Thảo luận Vì sao Google loại bỏ ảnh Authorship trên kết quả tìm kiếm?

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongabc, 1/7/14.

  1. cuongabc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    Theo như thông báo thì rạng sáng ngày 27/06/2014 theo giờ Việt Nam google đã chính thức công bố bỏ đi hình ảnh của tác giả bên cạnh kết quả tìm kiếm. Và chỉ để lại tên tác giả. Ngay sau ngày hôm đó thì Google loại bỏ 100% ảnh hồ sơ và vòng kết nối của Authorship trong kết quả tìm kiếm toàn cầu.

    - Vậy lý do vì sao Google trước đây từng khuyến khích người dùng Authorship để tăng tỉ lệ clicks vào website của mình cũng như tăng mức độ tin tưởng của website và quyền nội dung mà hôm nay Google lại quyết định dứt khoác bỏ đi tính năng đó. Phải chăng sau đợt này google sẽ cập nhật gì đó chăng…???

    - John Mueller của Google công bố họ đã thực hiện thay đổi lớn trong kết quả tìm kiếm xung quanh tác quyền. Cụ thể, Google bị giảm ảnh hồ sơ và số vòng kết nối từ danh sách tìm kiếm nơi tác quyền được gắn với trang web.

    - Tính đến hôm nay, đồ thị tính năng MozCast cho thấy một sự suy giảm ngay lập tức 10% trong authorship truyền thống, gần như bị lãng quên. Chúng tôi mong đợi để có bước tiến trong vấn đề này ra xa hơn trong vài ngày tới.
    John Mueller cho biết sự thay đổi sẽ tung ra trên toàn cầu trong vài ngày tới.
    - Cho đến bây giờ, nếu bạn xác minh quyền tác giả của bạn thông qua Google+, và Google chọn để hiển thị nó, bạn có thể đã nhìn thấy bức ảnh tác giả của bạn được hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google. Điều này bao gồm cả hình ảnh tác giả và số vòng tròn Google của bạn.

    - Nhưng trong thời gian tới Google có kế hoạch chỉ hiển thị tên của tác giả trong kết quả tìm kiếm và không còn thiển thị các hình ảnh tác giả và hiển số vòng kết nối..
    - Đây là định dạng cũ của google authorship vẫn hiển thị , thường có một hình ảnh bên cạnh kết quả tìm kiếm sẽ dẫn đến khả năng hiển thị nhiều hơn và khả năng kích chuột cao hơn.
    Google News cho biết thêm : Trong trường hợp này, kế hoạch của Google cho họ thêm một bức ảnh tác giả nhỏ bên cạnh Google News
    Tại sao Google không hiển thị các bức ảnh tác giả?

    - Trong thông báo của mình, John Mueller cho biết họ đang làm việc để kết quả tìm kiếm dễ dàng hơn và rõ ràng hơn, và cũng để tạo ra một “trải nghiệm di động tốt hơn và một thiết kế phù hợp hơn trên các thiết bị.” vì những hình ảnh authorship mất rất nhiều khoảng trống trên màn hình nhỏ.

    - Mặt khác, nó cũng khiến nhiều website theo phong trào hiển thị authorship để thưởng thức những bức ảnh tác giả của mình và hướng tới một trải nghiệm trực quan trên kết quả tìm kiếm.

    - John Mueller chỉ ra rằng thử nghiệm cho thấy việc thay đổi không hiển thị authorship và hiển thị authorship là như nhau. Trong kết quả tìm kiếm là nếu hiển thị authorship bằng một bức ảnh tốt có thể dẫn đến nhiều nhấp chuột (mặc dù điều này chưa bao giờ là chắc chắn và chứng minh được).

    Những điều đáng quan tâm khi Google thay đổi không hiển thị Authorship:

    1. Quyền tác giả không bị mất đi:
    Như Mark Traphagen hùng hồn chỉ ra trên Google+, mất hình ảnh không có nghĩa là quyền tác giả bị mât đi trên website của bạn.

    2. Tác giả vẫn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm
    Trong hệ thống mới, các tác giả vẫn nhận được tên của họ được hiển thị trong kết quả tìm kiếm, mà có lẽ nhấp chuột để tới tiểu sử trên Google+ của họ. Điều này sẽ là đủ để ảnh hưởng người tìm kiếm vào nhấp chuột vào một liên kết Authorship của bạn.

