News Vì sao iRevo lại có vỏ thép?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi toanbk77, 13/8/14.

  1. toanbk77 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Một điện thoại smartphone có thiết kế đẹp và chắc chắn là điều bất cứ người dùng nào đều mong muốn. Tuy các sản phẩm điện thoại hiện nay ngay cả các dòng điện thoại cao cấp cũng khó đáp ứng được yêu cầu về độ chắc chắn của vỏ. Nhiều smartphone cao cấp trong đó có sản phẩm bom tấn của Samsung là Galaxy S5 vẫn được dùng vỏ nhựa, điều này khiến cho không ít người tỏ ra khá thất vọng. Tuy nhiên một sản phẩm vỏ thép chắc chắn có mặt trong phân khúc tầm trung lại có mặt tại thị trường Việt Nam khiến không ít người bất ngờ.

    Sở dĩ vỏ điện thoại làm bằng kim loại sẽ tăng giá thành sản xuất, quá trình sản xuất cũng trở lên lâu hơn và phức tạp hơn. HKPhone cho ra mắt iRevo với vỏ làm bằng hợp kim thép siêu bền với đằng sau đó là câu chuyện dài với mong muốn mang lại cho người tiêu dùng Việt một sản phẩm thực sự chất lượng với giá bình dân nhất, đúng với tiêu chí mà HKPhone đề ra.

    Khi xu thế thị trường điện thoại tập trung vào các dòng điện thoại giá rẻ, những mẫu smartphone mới nhất ra mắt có giá thành rẻ nhất có thể và cấu hình tốt nhất có thể khiến cho chất liệu làm lên điện thoại cũng chủ yếu bằng nhựa. Người dùng sẽ có trải nghiệm không tốt với vỏ nhựa như chịu va đập kém và không sang trọng. Một thiết kế vỏ kim loại bao giờ cũng được người dùng đánh giá cao hơn. HKPhone đã đi ngược lại với thị trường khi cho ra sản phẩm vỏ thép iRevo.

    [​IMG]

    Vậy đâu là lý do khiến cho HKPhone tung ra sản phẩm smartphone có vỏ thép vào thời điểm này? Theo đại diện của HKPhone cho biết khi tìm hiểu thị trường HKPhone nhận thấy người dùng rất chuộng các sản phẩm điện thoại có vỏ bằng kim loại. Mà hầu hết các điện thoại như vậy có giá cao ở phân khúc trên 10 triệu, với khả năng tài chính của đa số người Việt thì mức giá đó khó có thể mua được với nhiều người. Đó chính là điều khiến cho HKPhone thôi thúc đưa ra một sản phẩm dành cho phân khúc tầm trung một sản phẩm vỏ kim loại chắc chắn.

    Để đáp ứng được một smartphone phân khúc tâm trung có vỏ bằng kim loại sẽ khiến cho giá thành sản phẩm đội lên khá cao. Quá trình gia công tỷ mỉ cũng khiến chi phí gia công tăng lên, điều này khiến cho quá trình sản xuất tốn kém hơn khi đưa tới người dùng. Tuy nhiên đây cũng chính là điểm nổi bật của HKPhone iRevo so với các sản phẩm có mặt trên thị trường. Với cấu hình và thiết kế thì iRevo hơn hẳn các smartphone có giá tương đương và có thể so sánh với nhiều smartphone cao cấp khác. Với chất lượng như vậy HKPhone tự tin đưa ra sản phẩm này khẳng định vị trí của mình trong thị trường điện thoại ngày một cạnh tranh nhiều hơn.

    Theo xu hướng của thi trường các điện thoại chủ yếu sử dụng vỏ nhom cho điện thoại. Ưu điểm của vỏ nhôm là khá nhẹ khiến cho máy nhẹ hơn so với các kim loại khác. Tuy nhiên vỏ nhôm lại dễ gây móp méo nếu đánh rơi hay bị va chạm. iRevo được làm bằng vỏ thép đắt hơn cả vỏ nhôm, ưa điểm của loại vỏ thép này là bền hơn vỏ nhôm nhiều, khả năng va chạm rất cao và cầm cũng đầm tay hơn.

    Theo ông Long giám đốc điều hành của HKPhone cho biết " Chúng tôi đã nhiều lần bỏ ý định làm vỏ kim loại cho smartphone do chi phí cao nhưng với quan niệm mỗi sản phẩm phải là một bước đột phá và là mong mỏi của cả HKPhone và người dùng nên iRevo ra mắt là điều tất yếu".

    Ngoài có vỏ thép chắc chắn và sang trọng, iRevo còn có cấu hình khủng với chip 8 nhân, Ram 2GB, Rom 16 GB. Đây là cấu hình thường thấy trên các smartphone cao cấp khác. Mức giá bán ra của sản phẩm chỉ có 5.75 triệu đã gây bất ngờ cho giới công nghệ và người dùng trong nước, bởi nó tương đương với các sản phẩm có giá trên 10 triệu đồng.

    Về thiết kế thì iRevo có thiết kế tỉ mỉ tới từng chi tiết, các cạnh máy được vát bằng máy CNC và khắc laser tên sản phẩm rất công phu. Ngoài việc cắt ra thì công đoạn đánh bóng để đạt độ bóng hoàn hảo cũng là một công đoạn phức tạp để cho ra sản phẩm chất lượng. Theo giới công nghệ đánh giá thì hầu hết cho rằng máy đật được độ chắc chắn, thiết kế tinh sảo, càm chắc tay và sang trọng không kém nhiều sản phẩm cao cấp trên thị trường.

    [​IMG]

    Biên tập viên Tuấn Anh của báo Vnreview đánh giá về iRevo.

    So với các điện thoại có mặt ở phân khúc tầm trung sản phẩm iRevo vẫn được đánh giá cao tại các diễn đàn, forum công nghệ. Với việc là sản phẩm có vỏ thép thuộc phân khúc tâm trung duy nhất ở Việt Nam cùng sức hấp dẫn về cấu hình và thiết kế, iRevo đang đặc biệt hút khách hàng khi mới bán ra được 2 tuần. Dự kiến sản phẩm vẫn tiếp tục nóng tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới và thu hút được nhiều người tới mua và dùng thử. Hiện tai bạn muốn dùng thử iRevo có thể tới các shoroom của hãng để được dùng thử miễn phí 3 ngày.

    Nguồn: https://sites.google.com/site/ddhkphone/home/visaoirevolaicovothep
     
    #1

Chia sẻ trang này