Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Với con số rất đáng ghi nhận 200 triệu người dùng / 2 năm tuổi. Viber đang từng bước khẳng định được vị thế của mình trên thị trường quốc tế và tạo được chỗ đứng trong lòng người dùng không chỉ ở thị trường Việt Nam mà còn trên thị trường quốc tế. Các ứng dụng OTT như Viber cho android đang trở thành những cái tên nóng nhất hiện nay trên thị trường ứng dụng và nội dung di động. Xuất hiện trên các nền tảng như iOS, Android...,Viber cho phép người dùng sử dụng số điện thoại di động đang dùng làm username và tiến hành các cuộc gọi miễn phí, cũng như gửi tin nhắn multimedia thông qua kết nối di động hoặc Wi-Fi. Dù chỉ mới 2 năm tuổi nhưng dịch vụ nhắn tin và VoIP di động miễn phí Viber đã xuất hiện tại 193 quốc gia và vùng lãnh thổ, thu hút hơn 200 triệu người dùng thực. Đồng thời, Viber cũng vừa công bố Viber Desktop, phiên bản cho phép gọi điện và nhắn tin miễn phí trên PC và trên máy tính Macs. Mục tiêu của Viber Desktop là đưa trải nghiệm vốn mới chỉ bó hẹp trong địa hạt SmartPhone này sang lãnh địa Desktop, đồng thời giới thiệu mô hình mới: gọi điện thấy hình từ Desktop đến Desktop. Đồng thời, ứng dụng Viber dành cho iOS và Android cũng vừa được nâng cấp, cho phép người dùng chuyển đổi liền mạch trải nghiệm nhắn tin/gọi điện giữa môi trường di động và Desktop. Và học theo các đối thủ như Line, Kakao Talk, phiên bản mới nhất đã được bổ sung thêm các bộ sticker, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn và cho phép gửi cả tin nhắn video. Tính đến thời điểm này, Viber đã hỗ trợ tổng cộng 27 ngôn ngữ. Cùng với Facebook, WhatsApp, Kik, Viber đã gia nhập vào danh sách những kẻ hủy diệt thị trường tin nhắn SMS truyền thống và đe dọa nghiêm trọng đến lợi nhuận của các nhà mạng. Tháng trước, đối thủ WhatsApp của Viber cũng tuyên bố đã cán mốc 200 triệu người dùng. Tuần trước, Line, một ứng dụng OTT đến từ Hàn Quốc cũng tuyên bố đạt ngưỡng 150 triệu người dùng trên toàn thế giới. Với 280 triệu người dùng, Skype, dịch vụ đi tiên phong trong lĩnh vực VoIP và nay thuộc sở hữu của Microsoft, dường như không còn là đích đến quá xa so với Viber và các ứng dụng OTT hàng đầu. Cuộc đua giữa các ứng dụng OTT cũng vì thế mà trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết.