Chia sẻ Xây dựng liên kết không bao giờ kết thúc

Thảo luận trong 'Liên kết link' bắt đầu bởi mylinh, 17/5/15.

  1. mylinh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/3/15
    (Thegioiseo) - Hôm nay trong bài viết này tôi sẽ thảo luận về chu kỳ xây dựng liên kết tự nhiên nói riêng và tiếp thị kỹ thuật số nói chung.

    Xây dựng liên kết là một vấn đề lâu dài mà không bao giờ kết thúc và nó là một phần của chu kỳ tiếp thị liên tục.

    Để duy trì bạn cần phải thường xuyên có các liên kết mới cho trang web của bạn. Liên kết tạo ra việc tiếp xúc với các đối tượng mới và đó là dấu hiệu tiếp cận với công cụ tìm kiếm.

    Xây dựng liên kết không phải là vấn đề thời gian mà nó là một loại chiến lược tiếp thị. Việc mua liên kết là một sự đầu tư liên tục giúp các doanh nghiệp, trang web và thương hiệu của bạn phát triển theo thời gian. Bạn không nên nghĩ về liên kết như là kết quả của sự gia tăng về SEO ngắn hạn mà bạn nên coi chúng như là một phần của chu trình tiếp thị liên tục của bạn.

    Xây dựng liên kết như là một chiến lược nhắm đến khách hàng trên cùng một kênh tiếp thị nhưng theo thứ tự hoạt động và liên kết đến cùng.

    [​IMG]

    Xây dựng liên kết đến cùng

    Việc tìm kiếm các liên kết sẽ là quá trình cuối cùng sau khi bạn đã đi qua các bước cần thiết trong chiến dịch tiếp thị trực tuyến.

    Trong tiếp thị trực tuyến, có một trật tự mà các hoạt động đó cần phải hoàn thành theo thứ tự từng bước. Và có một số tiến trình mà bạn phải thực hiện trước khi bắt đầu xây dựng liên kết.

    Trong một bài viết gần đây trên Inbound.org, một người đồng nghiệp của tôi đã gọi các tiến trình này như là một bản tóm tắt các hành động được đề cập trong bài viết của ông "danh sách kiểm tra trước chuyến bay".

    - Xây dựng một trang web thân thiện
    - Tối ưu hóa kỹ thuật SEO và kỹ thuật on-page của bạn
    - Đảm bảo rằng trang web của bạn không bị trừ điểm
    - Tiến hành nghiên cứu thị trường
    - Tạo nội dung hấp dẫn và có giá trị

    Nếu bạn không thực hiện các bước cần thiết, bạn sẽ không sẵn sàng để bắt đầu theo được các liên kết thủ công.

    Mặc dù bạn có thể có được các liên kết mà không cần thực hiện tất cả các tiến trình trên nhưng các bước này sẽ không hiệu quả cho cả tiếp thị và tìm kiếm. Các liên kết sẽ giúp người dùng mới tìm thấy trang web của bạn - nhưng nếu trang web của bạn không sẵn sàng thì nó sẽ không được hiển thị trên toàn cầu.

    Ngoài ra, bạn sẽ phải đấu tranh để xây dựng các liên kết chất lượng và có ý nghĩa để mang lại giá trị cho trang web của bạn. Nếu bạn không có các liên kết giá trị thì bạn sẽ gặp khó khăn khi xây dựng chúng và liên kết mà bạn nhận được vẫn là tốt nhất.

    Nếu bạn tôn trọng trật tự của các hoạt động này sẽ làm cho vấn đề trở nên dễ dàng hơn nhiều khi bạn đặt trọng tâm vào việc quảng bá trang web của bạn.

    Marketing là chu kỳ chứ không phải là tuyến tính

    Một chiến dịch marketing thành công sẽ mang tính chu kỳ và liên tục.

    Để thành công lâu dài, bạn phải liên tục xem xét lại từng phần của chu kỳ tiếp thị lớn hơn. Ví dụ, chúng ta hãy nhìn vào từng phần của danh sách kiểm tra mà Nicholas đã đặt ra:

    - Xây dựng một trang web thân thiện. Các trang web cần phải được cập nhật thường xuyên và thường xuyên thiết kế lại để đáp ứng nhu cầu và mong đợi của khán giả.

    - Tối ưu hóa kỹ thuật SEO và kỹ thuật on-page của bạn. Tối ưu SEO on-page đòi hỏi bạn phải thường xuyên duy trì và quản lý liên tục các thay đổi và cập nhật thuật toán của Google.

    - Đảm bảo trang web của bạn không bị trừ điểm. Theo dõi lưu lượng truy cập để phát hiện ra các vấn đề tiềm năng của trang web.

    - Tạo nội dung hấp dẫn và có giá trị. Nội dung mới phải được tạo ra và nội dung cũ phải được cập nhật.

    Một chến lược tiếp thị trực tuyến hiệu quả sẽ mang tính chu kỳ chứ không phải là tuyến tính. Điều này có nghĩa là những nỗ lực tiếp thị của bạn không bao giờ kết thúc và nó bao gồm cả việc tìm hiểu các cơ hội liên kết.

    Xây dựng liên kết không bao giờ kết thúc

    Việc mua lại liên kết là một phần của chu kỳ tiếp thị trực tuyến lớn hơn và đó là một nỗ lực liên tục.

    Xây dựng liên kết không bao giờ kết thúc bởi:

    - Các trang web không ngừng phát triển và tiếp thị mang tính chu kỳ do đó sẽ liên tục tạo ra các triển vọng liên kết.

