Chia sẻ Ưu nhược điểm của 3 giải pháp bán hàng trên Facebook

Thảo luận trong 'Social Marketing' bắt đầu bởi Abitphanmemquanly, 10/11/20.

  1. Abitphanmemquanly PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/11/20
    Facebook được xem như một nền tảng kinh doanh cực kỳ tốt đối với doanh nghiệp. Nhưng nên lựa chọn theo hình thức tiếp cận nào để đạt hiệu quả tối đa thì không phải doanh nghiệp nào cũng biết. Bài viết hôm nay chia sẻ ưu nhược điểm của 3 cách thức bán hàng đang được nhiều người lựa chọn hiện nay.

    1. Fanpage bán hàng
    Hiện đang là hình thức bán hàng phổ biến nhất hiện nay, fanpage là kênh bán hàng giúp bạn dễ dàng xây dựng độ uy tín cho thương hiệu của mình. Bạn cũng rất dễ dàng để đăng sản phẩm của mình lên fanpage, lượng người like và bạn bè của họ có thể thấy được sản phẩm rất dễ dàng.

    Sức lan truyền của fanpage là không giới hạn, mỗi tương tác của người dùng đều có thể lan ra cho bạn bè của họ thấy. Hiểu và tận dụng được điều này bạn rất dễ dàng bán hàng cũng như quảng bá thương hiệu của bản thân.

    Nhược điểm: chăm sóc khá tốn công, nếu nuôi page từ khi lập để có được một lượng người dùng lớn là vô cùng khó khăn và mất thời gian. Nhiều bạn bán hàng với fanpage fb bắt đầu từ con số 0 đều kêu rằng rất nản vì lượng like lên quá chậm lại không có cách nào cho tương tác mạnh hơn, ..

    Giải pháp: mua fanpage đã có sẵn lượng like và tương tác. Với giải pháp này bạn dễ dàng có số lượng người tương tác sẵn trong fanpage. Có thể đăng sản phẩm và bán hàng luôn trên fanpage của mình. Bên cạnh đó sử dụng phần mềm quản lý fanpage miễn phí để có thể quản lý đồng bộ nhiều fanpage cùng một lúc, giúp giảm thời gian, chi phí và nhân sự.

    [​IMG]

    2. Group bán hàng Facebook
    Group bán hàng có thể trong mắt một số người là nơi những bạn bán hàng online vào spam livestream, đăng bài spam sản phẩm, ... kiếm khách.

    Nếu có suy nghĩ như vậy là sai rồi. Nếu bạn sở hữu một group riêng, tập trung vào đúng sản phẩm bạn đang cần bán thì lương tương tác đôi khi còn cao hơn ở fanpage.

    Nhược điểm: dễ bị loãng thông tin nếu không được lọc bài đăng của khách, thành viên của group khó chọn lọc, group ít thành viên tương tác kém, ...

    Giải pháp: Tăng thành viên group facebook và hiện tại phần mềm quản lý fanpage Abit có tính năng tự động inbox, comment giúp bạn có thể bán hàng trong các hội nhóm tốt hơn.

    [​IMG]

    3. Trang cá nhân facebook
    Bán hàng trang cá nhân fb là hình thức bán hàng rất phổ biến hiện nay. Bạn sẽ thấy rất nhiều hotgirl đã thành công khi bán hàng trên trang cá nhân của họ. Và đơn giản bởi người ta có nhiều người theo dõi, nhiều follower, quá dễ để quảng cáo sản phẩm đến nhiều người dùng.

    Nhược điểm: bạn ít người folower, tương tác kém, khó mà có thể bán hàng trên fb cá nhân được, đôi khi làm bạn bè của bạn khó chịu vì đăng bài bán hàng quá nhiều, ...

    Giải pháp: tăng sub facebook. Abit cung cấp dịch vụ tăng follow facebook cho các bạn bán hàng, muốn tăng tương tác cho fb cá nhân, ...

    Nguồn: Sưu tầm
     
    #1

Chia sẻ trang này