Chia sẻ Xây dựng chiến lược thương hiệu cho doanh nghiệp mới

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi Hamisaquocte, 3/12/15.

  1. Hamisaquocte PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/9/15
    Với một doanh nghiệp mới thành lập thì đa phần họ chỉ chú tâm vào đầu tư vốn và nhân lực để phát triển sao cho tốt chứ họ chưa hề để ý, chú tâm đến việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp vì cho rằng điều đó vừa tốn kém vừa phức tạp, chưa cần thiết.

    Kinh nghiệm thực tế của các chuyên gia cho thấy đối với doanh nghiệp vừa mới thành lập thì nhiệm vụ trọng tâm chính là xây dựng thương hiệu để ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng để khi nhắc tới tên công ty, người dùng sẽ biết ngay công ty bạn thuộc lĩnh vực gì, chuyên kinh doanh sản phẩm, dịch vụ gì.

    Đối với một doanh nghiệp sự sáng tạo hay tiêu chí tiên phong trong việc sản xuất cho ra đời một sản phẩm dịch vụ mới ghi dấu ấn sẽ tạo nên một nền tảng vô cùng quan trọng. Từ đó, doanh nghiệp có thể truyền đạt giá trị thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của mình đến gần hơn với người dùng.

    Sau đây là những chia sẻ của Hamisa Quốc Tế về việc xây dựng chiến lược thương hiệu cho những doanh nghiệp trẻ nhằm tạo dựng, gây được ấn tượng ngay từ đầu những ngày đầu thành lập.

    [​IMG]

    Hãy tạo ngay dấu ấn, giá trị riêng


    Hầu hết doanh nghiệp mới thành lập thường gặp khó khăn trong việc mời hợp tác đầu tư cũng như làm sao khiến cho khách hàng tiềm năng hiểu được giá trị sản phẩm dịch vụ mới của mình một cách thuyết phục. Kết quả doanh nghiệp của bạn gặp thất bại trong việc không thể lý giải vì sao sản phẩm dịch vụ của mình có sự khác biệt và đem lại lợi ích nhiều hơn cho khách hàng.

    Mục đích cốt lõi của chiến lược xây dựng thương hiệu chính là định vị cho nhãn hiệu, thể hiện được những giá trị khác biệt của nó mà doanh nghiệp muốn khách hàng mục tiêu của mình quan tâm. Do vậy, đối với một doanh nghiệp trẻ ngay từ khi mới bắt đầu cần phải tạo dấu ấn và xác định được giá trị khác biệt của mình.

    Bởi khi đã xác định được một giá trị khác biệt và được khách hàng mục tiêu đánh giá cao, doanh nghiệp sẽ có được một lợi thế cạnh tranh trên thị trường và từ đó có thể định giá cao hơn cho sản phẩm hay dịch vụ của mình.

    Chiến lược thương hiệu không phải là chuỗi hoạt động tiếp thị

    Việc cố gắng xây dựng thương hiệu trên hoạt động quảng cáo tiếp thị không phải là cách làm đúng đắn. Bởi thực tế đó hai vấn đề khác nhau nhưng có liên quan mật thiết với nhau. Muốn phát triển một chiến lược thương hiệu việc đầu tiên là phải xác định giá trị cốt lõi trong sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp muốn đem ra thị trường. Nhưng tiếp thị chỉ là quá trình chuyển tải các thông điệp nhất định đến khách hàng mục tiêu thông qua các kênh truyền thông khác nhau.

    Có thể nói, xây dựng thương hiệu chính là kim chỉ nam định hướng xuyên suốt cho mọi chương trình hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp. Nếu như hoạt động tiếp thị của bạn không bám theo những giá trị cốt lõi của thương hiệu thì sẽ khó tạo được hiệu quả cao trong việc quảng bá sản phẩm dịch vụ. Dẫn đến doanh nghiệp không tránh khỏi nguy cơ sử dụng lãng phí ngân sách quảng cáo trong giai đoạn khởi nghiệp..

    Doanh nghiệp hãy trang bị đầy đủ những kiến thức về thị trường cũng như khách hàng mục tiêu, tư duy sáng tạo để có thể xây dựng một chiến lược thương hiệu phù hợp và chất lượng nhất. Đồng hành cùng với đó, doanh nghiệp cần đầu tư vốn để làm tiếp thị sao cho hiệu quả, càng nhiều vốn thì càng sử dụng được nhiều kênh truyền thông khác nhau.

    [​IMG]

    Lựa chọn tên thương hiệu

    Với một tên gọi thích hợp, dễ dàng để khách hàng nhớ tới và thật sự yêu thích sẽ giúp cho việc kinh doanh, khởi nghiệp chiếm tỷ lệ thành công cao hơn rất nhiều. Theo thời gian, doanh nghiệp sẽ khẳng định được vị thế, uy tín trên thị trường và có được nhiều sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng. Tên thương hiệu sẽ là một nguồn tài sản vô cùng có giá trị đối với doanh nghiệp sau này vì khi đã có uy tín thì nó có vị trí rõ ràng trong tâm trí người tiêu dùng.

    Một thương hiệu tốt cho một doanh nghiệp mới thành lập cần phải hội đủ ba yếu tố quan trọng là: Đặc điểm nhận biết thương hiệu, Lời hứa của thương hiệu và trải nghiệm thương hiệu. Trong đó, đặc điểm nhận biết thương hiệu chính là thể hiện qua logo, hình ảnh, ngôn ngữ , văn hóa của doanh nghiệp để khi nhắc tới người dùng biết bạn thuộc lĩnh vực gì. Lời hứa của thương hiệu là những lợi ích người dùng sẽ nhận được từ doanh nghiệp. Cuối cùng là trải nghiệm thương hiệu khi mà người dùng đã có sự tương tác với doanh nghiệp trước đó.

    3 yếu tố trên vô cùng cần thiết để một doanh nghiệp trẻ có thể xây dựng chiến lược thương hiệu vững chắc và tạo được dấu ấn riêng trên thị trường. Doanh nghiệp cần nhất quán, hài hòa 3 yếu tố trên để mỗi khi nhắc đến khách hàng sẽ liên tưởng ngay đến thương hiệu.

    Tóm lại, doanh nghiệp trẻ cần cân nhắc kỹ trước khi trình làng thương hiệu lúc khởi nghiệp. Thực tế cho thấy, những thương hiệu có sức thu hút nhất thường là những thương hiệu đơn giản nhất, thể hiện những giá trị rõ ràng và ấn tượng nhất.

    Hamisa Quốc Tế
     
    #1
  2. lamtraum PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/12/14
    có những thương hiệu khá khó để phát triển lúc mới đầu thì làm thế nào vậy. Ví dụ như làm về lĩnh vực xuất khẩu lao động
     
    #2

Chia sẻ trang này