    - Tiếp tục sáng tạo nội dung đặc biệt sẽ tạo ra cơ hội liên kết cần thiết.

    - Link rot (giải thích bên dưới) yêu cầu liên kết mới.

    - Sự cạnh tranh sẽ tiếp tục cải thiện và xây dựng liên kết.

    Khi bạn xem lại các phần khác của chu kỳ, bạn sẽ khám phá và tạo ra các cơ hội liên kết mới. Thông qua việc nghiên cứu thị trường mới, bạn có thể khám phá ra các đối tượng mới và một loạt các trang web mới để theo đuổi cho các liên kết.

    Khi bạn tôn trọng tính chu kỳ của tiếp thị trực tuyến, bạn sẽ liên tục tạo ra nội dung mới. Khi bạn xây dựng nội dung mới, bạn cũng cần phải thúc đẩy chúng để giành được sự chú ý của khán giả và các liên kết. Xây dựng liên kết có thể đi đến cuối cùng nhưng nếu bạn bỏ qua bước cuối cùng này thì có nghĩa là bạn đang thiếu các cơ hội cho các nội dung mới của bạn - nội dung tuyệt vời xứng đáng nhận được các liên kết tuyệt vời.

    Tương tự như các yếu tố SEO on-page, hồ sơ liên kết của bạn đòi hỏi phải được duy trì tốt. Do tính chất của trang web, link rot là một vấn đề thực sự. Nhiều trong số các liên kết đến trang web của bạn sẽ bị hỏng hoặc chết theo thời gian và bạn cần phải thay thế các liên kết bị mất. Nếu bạn không bổ sung liên tục vào các hồ sơ liên kết của bạn thì điều đó đồng nghĩa với việc mất đi các liên kết tổng thể.

    Cuối cùng, xây dựng liên kết không bao giờ dừng lại bởi đối thủ cạnh tranh với bạn không bao giờ dừng lại. Đơn giản khi bạn quyết định ngừng đầu tư vào các liên kết không có nghĩa là đối thủ cạnh tranh sẽ dừng lại. Nếu bạn đầu tư đúng cách, bạn sẽ kiếm được các liên kết tự nhiên ngay cả khi bạn không chủ động xây dựng chúng.

    Như đã đề cập trước đó, có một loại "link decay" tự nhiên sẽ xảy ra theo thời gian và nếu bạn không thêm các liên kết mới vào danh mục của bạn thì đồng nghĩa với việc bạn đang tụt lại phía sau. Tuy nhiên, hãy dẹp link rot sang một bên, nếu bạn ngừng theo đuổi các liên kết và nó vẫn trì trệ thì bạn vẫn bị tụt lại phía sau đối thủ cạnh tranh của bạn.

    Xây dựng liên kết không phải chỉ xảy ra trong một thời gian ngắn. Để có tác động lâu dài, bạn cần phải xử lý các liên kết mua lại như một chiến dịch kéo dài. Xây dựng liên kết không bao giờ kết thúc bởi marketing không bao giờ kết thúc.

    Tóm lại

    Link acquisition là một chiến lược liên tục mà được chứa trong một chu kỳ tiếp thị lớn hơn.

    Để có được các liên kết giá trị, bạn cần phải ghi nhớ những điểm chính sau.

    Link acquisition đến cùng. Thực hiện theo các danh mục kiểm tra trước chuyến bay của Nicholas trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm các liên kết tích cực.

    - Xây dựng một trang web thân thiện
    - Tối ưu hóa kỹ thuật SEO và kỹ thuật on-page
    - Đảm bảo rằng trang web của bạn không bị trừ điểm
    - Tích cực nghiên cứu thị trường
    - Tạo nội dung hấp dẫn và có giá trị.

    Marketing là theo chu kỳ, không phải là tuyến tính

    Marketing là không đổi và có tính chu kỳ, bạn phải liên tục di chuyển qua từng bước của chu kỳ và lặp lại nó.

    - Các trang web cần phải được cập nhật liên tục và thường xuyên thiết kế lại.
    - SEO on-page phải được duy trì và quản lý.
    - Theo dõi lưu lượng truy cập và các hình phạt tiềm năng.
    - Theo dõi hành vi khán giả, xu hướng cạnh tranh và thị trường - tất cả thường thay đổi theo thời gian.
    - Nội dung phải luôn được làm mới và nội dung cũ cần phải được cập nhật.

    Xây dựng liên kết không bao giờ kết thúc

    Thu nhập liên kết là một chiến lược dài hạn mà không bao giờ dừng lại.

    - Khi làm lại các bước khác trong chu trình, bạn sẽ khám phá và tạo ra các cơ hội liên kết mới.
    - Liên kết tự nhiên bị hỏng hoặc bị chết và bạn phải có liên kết mới để bù vào các liên kết đã bị mất.
    - Sự cạnh tranh sẽ không ngừng theo đuổi các liên kết.

    Thay vì nhanh chóng tìm kiếm các biện pháp khắc phục thì bạn hãy cam kết một chu kỳ tiếp thị bền vững và liên tục cho doanh nghiệp của bạn.

    Ghi nguồn www.thegioiseo.com khi đăng tải lại bài viết này.
     
    #1
  2. bienquangcao PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/3/15
    Nơi ở:
    hà nội
    Mình cám thấy việc rất mất công rất nhiều cho việc này mà nó mang lại hiệu quả không nhiều
     
    #2
  3. master_girl PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/5/15
    liên kết là vòng xoáy ốc không có điểm kết thúc
     
    #3

Chia sẻ trang này