Việt Nam – Malaysia: Kẻ trên bờ, người dưới ruộng

Thảo luận trong 'Giải Trí' bắt đầu bởi Lãng Tử, 14/11/14.

  1. Lãng Tử PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/5/14
    Việt Nam – Malaysia: Kẻ trên bờ, người dưới ruộng.Ngày 16-11, đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ có trận giao hữu cuối trước khi tham dự AFF Cup với cùng nỗi niềm của những nhà cựu vô địch.

    Nếu HLV Miura của Việt Nam sau hàng loạt trận thắng và chỉ thua mỗi Palestines đã vỡ ra nhiều vấn đề thì đồng nghiệp Dollah Salleh của Malaysia đang chịu luồng dư luận chỉ trích dữ dội. Nguyên do trong bốn trận giao hữu, đội Malaysia của ông chỉ thắng một trận 4-1 trước đối thủ yếu là đội tuyển Campuchia, còn lại đều toàn thua…

    Trong trận thua 0-3 trước Syria tối 12-11 tại Kuala Lumpur, hàng loạt banderole đả kích HLV Salleh với dòng chữ: “Dollah Salleh, ông đang làm gì thế?”. Trước đó HLV Salleh cầm quân đã thua Tajikistan 1-4, thua Indonesia 0-2, vì thế trận thua Syria như giọt nước làm tràn ly kiên nhẫn của người hâm mộ.

    Tiếp quản đội tuyển Malaysia từ thế hệ vô địch AFF Cup 2010, SEA Games 2009 và 2011 không ai ngờ Malaysia lại đang trên đà lao dốc. Trong tay HLV Salleh với lực lượng nòng cốt là lứa cầu thủ đã làm nên ba ngôi vô địch trên giờ hầu như không còn động cơ phấn đấu. Những cái tên như Sali, Talaha, Safiq, Kunalan, Badroll Bakhtiar… và cả cựu binh Indra Putra nổi đình nổi đám ở bóng đá Đông Nam Á thế mà bây giờ lại nặng nề và thiếu sức bật.

    [​IMG]

    Vua phá lưới AFF Cup 2010 - Sali (10) trong trận bán kết loại đội Việt Nam nay có khả năng bị loại khi Malaysia chốt danh sách sau trận giao hữu với Việt Nam đêm 16-11. Ảnh: CTV


    Thực chất cho đến giờ đây khi đội sắp lên máy bay đến Hà Nội đá giao hữu thì bài toán khó mà HLV Salleh đang giải quyết là khâu ghi bàn vẫn chưa có lời giải. Nhìn vào những trận thua, nhất là thua Syria đêm 12-11 cho thấy đội tuyển Malaysia đang quá khó khăn trong khâu ghi bàn. Bộ ba “xe - pháo - mã” gồm Sali - Talaha - Safiq là tam giác tấn công làm nên ngôi vô địch AFF Cup 2010 (trong đó Sali là vua phá lưới) giờ lại có cảm giác bóng rất tệ, đến độ HLV Salleh phải gọi vào một tiền đạo 18 tuổi là Farhan Roslan để “kích” cho các cầu thủ đàn anh tự ái.

    Vấn đề lớn nhất của HLV Salleh là không phải những công thần đó thì còn ai có thể ra sân và giữ lấy đội hình nòng cốt của Malaysia khi lớp trẻ chưa thực sự trưởng thành?

    HLV Salleh cũng đã đặt ra mệnh lệnh: “Trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam sẽ là hạn chót cho những cựu binh này chứng tỏ khả năng của mình trước khi tôi chốt tại đăng ký AFF Cup 2014!”. Như vậy nếu Talaha và Sali không cải thiện được khả năng ghi bàn vào lưới tuyển Việt Nam thì buộc lòng HLV Salleh phải gạch tên để tạo điều kiện cho tiền đạo khác dù họ thiếu kinh nghiệm và chưa đủ tự tin.

    Và trước sức ép trên, cả bộ đôi tiền đạo này hứa sẽ ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam. Cũng cần biết là tiền đạo Sali từng là hung thần của hàng thủ đội tuyển Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2010 thì hai năm nay không ghi nổi một bàn thắng nào cho đội tuyển kể cả đá giao hữu.

    Cùng bài toán mà HLV Salleh đang giải thì HLV Miura của đội tuyển Việt Nam cũng gặp vấn đề tương tự cho dù đỡ nặng nề hơn. Dù những Công Vinh, Anh Đức, Hải Anh… vẫn thường “nhả đạn” trong những trận giao hữu nhưng ông thầy người Nhật chưa an tâm với việc tận dụng cơ hội cùng lối đá đơn giản theo ý đồ của ông.

    Thua nhiều quá và thua những đối thủ vừa tầm lẫn dưới tầm, HLV Salleh đang bị chỉ trích dữ dội, còn với HLV Miura thắng quá nhiều trước các đội yếu nhưng khi gặp tuyển Palestine không hay nhưng chơi thứ bóng đá giàu sức mạnh thì đội tuyển Việt Nam lại lộ ngay nhiều điểm yếu.

    Lo cho thầy trò Miura là vì Philippines và Indonesia ở AFF Cup 2014 đều là những đối thủ rất khó chịu với tuyển Việt Nam.


    Một trận giao hữu đúng nghĩa kẻ trên bờ người dưới ruộng và có cùng nhiều nỗi niềm.

    Xemdabong.com sẽ trực tiếp tất cả các trận đấu tại AFF cup,cập nhậttỉ lệ kèo trực tuyến bóng đá,nhận định bóng đá hôm nay,và liên tục đăng tải những thông tin thể thao
     
    #1

Chia sẻ trang này