News Workstations dòng máy tính xách tay năng suất cao và tiết kiệm công ty

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 27/11/19.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    rất nhiều doanh nghiệp đã từng có lần nghe tới "máy trạm Workstation" nhưng vẫn chưa nắm bắt nó là gì. Những thành phần cấu tạo của Workstation và ưu điểm yếu gì? Maychuhanoi xin giải thích dễ dàng và đơn giản, Workstation là con lai giữa máy tính PC cá nhân và Server. Để nắm rõ nó có gì đặc biệt quan trọng, khác gì so với Server, hãy cùng tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây.

    Workstations được coi là dòng máy tính gì ?

    Workstation (hay còn gọi là máy trạm hoặc là máy trạm workstation, máy vi tính workstation,…) là một Microcomputer được thiết kế dành để chạy các phần mềm kỹ thuật hoặc là khoa học. Mục đích chính cho việc tạo nên laptop này là để phục vụ cho 1 người tại 1 thời điểm. Nó có khả năng liên kết với nhau qua mạng máy tính xách tay và đáp ứng rất nhiều User cùng lúc. Một tổ những máy trạm rất có khả năng xử trí những công việc của một máy vi tính lớn Main Frame nếu được kết nối mạng với nhau.

    Máy trạm Workstation có độ ổn định cao, có cấu hình mạnh phân phối hiệu suất và khả năng ứng xử công việc cao hơn máy tính để bàn (desktop) bình thường. Đặc biệt, CPU, RAM, card đồ họa rất có khả năng xử trí tác vụ đa nhiệm. Các linh phụ kiện này được tối ưu hóa để ứng xử các vị trí chuyên dụng như vẽ 3 chiều, dựng phim, họa tiết thiết kế mô phỏng, phong cách thiết kế đồ họa và tính toán…

    máy vi tính Workstation có thể liên kết với khá nhiều màn hình với độ phân giải cao và các dòng thiết bị khác như Tablet đồ họa, chuột 3D,…

    bây giờ, Maychuhanoi đang phân phối chính hãng những dòng Workstation Dell và Workstation HP. Đây là hai đơn vị phân phối máy trạm workstation vị trí hàng đầu và chất lượng nhất trái đất trong thời điểm này.

    >>> tìm hiểu thêm: dell r440



    các thành phần linh phụ kiện cơ bản của Workstation là gì

    Processor (CPU)

    phần lớn những máy workstation chuyên dụng thường không dùng những dòng CPU giành riêng cho máy tính xách tay bàn phổ cập như Intel Core 2 Duo, Intel Core i series, AMD Ryzen,… các dòng máy tính workstation thường dùng những dòng CPU chuyên dụng như Intel Xeon, AMD Ryzen Threadripper.

    những bộ vi xử lý đó có những tính năng vượt trội hơn hẳn so với các dòng vi xử lý máy tính xách tay bàn như tốc độ ứng xử, năng lực xử trí đa nhiệm, bộ nhớ đệm (cache) cao và các công nghệ cao cấp chuyên dụng khác được kết hợp vào vi xử trí.

    đặc biệt quan trọng, những dòng vi xử lý dành riêng cho máy trạm đó còn được những nhà cách tân và phát triển, nhà sản xuất ứng dụng viết phần mềm chủ động cho riêng các dòng CPU này nhằm mục đích giúp tối đa hóa công suất mà CPU đạt được giống như các bộ phần mềm của PTC, Autodesk, Adobe,…

    Mainboard (Bo mạch chủ)

    các mainboard máy trạm có các đặc điểm và tính năng chuyên dụng cho workstation hơn so với các dòng mainboard laptop desktop như:

    - dùng những dòng chipset trẻ trung và tràn trề sức khỏe như C602, x58,…
    - Cho phép lắp đặt cùng lúc 2 CPU trên cùng một mainboard
    - phần nhiều khe cắm RAM, rất nhiều kênh RAM và dung tích giúp đỡ bộ nhớ RAM tối đa của mainboard cũng cao hơn
    - giúp sức tính năng RAID giúp quản lý và vận hành những ổ cứng và hỗ trợ backup dữ liệu tốt hơn
    - Cho khả năng sinh hoạt liên tục, năng suất cao và không chuyển biến

    Memory (Bộ nhớ RAM)

    những thanh RAM chuyên dụng cho những dòng máy trạm workstation khác biệt so với những dòng máy tính xách tay desktop là tính năng ECC (Error Correcting Code). Tính năng này giúp máy tính khi có phát sinh lỗi trong tiến trình sử dụng thì các lỗi đó sẽ được khắc phục kịp thời. Giúp cho máy workstation có thể sinh hoạt liên tiếp và không biến thành treo máy.

    - không tồn tại ECC, một hệ thống RAM 4GB có thể gặp khoảng tầm một lỗi mỗi tuần

    - những lỗi nảy sinh trong tiến trình chạy khiến bạn cũng có thể mất tài liệu hay gặp screen xanh tử thần

    - RAM ECC tự động sửa đến 99.99% những lỗi bộ nhớ phát sinh

    Graphics Card (Card đồ họa – card màn hình hiển thị VGA)

    VGA card là một linh phụ kiện luôn luôn phải có đối với những dòng máy trạm workstation. Lúc này hai hãng sản xuất card đồ họa chuyên dụng dành riêng cho workstation khét tiếng là Nvidia với dòng sản phẩm chủ yếu là Nvidia Quadro và AMD thuộc dòng FirePro.

    những ứng dụng, phần mềm đồ họa cho máy trạm workstation yên cầu sức mạnh đồ họa được chia làm 4 cấp: Professional 2 chiều, Entry 3 chiều, Midrange 3D và High-end 3D.

