Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Kiến thức SEO được thu thập 1 cách thụ động và không có sự chọn lọc sẽ dẫn đến việc 1 số seoer đã hiểu sai về Google Sandbox. Đối với các website mới làm, việc tối ưu hóa và sử dụng các phương pháp SEO với mục đích đẩy website lên thứ hạng tốt, là điều không thể tránh khỏi. Những sau 1 thời gian, website của bạn đang có 1 thứ hạng nhất định và bạn tiến hành check định kỳ và không thấy có sự xuất hiện website của mình. Nếu như bạn chắc chắn website của bạn không vi phạm các chính sách của Google thì có thể site của bạn đã bị Google Sandbox. Vậy Google Sandbox là gì? Nó có đáng sợ như bạn đã từng nghĩ? Google Sandbox có thật sự đáng sợ như bạn nghĩ ? Google Sandbox có phải là 1 hình phạt? Trước hết, chúng ta có thể xác định Google Sandbox không tồn tại giống như 1 hình phạt. Nó được xây dựng như bộ lọc để kiểm định các website. Ra mắt vào tháng 3 năm 2004, Google Sandbox được hiểu là một thuật toán nhằm kiểm định các website có lượng backlink bất thường. Khi site của bạn rơi vào trạng thái kiểm định của Google, thứ hạng của site có thể bị giảm, có thể biến mất khỏi danh mục tìm kiếm. Tuy nhiên, Nếu chúng ta hiểu được rằng Google Sandbox không phải là một hình phạt, thì việc thoát ra khỏi vòng kiểm soát của Google sẽ giúp website của bạn có được sự thay đổi đáng kể trên bảng xếp hạng. Google Sandbox lợi và hại. Mục đích ra đời các sản phẩm của Google luôn hướng đến người dùng. Việc Google Sandbox ra đời cũng không phải ngoại lệ. Nó xuất hiện để phục vụ cho nhiệm vụ rà soát các website có nội dung spam, lượng bài viết và backlink được xây dựng tăng đột biến và điều này không tốt cho người dùng. Vì vậy, có thể nói với các website có nội dung không sao chép, nội dung chất lượng thì việc xảy ra Sandbox lại có lợi. Quá trình kiểm định,so sánh được tiến hành và các kết quả đưa ra có lợi cho website. Sau khi website được đưa ra khỏi trạnh thái này sẽ có thứ hạng cao hơn so với trước đây và phát triển mạnh mẽ hơn. Lý do đơn giản là khi bạn trong vòng kiểm định của Google, Google sẽ index được các nội dung tươi mới trên site bạn 1 cách liên tục và khi so sánh nó sẽ hiểu bạn đang chất lượng hơn các site khác. Điều này hoàn toàn ngược lại với các website có nội dung spam. Tuy nhiên, không phải không có cách để thoát được khỏi sandbox. Làm sao để thoát khỏi Google Sandbox? Các tiêu chí đưa ra trong trường hợp này bao gồm: · Duy trì nội dung trên site( cần đảm bảo không sao chép, tránh trùng lặp nội dung) · Loại bỏ hoặc thay đổi dần các nội dung trùng lặp · Cập nhật Authorship · Loại bỏ các link kém chất lượng · Kiểm soát lượng backlink trỏ về( quan sát và nghiên cứu lượng link tăng đột biến để tránh tình trạng bị chơi xấu) · Chia sẻ thông tin trên mạng xã hội, xây dựng link chất lượng. Lên phương án mua link từ các domain chất lượng như .edu, .gov v..v. · Kéo traffic về site để an toàn hóa lượng truy cập( có thể lên phương án cho việc chạy Google Adwords) Từ những kiến thức trên các bạn có thể hiểu Google Sandbox không quá đáng sợ như mình vẫn nghĩ. Nếu như Site của bạn đang trong vòng kiểm định của Google thì thay vì tỏ ra chán nản hay tận dụng cơ hội này để bứt phá trên bảng xếp hạng. Đây cũng là một cơ hội tốt để bạn cải thiện nội dung trên site, kiểm soát tốt lượng backlink. Tuy nhiên đừng vội mừng, sẽ có nhiều vấn đề có thể sẽ xảy ra trong quá trình bạn xây dựng 1 website và đưa nó đứng top, đơn giản bởi vì Google sẽ còn đưa ra nhiều thuật toán khác nhằm đảm bảo nội dung chất lượng đưa đến người dùng. Cụ thể mới đây Google đã cập nhật thuật toán Google Pigeon. Các bạn có thể tìm hiểu thêm về Google Pigeon qua video sau: http://tutorial.vietmoz.vn/google-pigeon-thuat-toan-chim-bo-cau-va-nhung-dieu-can-biet/