Việc thường làm của seoer

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi booh, 12/7/15.

  1. booh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/7/15
    1. Muốn SEO giỏi phải thực hành nhiều
    Không quá khó để có thể làm SEO. Bạn có thể đọc vài bài trên mạng áp dụng vào website của mình, tăng hạng và chỉ trong vài tuần bạn bắt đầu tham gia các diễn đàn SEO và chém gió được. Lúc này bạn đã có thể chỉ cho người này hay người khác rằng họ đang làm sai ở đâu, nên tối ưu như thế nào cho hiệu quả… như những gì bạn đọc được và rồi cuối ngày bạn tự hỏi mình “ Liệu bạn đã SEO giỏi hay chưa? Làm thế nào để thành một chuyên gia SEO?”
    Nếu bạn muốn SEO tốt bạn phải thực hành nhiều… không chỉ trên website khách hàng. Hãy tạo website của chính bạn, xây dựng backlink , theo dõi thứ hạng. Và những kinh nghiệm bạn gặt hái được trên website của mình sẽ giúp ích khi bạn sử dụng trên website của người khác.
    Thế giới tìm kiếm luôn thay đổi và bạn không thể bắt kịp bằng cách đọc những bài viết rải rác trong ngành SEO của mình, hãy thực hành, nó sẽ giúp bạn có sự hiểu biết tốt hơn cần làm thế nào tối ưu theo cách của bạn cho vị trí xếp hạng cao hơn
    2. Chấp nhận rủi ro, mạo hiểm
    Tôi nghĩ rằng nếu tiếp xúc với bất cứ seoer pro nào có kinh nghiệm bạn sẽ bị sốc về số lần bị banned hay trừng phạt từ Google và Yahoo do làm trái nguyên tắc của họ. Họ chắc đã trải qua những lần Panda, Penguin càn quét, traffic giảm thê thảm.
    Đúng vậy nếu không bị phạt thì làm sao có thể biết cách mà gỡ, làm sao có thể có kinh nghiệm mà bình tĩnh với bão penguin hay panda. Còn nếu ai chưa bị trảm thì cũng chỉ biết làm theo những hướng dẫn một cách mù mờ để tránh không khỏi bị phạt và chắc không thể nếm được vị bị google phạt là như thế nào.
    Nói như vậy không có nghĩa là tôi khuyên bạn nên vi phạm nguyên tắc của Google , nhưng những gì tôi nói bạn có thể nên thử ở một site nào đó để có kinh nghiệm. Nếu bạn là một người năng động bạn sẽ nhanh chóng học được cách nào tăng nhanh thứ hạng cách nào không.
    3. Muốn SEO tốt hãy xây dựng được mối quan hệ
    Quan hệ luôn tốt trong mọi trường hợp, trong SEO nó cũng không phải là ngoại lệ. Bạn muốn tốt hơn trong việc onpage hay link builing bạn không nên dừng việc xây dựng mạng lưới quan hệ
    Onpage cũng không có gì phải giữ kín, nên việc bạn dễ dàng nhờ sự giúp đỡ tư vấn về on page có lẽ không quá khó khăn. Còn đối với link building hãy tưởng tượng việc có quan hệ bạn bè với những website có tên tuổi thì sẽ thế nào?
    Hãy để ý những ông lớn trong làng SEO Việt Nam bạn thấy rằng họ có mối quan hệ mật thiết, hợp tác, cộng tác với nhau. Bởi vì họ hiểu được một điều xây dựng mối quan hệ và sở hữu tư duy cùng thắng sẽ mạnh hơn rất nhiều so với việc sở hữu tư duy cá nhân cố hữu của phần lớn người Việt Nam
    4. Không ngừng sáng tạo và học hỏi
    SEO không phải là mới, bởi nó cũng chỉ là onpage, link building, nội dung nhưng cách làm của mỗi người lại mang lại thành công khác nhau. Biết thì nhiều nhưng những người thực sự thành công có khuynh hướng là những người sáng tạo trong cách làm của họ khác với người khác.
    Sáng tạo ra cách hiệu quả là kết quả của việc thử, sai, chiêm nghiệm và tiếp tục thử cho tới khi tạo được qui trình SEO thành công. Nó là hệ quả của thói quen 2.
    Việc chuyên cần học hỏi là yếu tố bắt buộc trong mọi ngành nghề cho nên SEO cũng không thể bỏ qua. Bạn học ở đâu? Học ở những mối quan hệ bạn có, học ở internet nơi đòi hỏi kĩ năng ngoại ngữ của bạn. Vâng tóm lại dù muốn Pro hay không vẫn phải học.
    Nếu bạn là người sáng tạo hãy tận dụng nó, sáng tạo sẽ mang lại cho bạn lợi thế đứng đầu, nhưng phải luôn để ý rằng bạn đi trước đối thủ, họ sẽ nhanh chóng nắm bắt sự sáng tạo của bạn vấn đề sớm hay muộn mà thôi.
    5. Phải biết phân tích
    Xếp hạng cao cho từ khóa là một chuyện nhưng nếu bạn không biết mục đích xếp hạng cao là gì ngoài sự may mắn thì bạn chưa là SEO pro được. Vì thế hầu hết thời gian của bạn dành cho cuộc chay đua những từ khóa không mang lại doanh thu.
    Hãy bắt đầu với một chiến lược nghiên cứu từ khóa thật tốt, theo dõi tỉ lệ chuyển đổi và tối ưu hóa landing pages. Những người làm SEO giỏi hay pro SEO biết rằng traffic không phải là tất cả mà phải tùy từng trường hợp của website. Mà mục đích cuối cùng của làm SEO là tăng doanh thu với chi phí thấp nhất.
    Đừng tập trung 100% thời gian của bạn chỉ để xây dựng traffic mà hãy tập trung tìm cách tối ưu hóa doanh thu. Hãy dừng lại và theo dõi những gì bạn có thể theo dõi, từ thứ hạng của đối thủ cho đến những gì họ làm, bạn sở hữu nhiều tư liệu tốt hơn bạn sẽ ra quyết định tốt hơn.
    6. Sử dụng nhiều chiến thuật
    Bạn thử ngẫm lại xem có phải khuynh hướng làm SEO của bạn là tìm ra một cách nào đó giúp tăng thứ hạng từ khóa và đó là tất cả bạn tận dụng. Cho dù cách dó vẫn hoạt động hiệu quả tôi khuyên bạn hãy nên đa dang hóa chiến thuật của mình.
    7. Đừng bao giờ chỉ dựa vào SEO
    Điều này nghe có vẻ khó chấp nhận khi mà người làm SEO mà không tin vào SEO thì tin vào cái gì? Nhưng đó là sự thật, tất cả nỗ lực của bạn có thể bị nhấn chìm bởi 1 lần cập nhật bởi Panda hoặc Penguin. Ngay cả site có nội dung tốt vẫn bị trong khi có những site đáng bị phạt lại không bị trừng phạt.
     
    #1
  2. hanhpmi PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/7/15
    :D có ai muốn xây dựng mối quan hệ SEO với mình không nè
     
    #2
  3. sociu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    4. Không ngừng sáng tạo và học hỏi
    p/s: SEO thường bây giờ cần phải có nội dung chuẩn là yếu tố căn bản?
     
    #3

Chia sẻ trang này