Thảo luận VPS Server có những tính năng gì? Tại sao nên thuê VPS Server?

Thảo luận trong 'Mua bán trao đổi tên miền - hosting' bắt đầu bởi khanhidc, 16/10/20.

  1. khanhidc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/6/20
    VPS Server là gì?
    VPS, VPS Server hay Virtual Private Server đều là những thuật ngữ chung chỉ một dạng máy chủ ảo. Đúng như tên gọi của nó, VPS là một máy chủ riêng, chỉ dành riêng cho bạn sử dụng. Tài nguyên trong VPS là cố định đối với mỗi người dùng và có tính sở hữu, không ai phải dùng chung hay chia sẻ với ai. “Virtual” có nghĩa là ảo. VPS sử dụng công nghệ ảo hóa để phân vùng máy chủ máy chủ vật lý. Mỗi máy chủ ảo được phân vùng được như là một máy tính cá nhân với đủ các bộ phận như CPU, RAM, Disk,…bạn có quyền sử dụng root, cài đặt OS tùy thích và lập trình dự án web của bạn theo ý muốn của bạn.

    Tính năng của VPS Server
    [​IMG]
    Các tính năng của VPS
    Đối với máy chủ game:
    Đối với những loại game mới, hot, thu hút cả triệu lượt truy cập truy cập mỗi ngày như PUBG, Among Us,… thì hệ thống máy chủ của chúng cần phải có dung lượng khổng lồ và khả năng xử lý cực khủng. Tuy nhiên, những nhà đầu tư, phát triển game server với số vốn chưa cao thì việc thuê thay vì mua VPS là một trong những giải pháp tốt nhất để những nhà kinh doanh này có thể đầu tư cho lập trình game của mình trước khi có thể thu hồi lại đủ vốn để xây dựng Data Center riêng

    Phát triển platform:
    Việc phát triển nền tảng như hệ điều hành, các ứng dụng trên hệ điều hành đều cần phải có một nơi tập trung để lưu trữ các loại dữ liệu rất đa dạng: file setup, cập nhật phần mềm, thông tin người dùng, lịch sử giao dịch, hình ảnh, video, các file lưu trữ,… Vì thế mà để phát triển platform luôn cần một nguồn máy chủ lớn. Và dịch vụ VPS ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó.

    Lưu trữ website đa dịch vụ:
    Các hệ thống website đa dịch vụ như web thương mại điện tử, diễn đàn, trang tin tức,… có lưu lượng người truy cập lớn thì nhất thiết cần có một hệ thống server ổn định. Việc lựa chọn hình thức thuê VPS có thể tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư cho máy chủ, nhân lực, địa điểm lặp đặt Data Center,… đồng thời vẫn sử hữu những hệ thống máy chủ hiệu quả, mạnh mẽ để sử dụng.

    Chạy các chương trình truyền thông trực tiếp:
    Để chạy các chương trình truyền thông trực tiếp ngày nay cũng cần phải có nguồn lưu trữ tài nguyên thật tốt và ổn định, dù không phải là quá lớn nhưng các dữ liệu ấy luôn cần nhập và truy xuất liên tục, đảm bảo chương trình chạy mượt không bị trục trặc hay gián đoạn.

    Lưu trữ dữ liệu
    Những công ty chuyên xử lý hình ảnh, video trên Internet cũng thuộc trong nhóm những đối tượng cần sử dụng VPS Server. Họ sử dụng các hệ thống có không gian lưu trữ khổng lồ để thực hiện đầu tư một cách hợp lý mà không cần phải sử dụng đến các thiết bị lưu trữ rời rạc, vừa khó điều hành lại dễ bị hư hỏng.

    Tạo lập các môi trường ảo để lập trình, phân tích, nghiên cứu
    Các công ty đầu tư nghiên cứu các công trình khoa học cũng cần có một không gian để lưu trữ những thông tin, nghiên cứu mới, những thử nghiệm của mình dùng cho sau này. Và VPS là một trong những dịch vụ máy chủ ảo vừa tiết kiệm chi phí vừa có hiệu năng bảo mật cao mà các công ty lựa chọn đề thuê mua.

    Tại sao nên dùng VPS
    Bạn đã biết VPS là gì, VPS hoạt động như thế nào và những tính năng của VPS, còn sau đây sẽ là những ưu điểm tuyệt đối khi sử dụng VPS mà bạn cần phải biết nếu còn đang phân vân nên dùng VPS hay không

    • Sử dụng tài nguyên một cách độc lập, không phải chia sẻ hay dùng chung với những người dùng khác.
    • VPS cung cấp một dung lượng và băng thông khổng lồ đáp ứng mọi nhu cầu.
    • Chi phí lắp đặt rẻ, và việc lắp đặt cũng dễ dàng nhanh chóng, tiết kiệm nhiều hơn so với việc thuê máy chủ riêng.
    • Dễ dàng nâng cấp mà không cần khởi động lại hệ thống.
    • Bạn có quyền lựa chọn cấu hình VPS phù hợp với nhu cầu.
    • VPS giúp bạn có nhiều quyền kiểm soát hơn so với shared hosting (có thể truy cập root và sử dụng các script không dùng được trong shared hosting).
    • Tính năng bảo mật dữ liệu cao.
    • Do nhiều VPS có thể nằm tập trung trên 1 hệ thống máy chủ nên việc kiểm tra vận hành sẽ dễ dàng hơn.
    Mời bạn tham khảo thêm tại IDC Online !

    Mọi chi tiết về chương trình , thông tin dịch vụ Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp
    Web: idconline.vn
    Phone: 0901.799.003 - Email: khanhtd@idconline.vn
    Địa chỉ: 82 Duy Tân – P. Dịch Vọng Hậu – Q. Cầu Giấy – TP. Hà Nội
     
    #1

Chia sẻ trang này