    3. Bảng xếp hạng của vị trí từ khóa bạn không thay đổi
    Quyền tác giả không ảnh hưởng đến thứ hạng cho hầu hết các kết quả tìm kiếm. (trường hợp ngoại lệ cho kết quả nhất định như trong bài viết sâu sắc) Đôi khi hình ảnh đã dẫn đến nhiều nhấp chuột cho một số người, nhưng sự thay đổi mới không nên thay đổi thứ tự của kết quả.
    4. Bạn vẫn phải xác minh quyền tác giả cho các đoạn nâng cao
    Google không phải là thay đổi các hướng dẫn cho việc thiết lập quyền tác giả. Điều này có thể được thực hiện hoặc thông qua email hoặc liên kết xác minh nội dung của bạn vào hồ sơ Google+ của bạn, và thêm một liên kết đến trang web của bạn từ phần đóng góp Google+ của bạn.

    Theo dõi tác giả của bạn CTR
    Nếu bạn đã thiết lập quyền tác giả, bạn có thể dễ dàng theo dõi những thay đổi tỷ lệ nhấp chuột thông qua bằng cách sử dụng Google Webmaster Tools. Điều hướng đến Labs> Tác giả Thống kê xem có bao nhiêu thời gian thông tin tác giả của bạn đã xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, cùng với tổng số lần nhấp chuột và vị trí trung bình.
    - Trong ví dụ trên, kết quả tìm kiếm liên quan đến quyền tác giả của tôi nhận được khoảng 50.000 một ngày, với mức trung bình của năm 1831 nhấp chuột, CTR cho một tổng thể là 3,6%.
    - Nếu bạn theo dõi CTR của bạn ngay lập tức trước và sau khi thay đổi tác giả của Google (bằng cách điều chỉnh ngày trong Webmaster Tools), bạn có thể nhận thấy bất kỳ thay đổi gây ra bởi Google.
    - Hãy ghi nhớ rằng CTR được đánh giá cao quyết định bởi vị trí xếp hạng, hoặc vị trí trung bình. Biến động nhỏ trong thứ hạng có thể có nghĩa là một sự khác biệt lớn trong số lần nhấp chuột mỗi URL nhận được.

    Đối với Google Authorship vẫn còn giá trị không?
    - Đối với nhiều người, hình ảnh authorship trong kết quả tìm kiếm là chỉ khuyến khích mọi người đã phải xác minh quyền tác giả trên website của mình. Có hay không làm tăng tỉ lệ nhấp chuột vào website khi hiển thị Authorship trên kết quả tìm kiếm. Nó là một sự gia tăng cái tôi, uy tín và nó là có thể để cho khách hàng tin tưởng. Với hiện này các bức ảnh đã biến mất, nó có khả năng ít người sẽ làm việc để xác minh quyền tác giả cho website.
    - Nhưng các bạn nên hiểu rằng ngay cả với các bức ảnh không hiển thị, vẫn còn lý do để xác minh quyền tác giả, và tôi khuyên bạn nên tiếp tục làm như vậy.
    - Mặc dù Authorship hiển thì một dòng tên ở một góc khá hẹp trên tìm kiếm Google là ít hơn nhiều hơn có thể nhìn thấy một bức ảnh, nhưng qua hàng trăm hoặc hàng ngàn hiển thị tìm kiếm bạn nhận được mỗi ngày, những dòng tên Authorship có thể tạo sự khác biệt có thể đo lường trong giao thông của bạn, và có thể cải thiện khả năng hiển thị trực tuyến của bạn.
    Google tiếp tục phát triển vào việc thúc đẩy quyền tác giả trong kết quả tìm kiếm, và quyền tác giả là một trong những cách tốt hơn cho Google để thiết lập “bản sắc” trên web cũng như quyền nội dung.
    Phải đối mặt với tương lai
    - Nếu Google bắt đầu để kết hợp nhiều hơn “Tác giả – Đánh giá” vào thuật toán tìm kiếm của mình. Biến mất hình ảnh tác giả hôm nay một ngày nào đó có thể được thay thế bằng bảng xếp hạng thực tế cao hơn cho các tác giả đáng tin cậy.
    - Tại thời điểm này, thật khó để nói chính xác tương lai ảnh quyền tác giả hiển thị ở đâu trên kết quả tìm kiếm, đặc biệt là cho tương lai G+ sẽ phát triển như thế nào ?
    Cá nhân, tôi sẽ buồn khi thấy hình ảnh tác giả biến mất. Chúng ta hãy hy vọng cho một cái gì đó tốt hơn trong tưởng lai….
     
    Quan tâm nhiều
    DVDVXVX bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:42
    FBFBVB bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:44
    FBFBVB bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:42
    FBFBVB bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:46
    #1

Chia sẻ trang này