Thảo luận Xác định hiệu quả chi phí của một chiến dịch SEO như thế nào?

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi epro79, 10/3/15.

  1. epro79 SEO như hạch! Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    16/7/13
    Biên tập: Blog' Dịch vụ seo Biên Hoà
    SEO có rất nhiều khái niệm mơ hồ. Thật khó để tìm được những nội dung thực sự hữu ích và phân tích nội dung đó như thế nào. Thật khó để nói meta titles đã thay đổi bao nhiêu lần trong thời gian qua. Có rất nhiều khía cạnh của SEO, cả lớn và nhỏ, nó trở nên khó định lượng và đo lường. Do đó, thước đo chi phí và lợi ích lâu dài cho một kế hoạch SEO là một vấn đề trong việc thiết lập mục tiêu, giám sát chi phí và lợi ích.

    [​IMG]

    Thiết lập mục tiêu

    Bước đầu tiên để đo lường hiệu quả của kế hoạch SEO của bạn là đưa ra mục tiêu. Nếu bạn có những mục tiêu hợp lý và bạn không có một khoảng thời gian hợp lý hoặc với một số tiền hợp lý, bạn cần phải nhìn lại và đánh giá lại những gì bạn đang làm.

    Thiết lập một số mục tiêu ngắn hạn, một số mục tiêu dài hạn và một số mục tiêu ở giữa. Hãy chắc chắn rằng các mục tiêu là hợp lý cho các khung thời gian. "Bằng giờ này năm sau tôi muốn có 1 triệu người follow" trong khi hiện tại bạn đang có 100. Đừng nói rằng bạn muốn tăng trưởng gấp đôi, hãy nói rằng bạn muốn nhận được 10.000$ doanh số bán hàng mỗi tuần.

    Bạn cũng phải chắc chắn rằng mục tiêu của bạn có thể đo được. Nếu bạn không thể đưa ra một con số cụ thể ngay bây giờ và một con số cụ thể vào tháng tới và một số lượng cụ thể trong một năm thì đó là mục tiêu không đủ tốt.

    Chi phí phải trả trước

    Có rất nhiều loại chi phí liên quan đến SEO nhưng chúng có thể được chia thành 3 loại chính. Đây là loại hình đầu tiên: chi phí trả trước. Đây là loại chi phí đắt nhất. Bạn cần kiểm định SEO một cách hoàn chỉnh. Bạn cần một khoản chị phí lớn để cải tổ SEO nếu cần thiết. Thậm chí bạn có thể phải thiết kế lại trang web hoàn chỉnh, cấu trúc URL, khả năng tương thích với điện thoại di động hoặc code của bạn.

    Đây là một loại chi phí lớn và nó có thể chuyển hóa nhiều doanh nghiệp ra khỏi toàn bộ khái niệm về SEO. Điều này đặc biệt đúng khi theo dõi "Bao lâu tôi sẽ nhìn thấy kết quả?". Điều đó tùy thuộc vào quy mô của việc cải tổ, thậm chí bạn có thể nhìn thấy sự sụt giảm về lưu lượng truy cập ngay lập tức sau khi ra mắt thiết kế mới. Bạn cần phải giữ mục tiêu của mình và tiến hành chống lại những khoản chi phí này.

    Chi phí liên tục

    Loại thứ hai của chi phí liên quan đến SEO là chi phí liên tục. Đây là những hình thức thanh toán điển hình hàng tháng của bạn cho các công ty SEO. Các chi phí cũng bao gồm chi phí để chạy quảng cáo PPC, trong đó có thể thay đổi tùy thuộc vào ngành công nghiệp và mức độ ảnh hưởng.

    Các chi phí này cũng dễ dàng phá vỡ hơn cũng như so sánh với các số liệu mà bạn sử dụng để thành công. Ví dụ, thật dễ dàng để theo dõi PPC và theo dõi chính xác có bao nhiêu người sử dụng, những gì họ đang thực hiện trên trang web của bạn và dù có hoặc không có chuyển đổi. Chi phí liên tục hàng tháng đối với một công ty SEO chỉ cần được cân bằng với lợi nhuận.

