News Unity 3d game phần mềm làm game hiện đại

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi lehuan_13893, 9/4/15.

  1. lehuan_13893 PageRank 1 Member

    Nếu bạn là người yêu thích lập trình game và muốn tự phát triển cũng như phát hành game với chương trình unity 3d game của mình ra thị trường, thì bạn cần phải cân nhắc một số điều quan trọng sau đây. Trước khi bắt đầu hành trình phát triển game, bạn nên biết có rất nhiều nền tảng (engine) phát triển game miễn phí mà bạn cần xem xét để lựa chọn.Vậy thì unity 3d game là gì? Học unity 3d game ở đâu hiệu quả? Trước hết, unity 3d game đó là phần mềm làm game trực tiếp theo thời gian thực với công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, cho phép người thiết kế game tiếp xúc trực tiếp với interfacegraphic, map...Vậy thì học thì ở đâu hiệu quả đây? Mình muốn chia sẻ hiện nay không có nhiều cơ sở đào tạo về ngành học unity 3d game, chỉ những công ty có tiếng như fpt hay vtc hoặc vng thôi. Nhưng mình thấy cơ sở đào tạo tại vtc academy thì chất lượng nhất vì mình đã có đứa em học ở đó, nếu bạn đang không biết học ở đâu thì nên tìm hiểu về ngành học này. Trong tương lai thì học unity 3d game online sẽ phát triển nhanh hơn nhưng chất lượng thì hẳn không cao.
    [​IMG]
    Bây giờ, chúng ta hãy cùng phân tích các nền tảng phổ biến hiện nay để các bạn dễ dàng so sánh và lựa chọn phù hợp.
    Hiện, trên thị trường đã có rất nhiều nền tảng phát triển game mạnh, hiệu quả được phát hành ra cho cộng đồng, nhờ vậy mà các nhà phát triển game tiềm năng có thể tạo được các sản phẩm game theo ý tưởng, sáng tạo của riêng họ. Những engine game thịnh hành nhất là Unity 3D, UDK, Unreal Engine 4 và CryEngine. Cả bốn nền tảng trên đều có những điểm mạnh, điểm yếu riêng. Nếu bạn muốn lựa chọn engine phù hợp với game mà bạn muốn phát triển thì bạn cần xác định thể loại game của bạn. Ví dụ đó là một game di động, một game bắn súng góc nhìn thứ nhất hay Game 2D hay 3D?

    Nếu bạn xác định muốn tạo ra game rồi bán chúng, thì bạn nên chú ý đến giá tiền khi sử dụng các nền tảng để xác định được cái nào phù hợp với số tiền bạn đang có. Tuy giá cả của bốn nền tảng tương đối phải chăng, nhưng kể từ lúc bạn bắt đầu bán game, bạn sẽ phải trả tiền bản quyền, tiền tác quyền, …

    Nền tảng Unity – Học unity 3D game để làm game

    Nền tảng Unity có nhiều tính năng và giao diện tương đối dễ hiểu. Điểm quan trọng của nền tảng này là hỗ trợ đa nền tảng, nghĩa là game của bạn có thể được chuyển lên Android, iOS, WP8 hay Blackberry một cách dễ dàng và nhanh chóng. Nhờ đó tránh được việc game bị sao chép. Ví dụ nếu game chúng ta nổi tiếng trên Android, ta chưa kịp viết cho hai nền tảng còn lại thì đã bị người khác sao chép. Điều đó là điểm mạnh thu hút sự lựa chọn của các nhà lập trình ứng dụng di động. Không những thế, Unity cũng có khả năng phát triển cho các hệ điều hành khác như PS3, Xbox360, Wii U hay cho trình duyệt Web.

    Unity hỗ trợ các tài nguyên đồ họa từ các phần mềm 3D lớn như 3ds Max, Maya, Softimage, CINEMA 4D, Blender và hơn thế nữa, nghĩa là bạn hầu như không phải lo về giới hạn hỗ trợ của Unity. Bản Unity 4.3 mới phát hành gần đây cũng tích hợp sẵn tính năng đồ họa 2D, hỗ trợ hình ảnh và vật lý 2D, khiến cho Unity trở thành một nền tảng tuyệt vời cho game 2D.

    Mặc dù hỗ trợ tích hợp hầu như bất kỳ phần mềm 3D nào, Unity vẫn có những khuyết điểm nhất định về khả năng chỉnh sửa trong môi trường Editor của chính Unity. Unity bị hạn chế về tính năng tạo và xây dựng mô hình trừ tạo hình một vài hìnhkhối đơn giản, do vậy tất cả mô hình vẫn cần phải được thực hiện trên phần mềm 3D khác. Tuy nhiên, Unity có một thư viện tài nguyên script, plugin khổng lồ. Nhờ đó mà bạn có thể chọn tải về hoặc mua (giá cả do người tạo ra tài nguyên đó quyết định).

    Sau đây là một vài hình thức tính phí của Unity. Hình thức đầu tiên là phiên bản Pro, trọn gói $1500 hoặc $75/tháng vào thời điểm đầu năm 2014. Phiên bản Pro hỗ trợ thêm một số tính năng so với phiên bản miễn phí, ví dụ như global lighting, render-to-texture, Mecanim IK Rigs và màn hình khởi động tự chọn, v.v. Phiên bản miễn phí của Unity có chèn vào một hình chìm, quảng cáo mà bạn không tắt hoặc bỏ được. Bạn có thể tham khảo tại trang:store.unity3d.com/products/pricing

    Unity cũng đang tập trung phát triển phiên bản Unity 5. Điều này khẳng định rằng họ đang có mục tiêu tham gia vào cuộc chiến cạnh tranh giữa các nền tảng phát triển game, cùng với Unreal Engine 4 và CryEngine. Mặc dù vẫn mập mở về ngày phát hành cho Unity 5, bạn vẫn có thể mua trước Unity 4 vào thời điểm này và bạn sẽ được nâng cấp lên Unity 5 khi nó được phát hành.
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    #1

Chia sẻ trang này