Web hosting được cấu thành từ những yếu tố nào?

Thảo luận trong 'Mua bán Hosting' bắt đầu bởi pmnh01, 12/8/15.

  1. pmnh01 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/7/15
    Dựa trên kinh nghiệm cung cấp dịch vụ Web Hosting lâu năm trên thị trường, chúng tôi làm rõ về khái niệm và các thông số kỹ thuật, kiến thức, phân loại Web Hosting nhằm giúp các bạn có thể lựa chọn gói dịch vụ Web Hosting tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu của mình.



    [​IMG]

    Web Hosting là gì?


    Theo định nghĩa khoa học nhất thì Web Hosting là một gói dịch vụ do các nhà cung cấp Hosting, Tên Miền, Máy Chủ (Server), Cloud VPS, Cloud Server nhằm cung cấp không gian lưu trữ trên internet cho các Website vận hành.

    Dịch vụ Web Hosting hoạt động trên nguyên lý cho phép lưu trữ các tập tin dữ liệu từ Website cá nhân lên hệ thống mạng máy tính có hiệu suất vận hành cao (high-powerd computers) được kết nối tới hệ thống internet toàn cầu. Khi mọi người gõ vào địa chỉ Web hệ thống internet toàn cầu kết nối tới máy chủ Web chứa dữ liệu Website và chuyển thông tin Website trở lại máy tính cá nhân. Nhờ cơ chế như vậy, mọi người có thể trải nghiệm Website truy cập theo như ý muốn.

    Các thông số liên quan đến việc quản trị máy chủ Web như cấu hình phiên bản phần mềm quản lý Hosting, bảo mật, hỗ trợ, băng thông, tốc độ đường truyền và nhiều thứ khác đều nằm trong chuyên môn của chúng tôi bởi vì chúng tôi đã cung cấp dịch vụ tới hàng trăm ngàn Website, tất cả đặt trong một trung tâm lưu trữ dữ liệu hàng đầu Việt Nam đảm bảo vận hành và phát triển cả trong hiện tại lẫn tương lai.

    Yếu tố cấu thành dịch vụ hosting tốt:


    1. Tên Miền (Domain) : trong mối tương quan với Web Hosting thì Tên Miền nhằm giúp Website dễ dàng hiển thị trên internet hơn là thông qua giao thức mã hóa IP (Internet Protocol) truyền thống đồng thời Tên Miền cũng là tên gọi đại diện cho IP.

    2. Dung lượng lưu trữ (Disk Page) : là một trong các thông số kỹ thuật quan trọng đối với Web Hosting mà mọi người cần phải biết. Nó đại diện cho khả năng lưu trữ dữ liệu trên Website, nếu dung lượng lưu trữ đã dùng hết, Website sẽ vận hành chậm chạp thậm chí không thể vận hành. Nếu rơi vào trường hợp này tốt hơn hết là người dùng nâng cấp dung lượng lưu trữ.

    3. Băng thông (Bandwith) : băng thông Website là một khái niệm mô tả lượng dữ liệu thông qua Website được phép truyền tải trong một thời gian nhất định (tải lên khi chỉnh sửa, thiết kế mới và đưa dữ liệu vào Web; tải xuống khi người dùng lướt Web và thực hiện các hành vi liên quan đến đọc dữ liệu). Nếu băng thông Web đã gần hết hoặc đã hết thì tốc độ truy cập Website từ người dùng sẽ rất chậm hoặc gần như không thể.

    4. Cơ chế bảo mật, sao lưu và phục hồi dữ liệu : cơ chế bảo mật của server như thế nào (loại máy chủ sử dụng, công nghệ bảo mật đang dùng, cơ chế bảo mật là cứng (thiết bị) hay mềm (soft)…, bên cạnh đó cơ chế sao lưu và phục hồi dữ liệu khi xảy ra sự cố (đối với các máy chủ share Hosting vật lý truyền thống thì vấn đề này là tối quan trọng). Thông dụng và tốt nhất hiện nay là sao lưu 1 tuần/lần được áp dụng tại Nhân Hòa…

    5. Phần mềm hỗ trợ kèm theo : Thường là các phần mềm quản lý việc tải lên (upload) hoặc tải dữ liệu xuống máy tính người dùng (download), thông dụng là Direct Admin, cPanel, Kloxo nếu là máy chủ Hosting linux còn đối với máy chủ Hosting window là Plesk, Ecompak…

    6. Tương thích mã nguồn thông dụng : các mã nguồn phổ biến có được hỗ trợ không (joomla các phiên bản, wordpress các phiên bản, magento, nukeviet, vbb, xenforo… Tuyệt vời nếu hỗ trợ thêm các phiên bản mã nguồn mới xuất hiện hiện nay như Drupal, Python, Perl…

    7. Tương thích phiên bản lập trình : gói dịch vụ Hosting của nhà cung cấp tương thích với phiên bản lập trình nào (ASP, ASP.NET, PHP 5.1, PHP 5.2, …), cũ hay mới (ví dụ PHP 4x hay 5x, ASP hay ASP.NET…). Và sẽ thật tuyệt vời nếu nhà cung cấp cho phép tùy biến phiên bản lập trình.

    Hosting chất lượng có thể mua ở đâu?


    Tuỳ từng nhà cung cấp dịch vụ Web hosting mà chất lượng cũng khác nhau Nếu bạn muốn có một “mảnh đất hosting” ổn định cho website của mình, website có tốc độ truy cập internet nhanh chóng, dung lượng đĩa chứa được nhiều web page, dữ liệu, có các hệ quản trị cơ sở dữ liệu giúp bạn viết một chương trình Web… bạn sẽ cần một dịch vụ tốt!

    Với kinh nghiệm nhiều lâu năm là một trong những nhà phân phối lớn về các dịch vụ máy chủ, máy củ ảo, tên miền, hosting, server, vps, thiết kế web...Nhân hòa luôn đem đến cho khách hàng một dịch vụ chất lượng cũng như giá cả hợp lý được ưu tiên hàng đầu cùng đội ngũ kĩ thuật, hỗ trợ chuyên nghiệp.


    Để có thể sử dụng dịch vụ máy chủ, máy chủ ảo giá rẻ, server giá rẻ, hosting giá rẻ, tên miền giá rẻ, vps giá rẻ,…Các bạn có thể liên hệ theo địa chỉ sau để được tư vẫn và lựa chọn được những dịch vụ ứng ý hợp với nhu cầu kinh doanh của các bạn:


    Công ty TNHH Phần Mềm Nhân Hòa: Website: Nhanhoa.com
    Tổng đài liên hệ: 1900 6680 / Hotline: 0986 946 346 – 0979 079 707
    Email: contact@nhanhoa.com

    TRỤ SỞ HÀ NỘI: 32 Võ Văn Dũng, Đống Đa, Hà Nội
    Tel: (04) 7308 6680
    Fax: (04) 3 5626 539

    CHI NHÁNH HỒ CHÍ MINH: SS1N Hồng Lĩnh, Phường 15, Quận 10, TP. HCM
    Tel: (08) 7308 6680
    Fax: (08) 3 868 1015
     
    #1

Chia sẻ trang này