Xây dựng liên kết đúng đắn trong năm 2014

Thảo luận trong 'Liên kết link' bắt đầu bởi mrkalen, 22/1/14.

  1. mrkalen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/1/14
    Nơi ở:
    Ho Chi Minh City
    [​IMG]

    Hãy thực tế một chút. Xây dựng liên kết không sexy, cũng không chỉ là cho vui. Trong năm 2014, nếu làm một cách chính xác, nó hoàn toàn không hề rẻ và dễ dàng.

    Quan trọng nhất, và trái ngược với những gì bạn đã được nghe, xây dựng liên kết còn lâu mới chết. Có rất nhiều ý kiến về vấn đề “xây dựng liên kết đã chết” hầu hết là do mọi người tưởng tượng ra hoặc bắt nguồn từ sự sợ hãi. Nỗi sợ là có thật và dễ hiểu vì bản cập nhật cuối cùng của Penguin đã giữ lời hứa của Google khi tiếp tục phạt nặng các website tham gia vào vận hành các mánh khóe nhằm xây dựng liên kết.

    Đừng sợ Google
    Một số người phản ứng lại là biện pháp tốt nhất và an toàn nhất nhằm phòng tránh phản ứng từ Penguin dừng xây dựng liên kết. Đó là một ý tường tồi tệ.

    Đây mới là thực tế : con đường tốt nhất để nâng cao rõ rệt thứ hạng trên trang kết quả tìm kiếm trong năm 2014 , vẫn là xây dựng liên kết. Bởi liên kết vẫn còn được cho là phần quan trọng nhất của thuật toán, theo khảo sát về các yếu tố xếp hạng của công cụ tìm kiếm được thực hiện bởi moz trong thời gian gần đây.

    Matt Cutts đã xác nhận điều này trong một cuộc phỏng vấn với Eric Enge, trong đó nêu :

    “Liên kết vẫn là cách tốt nhất mà chúng tôi tìm ra ( để đánh giá độ liên quan hay quan trọng ), và có thể, theo thời gian, social và authorship hoặc các loại hình khác có thể giúp chúng ta có nhiều thông tin hơn”

    Vấn đề chính là : xây dựng liên kết vẫn là chìa khóa để hiển thị nhiều hơn trong tìm kiếm hữu cơ. Nếu mục tiêu của bạn là để cải thiện khả năng hiển thị trong tìm kiếm hữu cơ, sau đó đầu tư vào các nguồn tài nguyên cho phù hợp. Phương tiện truyền thông xã hội và authorship có thể sẽ tác động tới trang kết quả tìm kiếm trong tương lai, nhưng không phải năm nay và cũng không đáng kể trong năm 2014.

    Độ liên quan sẽ là một thước đo mới tương tự PageRank
    Sự phát triển từ nguyên bản là 1 liên kết tương đương với 1 vote cho thuật toán tiến một bước nhảy vọt về phía trước vào tháng 7 năm 2012, với sự ra đời của Knowledge Graph, được Google sử dụng để cung cấp kết quả tìm kiếm thông qua thông tin ngữ nghĩa tìm kiếm. Thông tin này được thu thập từ nhiều nguồn khác nhau, trên khoảng hơn 500 triệu đối tượng và 3,5 tỷ sự kiện.

    Rất có khả năng Knowledge Graph tích hợp vào Hummingbird, thuật toán mới nhất của Google. Độ liên quan là một thước đo mới tương tự PageRank khi tìm kiếm cho các cơ hội liên kết.

    Link Schemes vs Link Building
    Hiểu được sự khác biệt giữa Link Schemes và Link Building là điều tối quan trọng trong năm 2014. Đối với các webmaster đang làm SEO trước Panda, điều này đặc biệt khó khăn để điều hướng. Nhiều người đã bị ảnh hưởng trực tiếp bởi các nghịch lý của Google. Không giống như các lý thuyết của Einstein, trong những nghịch lý của Google, trang kết quả tìm kiếm thực sự mang lại khác nhau sau khi làm những điều tương tự ( spam link building ) .

    Link Schemes giữ vị thế số một trong năm 2010, tuy nhiên với những thuật toán ngày nay, nó có thể sẽ bị phạt. Nghịch lý đó đã khiến các webmaster lần thẩn.

    Theo Google, các hoạt động sau đây là Link Schemes chứ không phải là Link Building :
    • Mua hoặc bán các liên kết có PageRank cao
    • Sử dụng các chương trình hoặc dịch vụ tự động liên kết tới trang của bạn
    • Liên kết tới một trang với mục đích duy nhất là để nhận được liên kết trỏ về
    • Xây dựng mạng lưới liên kết chỉ với mục đích liên kết
    • Bài viết tiếp thị quy mô lớn hoặc khách được sử dụng số lượng từ khóa phong phú trong anchor tex
    • Mua quảng cáo hoặc các bài viết theo PageRank
    • Tạo và phân phối các thông cáo báo chí với anchortext đã được tối ưu
    Gần đây bị xóa khỏi Guidelines, nhưng có khả năng cao bị phạt :
    • Liên kết tới các trang web spam hoặc các trang web không liên quan với mục đích thao túng PageRank
    • Các liên kết được đưa vào bài viết với ít sự gắn kết
    Cách an toàn để xây dựng liên kết trong năm 2014
    • Tập trung xây dựng liên kết bên ngoài thu nhận liên kết từ xã luận. Đây là các liên kết mà có sự can thiệp và phê duyệt của con người
    • Xây dựng liên kết có liên quan – ở các trang mà người đọc quan tâm trên website của bạn
    • Chất lượng hơn hẳn số lượng. Liên kết từ các trang web tin cậy, authority cao sẽ chất lượng hàng trăm liên kết Guest Blog
    Tóm lại
    Không còn những con đường tắt để xây dựng liên kết. Đây là một quá trình khó và tốn thời gian. 2014 là thời gian để bạn dành thời gian và tiền bạc xây dựng liên kết một cách đúng đắn.

    Nguồn : SearchEngineWatch
    Bổ sung các kiến thức mới nhất về SEO tại Blog’s Litado
     
    #1
    boyka23 and administrator like this.

Chia sẻ trang này