hồ sơ bio của họ.

    3. Liên kết trang Facebook trên Profiles
    Tương tự như liên kết Twitter, bạn cũng có thể liên kết một trang Facebook công ty vào hồ sơ Facebook cá nhân của nhân viên. Không giống như hồ sơ liên kết trên Twitter, những liên kết này là DoFollow.

    [​IMG]

    Một lần nữa, bạn đang nói về nhận được một liên kết đến một trang công ty trên hồ sơ Facebook có thẩm quyền cao và trong nhiều trường hợp rất nhiều người follow.

    Bạn muốn làm công việc này? Chỉ cần yêu cầu nhân viên của bạn thêm thông tin công việc hiện tại của họ vào phần làm việc. Hãy chắc chắn rằng họ di chuột qua tên công ty để đảm báo nó liên kết với trang Facebook chứ không phải là một trang Facebook trống rỗng (trường hợp này vẫn hay xảy ra).

    Cross-Promotion giữa Profiles

    Một cách khác để xây dựng một số liên kết thẩm quyền cao đến các trang web mạng xã hội đó là Cross-Promotion (một hình thức marketing). Ví dụ. bạn yêu cầu hồ sơ liên kết của bạn trên thẻ hồ sơ hoặc trang của bạn. Tận dụng lợi thế này để tạo ra các liên kết dofollow vào social profiles và các trang của bạn.

    [​IMG]

    Pinterest cho phép bạn kết nối với Twitter và Facebook, do đó thêm một liên kết nofollow cho mỗi hồ sơ cá nhân Pinterest hoặc hồ sơ kinh doanh của bạn.

    [​IMG]

    Bất cứ lúc nào mạng xã hội yêu cầu bạn liên kết với một người khác, tận dụng lợi thế này như là một cách để kết nối tất cả chúng lại với nhau.

    Link Research

    Cũng giống như vệc bạn nghiên cứu backlinks trên trang web đối thủ cạnh tranh, bạn có thể nghiên cứu các liên kết đến Social Profiles của họ (hoặc xem liên kết những gì trên Social Profiles của riêng bạn).

    Instant Backlink Explorer từ CognitiveSEO cho phép bạn chỉ cần cập nhật URL của một Social Profiles và xem xét các dữ liệu cần thiết về bạn (hoặc đối thủ cạnh tranh của bạn) chẳng hạn như sự tăng trưởng liên kết.

    [​IMG]

    Bạn cũng có thể có được một danh sách các backlinks:

    [​IMG]

    Thậm chí bạn có thể nhìn thấy hình ảnh mô phỏng đẹp của backlinks là nofollow so với dofollow.

    [​IMG]

    Điều này có thể giúp bạn khám phá ra các loại cơ hội xây dựng liên kết khác nhau – nơi các liên kết xã hội chỉ có một đối thủ cạnh tranh được chia sẻ so với liên kết trang web của họ.

    Lợi ích bổ sung của xây dựng liên kết vào Social Profiles

    Bạn có biết phần hay nhất của các chiến lược trên là gì? Mỗi liên kết sẽ giúp bạn tăng sự xuất hiện cho công ty nghĩa là có nhiều người theo dõi và nhiều fan hâm mộ.

    Dù bạn không tin vào quyền lực xây dựng liên kết cho social profiles cho bảng xếp hạng hoặc lý do khác thì nó cũng có giá trị làm cho sự gia tăng tuyệt đối trong tiếp xúc.

    Bạn có thể xây dựng bất cứ liên kết cho social profiles của bạn? Bạn có nhận được kết quả tốt?Bạn hãy chia sẽ với chúng tôi.

     
    #1
  2. onapthanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/7/13
    Nơi ở:
    Ha Noi
    Pinterest cho phép bạn kết nối với Twitter và Facebook, do đó thêm một liên kết nofollow cho mỗi hồ sơ cá nhân Pinterest hoặc hồ sơ kinh doanh của bạn
     
    #2
  3. loivanvn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/10/13
    Pinterest này mình chưa dùng nó để seo khi nào,không biết hiệu quả nó thế nào
     
    #3
  4. ericdoan PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    24/10/13
    Vậy nên thử đi bạn Pinterest là mạng cũng khá lớn bây giờ mà :D
     
    #4

Chia sẻ trang này