Việc mở rộng đảm bảo chất lượng cho toàn bộ Team

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi cuongabc, 13/4/15.

  1. cuongabc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    Các chuyên gia SEO của bạn tập trung vào nội dung và thuộc tính kỹ thuật trong khi các nhà thiết kế của bạn lại muốn sở hữu các thương hiệu và các khía cạnh thiết kế hình ảnh. Chắc chắn đó là một điều tốt để chuyên môn hóa và trở thành bậc thầy trong một tập các kỹ năng nhất định nhưng ở nó có thể dẫn đến những hậu quả tiêu cực. Khi chúng ta tập trung vào quá nhiều những điểm mạnh của chúng ta thì chúng ta đã bỏ qua các cơ hội để hợp tác phát triển.

    Điều này có thể dẫn đến những sai lầm, khi tung ra một bản cập nhật trang web không hoàn hảo hoặc một giải pháp không phải là thân thiện với người dùng. Thậm chí nếu bạn không có tài năng trong một lĩnh vực cụ thể thì việc hợp tác để xây dựng những cơ hội mới hoặc xác định thì sẽ là rất khó.

    [​IMG]

    Một team làm việc có hiệu quả luôn được xây dựng dựa trên một số mức độ đảm bảo chất lượng, điều đó có nghĩa là công việc được kiểm tra bởi một người nào đó mà không phải là chuyên gia về chủ đề đó. Trên thực tế, tôi là một fan hâm mộ lớn trong việc thực hiện đảm bảo chất lượng về công việc. Đây là lý do tại sao và bạn có thể thử nó như thế nào.

    Cảnh báo: Trong lý thuyết này thì đó là một ý tưởng tuyệt vời, trên thực tế nó có thể làm chậm quá trình đảm bảo chất lượng của bạn.

    Tạo một danh sách kiểm tra chất lượng cho SEO, các nhà thiết kế và phát triển

    Chúng tôi thường hỏi các chuyên gia đảm bảo chất lượng của chúng tôi để có một cái nhìn tổng quan về quá trình phát triển của một trang web trước khi chúng tôi khởi động và sau khi chúng tôi ra mắt nó. Thông thường, các thành viên trong nhóm sẽ phải kiểm tra tải, kiểm tra hồi quy…nhưng kể từ khi chúng tôi thuê các chuyên gia đảm bảo chất lượng có kinh nghiệm thì chúng tôi đã hạn chế được những nhược nhược điểm và cuối cùng sản phẩm của chúng tôi được đảm bảo chất lượng trước khi cho ra mắt.

    Danh sách kiểm tra đảm bảo chất lượng chuẩn tập trung vào những thứ như thiết kế trên các thiết bị hay những chức năng khó. Danh sách đảm bảo chất lượng đúng sẽ bao gồm những kiểm tra cho từng chuyên môn bao gồm cả SEO, nội dung và trải nghiệm người dùng. Mỗi thành viên trong nhóm phải có trách nhiệm kiểm tra danh sách của mình hoặc của riêng mình nhưng trong danh sách cũng nên có sẵn đầu vào của một dự án với mong muốn là toàn bộ team phải có trách nhiệm cho sự thành công và thất bại của mình.

    Chuẩn chất lượng qua từng nhóm cần phải được biết đến ở phần đầu của một dự án mà mỗi người có thể đóng góp và họ có thể nhìn thấy được sự đóng góp đó.

    Giáo dục bản thân qua việc thẩm định chuyên môn của người khác

    Tất nhiên, để thực sự hiệu quả khi kiểm tra công việc của người khác bạn cần phải làm quen với một chuyên môn khác ngoài chuyên môn của bạn. Bạn không cần phải học code nếu bạn là một chuyên gia SEO và nếu bạn là một nhà phát triển thì bạn không cần phải biết tất cả mọi thứ mới nhất về các bản cập nhật thuật toán của Google.

    Những gì bạn cần làm là bắt kịp xu hướng thông qua các bài đăng trên blog hoặc hợp tác với người kiểm tra công việc của bạn.

    Trên thực tế, bạn không có thời gian để trở thành chuyên gia hoặc thậm chí thành thạo trong lĩnh vực của những thành viên trong team của mình. Hầu hết chúng ta đều quá bận rộn với việc nghiên cứu những xu hướng mới và những kỹ năng trong lĩnh vực riêng của chúng ta để thực sự làm chủ một cái mới và điều đó là tốt. Để tận dụng tối đa các kỹ năng tập thể, các team phải lên lịch để cập nhật cho các đồng nghiệp về các xu hứng mới nhất hoặc lĩnh vực liên quan bên trong chuyên môn của họ. Nếu bạn là một SEO, tôi hy vọng bạn đã nói chuyện với team của bạn về trang doorway trong hai tuần qua. Nếu bạn là một coder, bạn cần phải đảm bảo SEOer phải biết đến các in và out của AngularJS nếu team của bạn đã chuyển sang mã hóa framework.

    Giải quyết các vấn đề không quen thuộc

    Khám phá những kỹ năng mới có thể khó khăn, vì vậy điều quan trọng là bạn cần phải sắp xếp thời gian để chuyển địa điểm với những đồng đội có kỹ năng trong suốt dự án trước khi bạn khởi động cho một dự án. Chúng ta đều biết rằng nếu chỉ nhìn vào một vấn đề thì chúng ta sẽ phát hiện được ra nó nhưng việc giao tiếp với một người ít quen thì khi đó bạn sẽ luôn luôn phát hiện ra một cái gì đó mà bạn đã bỏ lỡ.

    Khi bạn làm điều này, hãy cung cấp cho họ danh sách kiểm tra đảm bảo chất lựng cá nhân của bạn và khuyến khích họ hỏi bạn. Nếu bạn bắt đầu để giáo dục khi bạn xem xét công việc của bạn thì có nhiều khả năng bạn sẽ phát hiện ra những vấn đề cần được giải quyết trước khi ra mắt.

    Hãy cẩn thận với những kỹ thuật kỳ quái

    Sẽ không có vấn đề gì khi bạn đang cố gắng để tiếp thu một tập các kỹ năng mới. Điều đó là tốt, miễn là bạn nhận biết được những gì bạn đang tìm kiếm. Các nhà thiết kế và phát triển luôn có thể giải quyết các nhiêm vụ phức tạp như phân tích các thẻ tiêu đề và mô tả. SEOs không cần phải hiểu sâu về thiết kế điện thoại di động. Miễn là bạn nhận thức đó là những điều cần biết để được kiểm tra bởi một chuyên gia có chuyên môn và team của bạn sẽ được hưởng lợi từ các thiết lập đó. Cho dù đó là việc đảm bảo một thẻ rel="canonical" được thiết lập đúng cách hoặc trang web của bạn dễ dàng để các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu.

    Team của bạn có sử dụng kiểm tra chất lượng như ở trên không? Tiến trình của bạn là gì? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn bên dưới bài viết này.

    Nguồn
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này