Xây dựng backlinks bằng cách sử dụng các page bị hỏng của đối thủ cạnh tranh

Thảo luận trong 'Liên kết link' bắt đầu bởi sadow, 23/9/16.

  1. sadow PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/8/16
    Chúng ta đều biết rằng xây dựng backlinks là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của SEO và chiến dịch marketing digital. Tuy nhiên, tôi tin rằng có một nguồn tài nguyên chưa được khai thác triệt để đó là xây dựng liên kết trên các trang bị hỏng của đối thủ cạnh tranh.

    Việc tìm kiếm backlinks hoàn hảo thường mất nhiều giờ và nó có thể mất nhiều ngày, nhiều tuần, thậm chí là lâu hơn. Đó là nơi mà các phương pháp xây dựng liên kết mà tôi đã vạch ra dưới đây. Tôi sử dụng nó một cách thường xuyên để xây dựng backlinks có liên quan từ các trang 404 của đối thủ cạnh tranh.

    Lưu ý: trong bài viết này tôi sẽ sử dụng trang web SearchEngineLand.com là một ví dụ để minh chứng điều này.

    Trước tiên bạn cần phải tìm các đối thủ cạnh tranh của bạn. Đây là cách dễ dàng, bạn có thể tìm kiếm các từ khóa mà bạn đang nhắm mục tiêu và chọn các trang web mà đang ở trên bạn trong SERPs. Khi bạn đã có danh sách của đối thủ cạnh tranh, hãy tạo ra một bảng tính để đưa tất cả các đối thủ cạnh tranh của bạn vào đó bao gồm cả vị trí của bạn.

    Tiếp theo, download Frog SEO Spider [một công cụ freemium]. Phần mềm này sẽ cho phép bạn thu thập tất cả các trang web của đối thủ cạnh tranh và cả các trang 404 của họ. Để làm điều này, bạn chỉ cần nhập URL của đối thủ vào thanh tìm kiếm:

    [​IMG]

    Khi thu thập dữ liệu hoàn tất, nhấp vào "Response Codes":

    [​IMG]

    Sau đó, click vào mũi tên xổ xuống bên cạnh "filter" và chọn "Client Error 4xx":

    [​IMG]

    Bây giờ, bạn sẽ có thể nhìn thấy các trang 404 của các thương hiệu.

    Khi bạn đã hoàn thành các bước trên, bạn chỉ cần nhấp vào button "Export" để xuất tất cả các trang 404 của họ vào một tập tin. Tiếp theo, import file này vào một bảng tính trong Excel hoặc Google Docs. Về phần bảng tính, tạo các tab có tên gọi là "Trust Flow", "Citation Flow", "Referring Domains" và "External Backlinks".

    Bây giờ bạn đã import tất cả các trang 404 của họ, bạn cần phải phân tích các hình ảnh và các liên kết bên ngoài. Một cách nhanh chóng để làm điều này là nhấn vào "Filter" dưới tab "Data".

    [​IMG]

    Hãy tìm mũi tên thả xuống trên ô đầu tiên của khối đó. Nhấp vào mũi tên thả xuống, và bên dưới "Filter by values", bạn sẽ thấy hai liên kết: "Select all" và "Clear". Nhấn "Clear":
    [​IMG]

    Nó sẽ xóa tất cả các tùy chọn có sẵn. Bây giờ, gõ URL trang web của đối thủ cạnh tranh trong hộp tìm kiếm và nhấp vào "Select all":
    [​IMG]

    Nó sẽ lọc tất cả các liên kết external và chỉ để lại các trang 404 của họ. Đi qua toàn bộ danh sách, higlight các trang bạn nghĩ rằng bạn có thể viết lại.

    Bây giờ bạn đã có tất cả các trang 404, hãy chạy chúng qua Majestic hoặc Open Site Explorer để xem các trang 404 của họ có liên kết external hay không. Thêm chi tiết từ Majestic hoặc Moz vào bảng tính.

