Ưu nhược điểm của những cách làm back link hiện nay

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi kquyen_cnt, 23/9/14.

  1. kquyen_cnt PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    4/1/14
    Bài viết trước tôi đã chia sẻ cho các bạn những cách làm backlink hiệu quả để giúp website của bạn có những phiếu bầu chọn chất lượng để lên top nhanh chóng và hiệu quả. Nhưng không hải bất kỳ phương pháp làm backlink nào cũng hiệu quả và phù hợp với website của bạn.

    Hiện nay khi mà các Seoer đổ xô đi làm link thì vô tình những backlink kém chất lượng đang trở thành “rác” cho google đi dọn. Với những backlink không có giá trị đó chắc chắn bạn sẽ không được google đánh giá cao khi làm như vậy. Bài viết này tôi sẽ chia sẻ cho bạn ưu nhược điểm của những cách làm backlink hiện nay giúp bạn có thể tìm được phương pháp làm backlink hiệu quả nhất.

    [​IMG]



    Những ưu nhược điểm của những cách làm backlink hiện nay


    Trước khi phân tích cùng các bạn, tôi xin lưu ý là các bạn phải tùy vào lĩnh vực của mình mà quyết định hướng làm backlink cho website nhé.



    Link từ diễn đàn


    Ưu điểm: Giúp cho website của bạn có độ phổ biến, đa dạng tên miền và IP. Google sẽ đánh giá cao khi website của bạn được bầu chọn từ nhiều website khác. Nếu những diễn đàn chất lượng và mang lại nhiều traffic thì đó chính là Backlink chất lượng mà bạn đang cần.

    Những diễn đàn có Pr cao, đuôi edu.vn hoặc gov sẽ đem lại uy tín cao cho website. Ngoài ra bạn có thể quảng bá thương hiệu của mình đến nhiều nơi, nhiều đối tượng và các khách hàng tương lai của mình. Những diễn đàn không cùng chủ đề, Pr thấp nhưng đem lại cho bạn nguồn traffic và sự chuyển đổi cao thì bạn cũng không nên bỏ qua. Bạn có thể xem thêm bài viết 6 tiêu chí đánh giá diễn đàn SEO chất lượng của chúng tôi.

    Nhược điểm: Mạng xã hội đang thu hút được một số lượng lớn người dùng truy cập và đồng nghĩa với việc những diễn đàn sẽ không được quan tâm đến nhiều. Bài viết đặt trên diễn đàn sẽ được ít người quan tâm đến và phải lấy số lượng lớn đề bù lại chất lượng. Diễn đàn cùng chủ đề ít và bạn sẽ phải mất nhiều thời gian để tìm diễn đàn và theo dõi những bài viết.



    [​IMG]



    Trao đổi link


    Ưu điểm: Phương pháp này sẽ không mất nhiều công sức để tìm kiếm nhưng bạn vẫn có được những website cùng chủ để và dễ dàng trao đổi link. Bạn chỉ cần tìm những đối tác có thể trao đổi link và liên kết với họ qua email, điện thoại. Sau một thời gian hợp tác, nếu một phần những đối tác không muốn trao đổi link nữa thì bạn có thể trao đổi thêm link với các đối tác khác và lượng link sẽ tăng dần lên.

    Nhược điểm: Chất lượng link không chất lượng, phiếu bầu chọn cho website bạn bền vững nhưng số lượng còn ít nên không được google đánh giá cao. Thời gian tìm kiếm lâu và website của bạn phải có nhiều view để được liên kết với các website khác. Khi trao đổi link đồng nghĩa với việc cấu trúc Outbound links bị ảnh hưởng và điều đó là có thể sẽ mang lại tác dụng ngược.



    [​IMG]







    Mua link


    Ưu điểm: Tiết kiệm thời gian và công sức làm backlink, link chất lượng cao. Link đến từ những website có uy tín, Pr cao sẽ làm cho website của bạn được ảnh hưởng và lên top nhanh. Cấu trúc outbound link sẽ không bị ảnh hưởng và bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những website có cùng chủ đề và độ uy tín cao để mua link.

    Nhược điểm: Chi phí triển khai cao và phải duy trì liên tục và đang vi phạm quy định của google. Những website mua link thì chỉ có một số ip bầu chọn nên google sẽ không đánh giá cao những website này. Có thể bạn sẽ thấy website của mình lên rất nhanh nhưng sau khi bộ máy tìm kiếm phát hiện ra bạn đang mua link thì bạn có thể bị google loại ra khỏi danh sách thứ hạng .

    Trên đây là ưu nhược điểm của những cách làm back link hiện nay mà mình đã đúc kết được trong quá trình làm SEO. Có nhiều cách làm backlink hiện nay nhưng tùy vào lĩnh vực website mà bạn hãy lựa chọn hướng đi tốt nhất cho mình. Bài viết vẫn còn sơ sài và chưa được hoàn thiện, mong các bạn góp ý để bài viết được hoàn thiện và có ích cho người đọc hơn. Chúc các bạn SEO TOP
     
    #1
  2. meovathay PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    23/9/14
    Việc trao đổi links và mua links thì bây h gần như mình rất hạn chế làm. Cũng có thể gọi là k làm nữa. Còn việc đi link 4rum chất hoặc kiếm từ các site trust cao thì vẫn làm.
    Tuy nhiên càng ngày, mức độ quan trọng của backlinks càng giảm dần. Focus vào content và social dần thôi :)
     
    #2
  3. dinhhau2014 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    16/6/14
    Backlink từ hệ thống của mình xây dựng lên là chất lượng nhất nhưng cần thời gian và tiền bạc để xây dựng hệ thống
     
    #3
  4. LeeTieuBao PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/9/14
    hiện giờ có rất nhiều cách để đưa site mình lên top hot google, không chỉ xây dựng site bằng hệ thống backlink nên kết hợp nhiều phương pháp khác seo bằng site vệ tinh...
     
    #4
  5. giasugiabao PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/8/14
    Nơi ở:
    Quận Thủ Đức, TPHCM
    Số lượng backlink sẽ không quan trọng bằng chất lượng backlink. Bạn chỉ cần mua vài link cách giản thời gian ở các trang Edu, GOv uy tín chắc chắn bạn sẽ có thứ hạng tốt.
     
    #5
  6. ticktaticktak PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/9/14
    Nhưng mà mình xây dựng backlink thấy nó tác động khá mạnh mà. Chứ toàn xây dựng content không thì không có được thứ hạng cao hoặc có được cũng mất thời gian rất lâu để người dùng tương tác.
     
    #6
  7. ts99littlechicken PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/9/14
    Em mới học seo, bài viết có bao nhiêu cách thì dưới comment phản bác lại bấy nhiêu :( ko biết bắt đầu từ đâu
     
    #7

Chia sẻ trang này