Xây Dựng Backlink Sao Cho Đúng ?

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi raovathieuqua, 11/6/14.

  1. raovathieuqua PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/8/13
    Khi bạn thực hiện một chiến dịch SEO có bao giờ bạn tự hỏi tại sao minh onpage tốt hơn đối thủ, lượngbacklink trả về site mình nhiều hơn mà tại sao ta vẫn xếp sau họ ? Từ câu hỏi này chúng ta dễ dàng nhận ra rằng bây giờ số lượng backlink không còn được google ưu tiên nữa mà thay vào đó là chất lượng của những backlink đóng một vai trò rất quan trọng trong việc ảnh hưởng đến cách xếp hạng của Google.

    Tạo backlink là công việc không khó, nhưng để tạo được số lượng backlink chất lượng và được Google đánh giá cao thì lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Sau đây là một vài điểm mà chúng ta cần chú ý trong việc xây dựng liên kết :

    + Không mua, bán liên kết trên toàn site : Matt Cutts, đứng đầu search spam của google giải thích rằng khi các trang web bán liên kết (khi Google biết về nó) liên kết tới bạn, Google sẽ không chuyển giá trị từ trang web của người bán liên kết. Vì vậy hãy quên việc mua bán Link như ngày xưa đi nếu bạn còn muốn làm SEO .

    + Xây dựng liên kết từ các trang web có nội dung liên quan là tốt nhất ( baclink cùng với chủ đề với từ khóa ) : cả với người đọc và các spider, nếu liên kết của bạn được đặt trong những trang web có cùng nội dung thì sẽ được đánh giá cao hơn những trang chả liên quan tẹo nào . Tất nhiên chúng ta cũng không nên bỏ qua những trang web có chất lượng ở mảng khác cũng có thể tăng thứ hạng vì vậy bạn đừng bỏ qua .
    [​IMG]Ảnh : Internet
    + Tạo liên kết trông tự nhiên nhất : Nhiều webmaster mắc sai lầm khi chỉ liên kết đến trang chủ, trang cao nhất của website mà quên đi tầm quan trọng của các trang, nội dung trang con. Nên nhớ người dùng tìm đến nội dung nhiều hơn các trang tổng hợp với keyword cụ thể. Ví dụ là người dùng sẽ tìm kiếm với các từ khóa cụ thể như “tải uc browser” hay “tải uc browser cho điện thoại” thay vì tìm kiếm keyword “uc browser”.

    + Kiểm soát số lượng Linkout : nếu bạn đặt liên kết trên một web site mà có quá nhiều linkout có nghĩa là chất lượng các link trên site đó . Google sẽ đánh website đó kém chất lượng và có thể xếp vào spam link kéo theo việc web bạn có thể bị phạt .

    + Đừng chỉ tìm các liên kết với các site PR cao : nhiều người cho rằng các site PR thấp không có tác dụng cho chiến dịch SEO nhưng không hẳn thế mà nó vẫn có tác dụng trong SEO vì vậy hãy bắt đầu chiến dịch xây dựng liên kết cho một trang web mới của bạn với các trang có chỉ số PR thấp rồi nâng cao dần.

    Trên đây là toàn bộ phương pháp xây dựng Link mà tôi áp dụng cho chiến dịch SEO của tôi, hy vọng nó sẽ giúp ích được các bạn !


    Nguồn : eagle, iDVS
     
    #1

Chia sẻ trang này