    Hãy tìm backlinks có liên quan đang liên kết đến các trang web của đối thủ cạnh tranh. Khi bạn đã tìm thấy tất cả các trang web có liên quan, bạn có thể higlight chúng hoặc loại bỏ chúng từ bảng tính của bạn.

    Với các trang 404 và các cơ hội liên kết trong tay, hãy tập trung vào việc tạo ra nội dung có liên quan cho các thương hiệu mà bạn hy vọng sẽ kiếm được một liên kết từ đó. Tìm thông tin liên hệ của một người nào đó ở các thương hiệu mà bạn muốn liên kết. Điều này thường hiển thị rõ trên các trang web của họ nhưng nếu không, bạn có thể sử dụng các công cụ như ViolaNorbert và Email Hunter để có được những thông tin bạn cần. Khi bạn có thông tin này, bạn cần phải gửi cho họ một email tương tự như thế này:

    Hi [tên của họ],

    Tên tôi là [tên của bạn] và tôi đang làm [thêm công việc - ví dụ như Marketing] tại [Tên công ty hoặc website của bạn].

    Tôi vừa đi qua bài viết trên blog của bạn liên quan đến [thêm tiêu đề bài viết của họ] và khi tôi nhấp vào một trong các liên kết trên bài viết đó, nó dẫn đến trang 404. Như bạn có thể thấy, điều này là không tốt cho trải nghiệm người dùng. Đó là lý do tại sao tôi gửi email này.

    Gần đây chúng tôi đã xuất bản một bài viết chuyên sâu về chủ đề này, nó giống với chủ đề của bạn [thêm tiêu đề bài viết của bạn].

    Dưới đây là liên kết đến bài viết của chúng tôi: .

    Thay vì trang 404 bạn đang liên kết đến, bài viết của chúng tôi sẽ cung cấp cho độc giả của bạn trải nghiệm người dùng tốt hơn.

    Chúng tôi sẽ cập nhật bài viết này vì vậy chúng tôi có thể cung cấp cho người đọc những thông tin mới nhất.

    Cảm ơn bạn đã đọc email này và tôi mong muốn được nghe ý kiến từ bạn.

    [Tên của bạn]

    Cuối cùng, hãy ghi chép tất cả các thông tin của các cuộc nói chuyện với những người mà bạn đang tiếp cận và luôn theo dõi những người mà bạn kết nối.

    Tôi hy vọng chiến thuật này sẽ giúp các nỗ lực SEO của bạn trong tương lai. Nó chắc chắn đã giúp tôi tìm địa điểm mới để kiếm được liên kết. Không chỉ có vậy, nó còn thường xuyên mang lại cho tôi những ý tưởng về nội dung mới.

    Bạn có thể sử dụng một quá trình tương tự để xây dựng liên kết? Tôi muốn nghe các ý kiến từ bạn.
    Nguồn: Thegioiseo.com
     
    #1
  2. May cham cong van tay PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/6/16
    Nơi ở:
    Hà Đông, Hà Nội
    Dài quá bác thớt ạ. Đọc mỏi cả mắt, cơ mà hay. Em sẽ thử xem hiệu quả thế nào nào. :) tks bác
     
    #2
  3. vinhkha PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/5/16
    em vẫn chưa hiểu lắm có bác nào có thể tóm tắt qua ngắn gọn cho em dễ hiểu hơn không ạ
     
    #3
  4. new_life PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/9/16
    Mình cũng đã áp dụng một phần của bài viết...tuy nhiên cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
    #4
  5. hoanguyen123 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/7/16
    khó hiểu quá!!!!
     
    #5
  6. huong188 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/10/16
    đọc từ trên xuống 2 lần nhưng vẫn không hiểu bài viết này, làm sao mà có thể chuyển link 404 của web người khác link về bài viết của mình?
     
    #6

Chia sẻ trang này