Thảo luận Tỷ lệ iPhone bị virus tấn công là bao nhiêu?

Thảo luận trong 'Mobile' bắt đầu bởi maybach1277, 16/5/16.

  1. maybach1277 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/3/16
    Chiếc điện thoại iPhone là một trong những smartphone có chế độ bảo mật an toàn nhất hiện nay. Tuy vậy vẫn còn rất nhiều thắc mắc xung quanh vấn đề “liệu iPhone có thể bị nhiễm virus”. Bài viết dưới đây sẽ trả lời cho bạn câu hỏi đó và tại sao iPhone lại được Apple tuyên bố không thể có virus.
    [​IMG]
    Dù là thiết bị bảo mật an toàn iPhone có thể nhiễm virus


    Virus là gì?
    Virus là một loại mã độc có thể đánh cắp dữ liệu trong hệ thống nhờ việc xâm nhập vào các thiết bị điện tử và nó hoàn toàn hoạt động theo điều khiển của người lập trình. Thường thì các mã độc này được thêm vào các phần mềm, mà khi đó người dùng cài đặt và chạy các ứng dụng hay phần mềm đó thì các mã độc sẽ phát tán trên thiết bị điện tử của mình.

    iPhone có thể bị nhiễm virus hay không?
    Câu trả lời là có, tuy nhiên với chế độ bảo mật an toàn của iOS thì phần trăm là rất nhỏ và không gây nguy hại đến chiếc điện thoại của Apple. Nếu như bạn chỉ sử dụng các ứng dụng có sẵn trên thiết bị hay chỉ sử dụng các ứng dụng trên cửa hàng App Store thì các bạn cũng yên tâm là chiếc iPhone của bạn sẽ khó bị virus.

    Có khá nhiều khác hàng phản ánh tới F5 là mua máy về tự dưng máy hiện lên thông báo: “Máy bạn đã bị dính virus, vui lòng xem thêm hoặc cài đặt ứng dụng để bảo vệ”. Đó đều là những chiêu trò câu view, câu lượt cài đặt ứng dụng để kiếm tiền, những ứng dụng đó khi bạn cài đặt có thể chính chúng là virus khiến bạn bị trừ tiền trong tài khoản. Để tránh những trường hợp này xảy ra, bạn không nên click vào những trang web không có tên tuổi và không uy tín. Còn hãy yên tâm rằng iPhone không thể bị nhiễm virus khiến máy chạy chậm hay gây hỏng máy



    [​IMG]

    Tỷ lệ phần trăm iPhone nhiễm virus là rất nhỏ

    Hiện, một số người dùng iPhone 6 Lock thắc mắc sản phẩm này có phải bản chính hãng không, có bị nhiễm virus không. F5 Mobile xin giải đáp là iPhone 6 Lock đều là chính hãng Apple, hình dáng thông số đều giống nhau, chỉ khác nhau là nhà mạng các nước đặt riêng sản xuất để dùng duy nhất mạng đó. Không hề bị nhiễm virus nếu như bạn không cài đặt các ứng dụng bên thứ ba
    Nguồn bào viết: iPhone bị nhiễm Virus và cách giải quyết tốt nhất
     
    #1

Chia sẻ trang này