Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Bạn đang sở hữu một website bán hàng trực tuyến hay đơn giản là một gian hàng online trên một site thương mại điện tử thì hình ảnh sản phẩm luôn đi đầu và bạn cần phải lưu ý rất nhiều. Bạn có chiến lược, đầu tư lớn về việc xây dựng thiet ke web ban hang để có một website chuyên nghiệp. Việc tiếp theo đó là bạn update sản phẩm của mình lên website để bán nhưng không đơn giản là có hình ảnh rồi đăng tải lên trang là bán được sản phẩm. Việc tối ưu hóa hình ảnh trở thành một phần quan trọng trong việc xây dựng một website bán hàng online thành công. Trong đầu bạn có bao giờ thắc mắc tại sao hình ảnh của bạn đẹp, sắc nét rồi mà sao không xuất hiện khi tìm kiếm ảnh qua google, nên sử dụng hình ảnh nào để tốt cho doanh nghiệp bạn...sẽ có vô vàn các câu hỏi đặt ra cho thương hiệu của bạn. Và đây là những lưu ý về hình ảnh trên website bắt buộc bạn phải nắm được để làm tốt công việc của mình. 1. Đặt tên cho hình ảnh của bạn. Google rất thông minh nó có khả năng phân tích mọi cái trong hình ảnh của bạn, kích thước, địa chỉ...và tên hình ảnh. Rất nhiều người chủ quan khi không đặt tên hình ảnh của mình, bạn bán mặt hàng gì thì nên đặt tên hình ảnh theo tên mặt hàng đó: "nên đặt tên không dấu, chứa từ khóa liên quan, nên viết cách nhau mỗi chữ dấu ngạch ngang". Tên hình ảnh trên được đặt giống tiêu đề bài viết: "5 kỹ thuật Seo Onpage chuẩn" Thay vì những dãy thông số kĩ thuật vô nghĩa mà máy ảnh đặt mặc định kiểu như: IMG_9697-e1b78 … hoặc những tấm hình với cái tên không liên quan tới sản phẩm, mặt hàng của bạn thì bạn hãy dành thời gian để đặt tên cho nó phù hợp với cái mình định hướng tới. 2. Tối ưu hình ảnh - Tối ưu thẻ Alt: Thẻ alt rất quan trọng trong hình ảnh của bạn, nó dùng để mô tả hình ảnh trên trang web của bạn với Google, nó rất quan trọng với Seo. Thẻ ale giúp google nhìn thấy hình ảnh của bạn và biết hình ảnh này nói về vấn đề gì của bạn, Google chỉ đọc được nội dung hình ảnh của bạn qua thẻ Alt. Nhìn ảnh bán sản phẩm đặt alt bằng tên sản phẩm đấy Google hiểu được website này đang bán sản phẩm đó. Bên cạnh đó sự quan trọng của thẻ alt còn thể hiện ở chỗ vì lý do nào đó, lỗi mạng, web lỗi mà hình ảnh không thể hiển thị được thì ALT sẽ là chuỗi ký tự thay thế cho hình ảnh này. Thẻ Alt trong hình ảnh Nguyên tắc về thẻ Alt: - Lặp lại cụm từ tên của ảnh - Luôn chứa từ khóa sản phẩm mà bạn đang bán hoặc tên website bạn. - Alt: phần mô tả sản phẩm hoặc mô tả của bài viết. - Tối ưu thẻ Title trong ảnh: Sau khi đặt thẻ Alt thì mỗi ảnh bạn nên có thẻ Title, điều này sẽ giúp bạn điều hướng khách hàng, Khi click vào ảnh hoặc nhấp chuột vào ảnh nó sẽ hiển thị ra ảnh bạn đang xem tới nó tên là gì, hoặc nó nói đến vấn đề gì. 3. Lưu ý về kích thước và dung lượng của ảnh. Bạn nên điều hướng kích thước ảnh đúng với kích thước website đã cố định từ trước. Nếu kích thước lớn hơn so với quy định thì dẫn đến việc load web sẽ rất lâu, điều này sẽ làm mất khách hàng. Một nguyên tắc nhỏ cho hình ảnh trong thương mại điện tử là cố gắng để giữ kích thước tập tin hình ảnh của bạn vào khoảng 70kb – 200 kb. Tốc độ load và tải hình ảnh càng nhanh thì khách hàng càng thích thú, điều này sẽ khiến việc khách hàng tăng tỷ lệ mua hàng rất cao. Ảnh của bạn chụp sản phẩm rất thực tế, rất đẹp nhưng quá nặng bạn nê dùng các công cụ sửa ảnh để giảm tải dung lượng của ảnh. Hiện nay trên Internet có rất nhiều phần mềm chỉnh sửa giúp bạn giảm dung lượng ảnh đấy! 4. Lựa chọn định dạng ảnh JPEG, GIF, PNG là 3 loại tập tin phổ biến được sử dụng để định dạng ảnh hiện nay. - Hình ảnh JPEG có thể được nén đáng kể, dẫn đến chất lượng hình ảnh với kích thước file nhỏ. Các định dạng JPEG cung cấp chất lượng tốt và cho kích thước tập tin thấp. - GIF (gif) là những hình ảnh chất lượng thấp hơn so với hình ảnh JPEG và được sử dụng cho hình ảnh đơn giản hơn như là biểu tượng hoặc hình ảnh trang trí. GIF thường được sử dụng với loại hình ảnh động. - Hình ảnh PNG đang trở nên phổ biến hơn như là một thay thế cho GIF. Hỗ trợ PNG nhiều màu sắc hơn GIF, và chúng không làm suy giảm theo thời gian với lại tiết kiệm như JPEG. Mặc dù các loại tập tin PNG bắt đầu được sử dụng nhiều hơn, kích thước tập tin vẫn lớn hơn nhiều so với JPEG. Và theo nhận định thì định dạng JPEG đang được sử dụng rộng rãi và khuyên dùng cho mọi website bán hàng. Trên đây là những chia sẻ về việc tối ưu hình ảnh của bạn trên website giúp cho việc bán hàng của bạn trở nên dễ dàng hơn đó! Chúc bạn thành công!
nên là hình ảnh thật của sản phẩm khi bán hàng, chụp kèm logo cửa hàng hoặc dấu hiệu nhận biết cá nhân chắc chắn khách hàng sẽ thấy Shop uy tín hơn
mình kinh doanh sản phẩm nào thì nên để hình ảnh của sản phẩm đó và đúng hình ảnh thực sản phẩm của mình luôn