    Chi phí một lần

    Loại thứ 3 của chi phí là những chi phí ngoài dự kiến liên quan đến ngành công nghiệp SEO. Ví dụ, một công nghệ quảng cáo mới - Facebook Atlas và đòi hỏi phải có sự đầu tư nhanh chóng.Ngoài ra, một bản cập nhật Google có thể tuyên bố một phần trang web của bạn xứng đáng với một hình phạt và nó trở thành một chi phí cần thiết để khắc phục hình phạt đó.

    Bạn không thể lập kế hoạch cho những chi phí này, cũng không thể đo lường lợi nhuận của chúng trên một nền tảng nhất định. Bạn chỉ cần đưa chúng ra khi chúng đến, đánh giá xem bạn phải bỏ ra bao nhiêu và chắc chắn rằng bạn phải duy trì vị trí trang web của bạn trong khi làm việc với chúng.

    Lưu lượng truy cập tự nhiên

    Bây giờ là thời gian để tính toán lợi nhuận. Việc đầu tiên và rõ ràng nhất là mục tiêu đằng sau tất cả các SEO: lưu lượng truy cập tự nhiên. Lưu lượng truy cập đến chủ yếu thông qua tìm kiếm tự nhiên, chủ yếu là tìm kiếm Google.

    Lưu lượng truy cập chỉ là một phần của câu chuyện. Bạn có thể có một triệu lượt truy cập mỗi ngày nhưng nếu không có ai mua sản phẩm của bạn, tất cả những gì mọi người đang làm là đang ngốn hết ngân sách lưu trữ của bạn.

    Rất may, việc đo lường lưu lượng truy cập tự nhiên của bạn đã được cải tiến một cách khoa học. Sử dụng Google Analytics, bạn có thể theo dõi hàng trăm số liệu cho từng khách truy cập và bạn có thể tạo ra các bảng điều khiển tùy chỉnh để trình bày các báo cáo của bạn thay đổi theo thời gian.

    Nếu bạn chưa có, bạn có thể cài đặt Google Analytics. Nó không đi sâu vào quá khứ trước đây của bạn, vì vậy nếu bạn muốn đo lợi nhuận của SEO, bạn cần chuẩn bị dữ liệu ít nhất một tháng trước khi bạn bắt đầu thay đổi.

    Tỷ giá chuyển đổi

    Ngoài việc đo lường số người dùng bạn cũng cần đo tổng số chuyển đổi, lợi nhuận từ chuyển đổi và tỷ giá chuyển đổi của bạn. Việc tăng lưu lượng truy cập của bạn chỉ là một sự cải thiện, bạn có thể làm với SEO. Bạn cũng có thể tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của bạn vì vậy mà nhiều lưu lượng truy cập sẽ mang lại lợi nhuận. Như thường lệ, thước đo này trước và sau khi thay đổi của bạn là điều cần thiết để xác định giá trị SEO của bạn.

    Chi phí để đo lường

    Có một vài loại chi phí khác, bạn có thể so sánh với các dữ liệu liên tục của bạn. Ví dụ, nếu bạn đang đo lường các chi phí SEO liên tục và bạn đang đo để xem có bao nhiêu người đang chuyển đổi trong một thời gian nhất định, bạn có thể dễ dàng so sánh chi phí cho mỗi chuyển đổi. Bạn có thể làm điều đó tương tự với các khách hàng tiềm năng, nếu bạn đang theo dõi khách hàng tiềm năng một cách riêng biệt từ các chuyển đổi.

    Cuối cùng và quan trọng nhất là bạn có thể so sánh tổng chi phí SEO của bạn với các mục tiêu mà bạn đặt ra trong đầu. Nếu bạn không quản lý để đạt được mục tiêu của bạn hoặc bạn đã đạt được chúng nhưng bạn đã bỏ ra số tiền nhiều hơn so với giá trị mà bạn nhận được, đó là thời gian để quay trở lại và xác định lý do tại sao các chi phí và mục tiêu bị chệch khỏi hướng đi của bạn.

    Nguồn thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này