    Card đồ họa dành riêng cho Workstation khi đo năng suất qua những phần mềm Benchmark thì không hề hiện rõ đặc tính ưu việt của chính bản thân nó, vì card đồ họa này còn có tốc độ Benchmark chỉ hơn một ít hoặc thậm chí còn bằng với những card đồ họa phổ thông. Nhưng điểm mạnh của chính bản thân nó nằm ngay việc đơn vị phân phối cải cách và phát triển driver riêng cho dòng card đồ họa này khác hoàn toàn với driver giành cho card phổ thông.

    >>> tìm hiểu thêm: bán server dell r340



    Ổ Cứng (HDD, SSD,…)

    những dòng máy tính workstation yêu cầu những ổ cứng phải có thể truy xuất tài liệu tốc độ cao và tin cậy lưu trữ dữ liệu. Nhằm đáp ứng những nhu cầu trên, những dòng mainboard chuyên dụng cho máy trạm có phối kết hợp công nghệ RAID. Điều đó cho phép người tiêu dùng có thể gắn và quản lý các ổ cứng và cấu hình RAID hợp với yêu cầu dùng.

    bây giờ , có 3 loại ổ cứng được sử dụng cho các dòng máy workstation là ổ cứng SATA, ổ cứng SSD và ổ cứng SAS:

    - Ổ cứng SATA: dung lượng tàng trữ lớn, giá tốt nhưng vận tốc truy xuất dữ liệu còn khá trễ, tốc độ đọc/ghi thường giao động tầm 20 MB/s cho tới 100 MB/s
    - Ổ cứng SAS (Serial Attached SCSI): có độ bền tốt hơn, vận tốc truy suất dữ liệu cao hơn nữa (tầm 200 MB/s cho tới 1Gb/s) nhưng dung lượng lưu trữ ít hơn so với ổ cứng SATA
    - Ổ cứng SSD (Solid State Drive): loại ổ cứng này còn có vận tốc truy xuất tài liệu nhanh hơn (tầm 500 MB/s cho tới 3Gb/s), tiết kiệm chi phí điện năng, kích thước nhỏ gọn và không gây tiếng ồn khi sinh hoạt đối với hai loại ổ cứng SATA và SAS

    Để đảm bảo dung tích lớn và truy xuất dữ liệu nhanh chóng Workstation cho phép gắn từ 2 ổ cứng trở lên và CPU đã tích hợp RAID. Thế cho nên ta có khả năng cấu hình RAID để tạo khả năng kháng lỗi hay là tăng vận tốc truy xuất

    chúng ta có thể sâu xa năng suất quản lý và vận hành đồng thời tiết kiệm ngân sách và chi phí được số chi phí ném ra bằng phương pháp kết hợp sử dụng cả SSD và SATA. SSD dùng để ổ cứng chứa hệ điều hành quản lý còn SATA làm ổ cứng chứa tài liệu

    Power Supply (Nguồn)

    các bộ nguồn chuyên dụng dành cho máy trạm Workstations là nhiều chủng loại nguồn laptop thượng hạng. Phải đạt những tiêu chí về hiệu suất cao, tiết kiệm chi phí điện năng, sinh hoạt không thay đổi và các tiêu chuẩn khác về môi trường.

    Monitor (Màn hình máy tính)

    Máy trạm workstation thường sẽ có screen kích thước lớn, tầm 24 inch trở lên. Nó có tầm nhìn rộng, sắc tố chân thực tựa như những dòng màn hình Dell Ultrasharp nhằm mục tiêu giúp cho sự xử lý những tác vụ đồ họa góp phần chân thực.

    cùng theo đó, những dòng màn hình này thường trợ giúp khá nhiều chuẩn kết nối hình ảnh chất lượng cao như HDMI, Display Port, DVI,…Nếu có nhu yếu lan rộng khoảng không thao tác làm việc, người tiêu dùng rất có khả năng trang bị thêm screen vì những card màn hình hiển thị chuyên nghiệp và bài bản cho workstation đều có tính năng trợ giúp kết nối và hoạt động cùng lúc phần nhiều màn hình (tùy vào năng lực chuyên môn và số lượng màn hình hiển thị mà card đồ họa hỗ trợ).

    Sự khác nhau giữa máy trạm Workstation và Server

    - máy chủ là phần cứng / phần mềm được sử dụng để triển khai nhu yếu từ các máy vi tính khác liên kết với nó. Là một máy tính xách tay không có màn hình, bàn phím và chuột.

    - Workstation là máy tính có hiệu năng cao hơn nữa được sử dụng cho một nhiệm vụ cụ thể, thông thường là phần cứng và ứng dụng trên một máy trạm được làm để cung cấp hiệu suất tốt nhất ở một loại việc làm (đồ họa kỹ thuật 3D, render video, đo lường súc tích, trí tuệ nhân tạo…).

    - sever là thành phần giữa trung tâm của khối hệ thống mạng, đáp ứng những nhu yếu dịch vụ trong mạng.

    - Máy trạm có thể được liên kết với mạng hay các khối hệ thống độc lập như một máy tính bình thường

    - các máy trạm có các dòng thiết bị nhập / xuất cá nhân như bàn phím, chuột và giao diện video, trong khi các sever không cần phải có những dòng thiết bị IO cá nhân. Dòng thiết bị nguồn vào / đầu ra được liên kết với rất nhiều sever thông qua một công tắc nguồn KMV trong một giá đỡ sever.

    - Workstations có GUI (Graphical User Interface – giao diện đồ họa người dùng), còn nếu không máy trạm được sử dụng cho một vài mục tiêu khoa học chi tiết liên quan đến một hệ quản lý được gia công với một CLI (Command – line –interface), nhưng những máy chủ không bắt buộc phải có GUI.

    >>> tìm hiểu thêm: giá máy chủ dell r240
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này