News Vài hư hỏng đối với máy lạnh - Cách khắc phục

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi niken407506, 11/11/14.

  1. niken407506 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    17/10/14
    Máy điều hòa giúp cho ta sẽ có một bầu không khí thoáng mát, đánh bay nóng nực. Hơn nữa là cùng với thời tiết oi ả của Sài Gòn thì tầm quan trọng máy lạnh lại càng cấp báchhơn nữa. Nhưng sau một khoảng thời gian sử dụng,có lẽ bạn sẽ cảm thấy rất khó chịu trong khi thấy chiếc máy điều hòa gia đình bạn bị chảy nước, nước thấm vào bức tường sau đó lan xuống sàn nhà làm cho ảnh hưởng đến khung cảnh vớichuyện sinh hoạt trong nhà. Máy lạnh chảy nước làm cho bầu không khí trong môi trường bị ẩm thấp, thời gian dài làm cho nấm, rêu mọc bám ở trên bức tường, sàn. Hơn thế nữa điều này còn có khả năng gây ra hỏng hóc những máy móc điện tử để ở dưới hay là gần kề máy lạnh. Nghiêm trọng hơn nữa nó còn có khả năng làm chập điện, hở điện gây ra nguy hiểm tới mọi người, đặc biệt là các hộ có bé nhỏ.
    nhung nguyen nhan may lanh bi chay nuoc và có cách nào để mà khắc phục không? Đó sẽ là những việc mà ta sẽ cùng tìm hiểu.
    Máy điều hòa chảy nước chủ yếu do các nguyên nhân sau:
    1.Máy bị non gas
    Đây là nguyên nhân đầu tiên và cũng là chủ yếu dẫn đến việc máy lạnh bị rò rỉ nước. Trong máy lạnh, vai trò của dàn lạnh là tạo ra sự chuyển động luân phiên và khuếch tán đều hơi lạnh ra bên ngoài môi trường. Khi máy lạnh thiếu hụt gas làm cho dàn lạnh bị đông đá dẫn đến máy không những không thể làm lạnh như mong muốn của bạn, hơn nữa đá lạnh chảy ra còn chảy qua máng tràn ra ngoài, rớt trực tiếp xuống phòng.
    Do vậy, bạn phảithường bảo dưỡng, sạc gas đầy đủ để máy vận hành tối đa hiệu suất và tránh hiện tượngrò rỉ nước gây nhiều phiền phức này.
    [​IMG]

    2.Dàn lạnh bị bụi bẩn
    Dàn lạnh bị bám bụi là việc không thể tránh khỏi khi máy lạnh hoạt động trong thời gian dài. Dàn lạnh bám bụi khiến khí lạnh không thể bay ra mà ngược lại còn ngưng tụ gây hiện tượng rò rỉ nước.
    Khi việc này xảy ra, đừng lo lắng mà hãytháo rời lưới lọc ra vệ sinh sạch và lắp trở lại máy là được.
    3.Ống thoát nước bị tắc ngẹt hoặc vỡ
    Thông thường nước ngưng đọng ở dàn lạnh sẽ theo đường ống nước ra ngoài, nhưng sau thời gian dàidùng và không được lau rửa đúng cách thì bụi bẩn sẽ bám ở ống thoát nước ngày càng nhiều gây tắc ống. Lúc này nước sẽ chảy ngược lại làm tràn máng hứng và rò rỉ xuống sàn. Điều này, cũng có thể là do ống nước bị vỡ.Nếu ống vỡ thì lập tức nước sẽ tràn ra ngoài.
    Nếu ống thoát nước bị tắc nghẹt thì bạn có thể tự xử lý bằng cách xịt, thổi thông ống bên trong. Còn nếu ống nước bị vỡ thì cách duy nhất là bạn phải gọi thợ điều hòa tới thay đường ống mới cho bạn.
    [​IMG]

    4. Lỗi tháo lắp kỹ thuật chưa đúng cách
    Việc máy lạnh chảy nước có khả năng do trục trặc kỹ thuật trong lúc lắp máy lạnh.Trong khi lắp, đường ống nước quá dài hoặc không có độ dốc đúng mực thì nước sẽ chảy ngược lại máng hứngvà làm tràn máng hứng. Hoặc cũng có thể dománg hứng không được lắp thăng bằng mà bị nghiên thì nước cũng tràn ra ngoài.
    Nếu gặp trường hợp này thì bạn hãy gọi thợ kỹ thuật tới và điều chỉnh lại ống thoát nước hoặc vị trí máng hứng để khắc phục tình trạng chảy nước.
    Ngoài ra việc bảo trì máy lạnh thường xuyên giúp cũng là huong dan su dung dieu hoa hiệu quả.
     
    #1

Chia sẻ trang này