Chia sẻ TVS Jupiter Engine và Piaggio Vespa LXV: Đâu là chiếc xe tay ga “chiến thắng”

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi haugao93, 9/11/18.

  1. haugao93 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/11/18
    Piaggio Vespa LXV và TVS Jupiter Engine được nhiều người đánh giá “ngang tài ngang sức” bởi kiểu dáng độc đáo, nổi bật và động cơ không chênh lệch nhau quá nhiều
    [​IMG]
    Về sức mạnh, TVS Jupiter Engine được trang bị động cơ 4 thì 110cc, làm mát bằng không khí, xylanh đơn, phát điện giới hạn ở 7,9 Bhp tại 7500 RPM, momen xoắn 8Nm tại 5500RPM.
    Xem thêm: động cơ i-get là gì tại đây
    Piaggio Vespa LXV sử dụng động cơ 3V dung tích 124,5 cc, công suất 7,2kW tại 7.750 vòng/phút và mômen xoắn 9,5Nm tại 6.000 vòng/phút. Xe được lắp thế hệ ECU mới nhất, bộ khởi động theo nguyên lý ly hợp một chiều giúp giảm thiểu tiếng ồn tối đa và đem đến hiệu suất tối ưu, tiết kiệm nhiên liệu hoàn hảo. Ngoài ra, động cơ 3 van giúp xe đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 55km/lít tại vận tốc ổn định 50km/h.

    Về thiết kế bên ngoài, chiếc Jupiter đến từ TVS được bao bọc hoàn toàn bằng kim loại độc đáo cùng bánh xe hợp kim không săm, có phanh đậu xe, đèn đuôi LED, điểm sạc tùy chọn, không gian lưu trữ rộng 17 lít được đạt tại vị trí dưới chỗ ngồi. Đặc biệt, hộp số của xe giảm đáng kể độ rung và tiếng ồn. Bộ giảm xóc và bộ giảm chấn bằng khí nén được để mức trọng lượng cân bằng phía sau hoàn hảo nhờ vậy người lái không cảm thấy khó chịu khi đi trên những con đường gập ghềnh.

    Mặc dù, TVS Jupiter có vỏ bọc đơn giản nhưng nhờ kiểu dáng sang trọng, thanh lịch xe đã gỡ gạc được sự yêu thích từ nhiều đối tượng khách hàng. Kích thước tổng thể của xe lần lượt gồm chiều dài 1834mm x chiều rộng 650mm x chiều cao 1115mm. Giải phóng mặt bằng chỉ ở 150mm và chiều dài cơ sở là 1275mm. Jupiter được lắp thêm các nếp gấp dọc, một lỗ thông hơi hình tam giác ở phần đầu đèn halogen kép ở giữa mang lại sự gọn gàng hơn. Ngoài ra, phần thông báo hiển thị rõ ràng, số liệu được in đậm, đèn nền sống động và các thông số báo hiệu lớn bao gồm: đồng hồ đo, đèn báo đèn pha, ánh sáng truyền, máy đo độ cao, chỉ báo nhiên liệu thấp, chỉ báo nhiên liệu.

    Vespa LXV không mang kiểu dáng thời thượng như TVS Jupiter mà sở hữu thiết kế của dòng xe Vespa của những năm 1960. Phần đầu chiếc xe được thiết kế ấn tượng mạnh nhờ cụm đèn pha tách biệt với đồng hồ, tay lái kiểu cổ điển, yên xe được bọc da cao cấp và chia làm 2 phần rõ ràng. Ngoài ra, kính chắn gió, tay nắm sau đều được mạ chrome đem đến cái nhìn mới lạ cho mọi người.

    Kích thước của Vespa LXV lần lượt là dài 1.770 mm x 740 mm rộng x cao 785mm, chiều dài cơ sở 1.280mm và khoảng cách gầm xe so với mặt đất là 95mm. Đèn xe thiết kế dạng tròn cổ điển, kết hợp cùng với cặp gương tròn, mạ chrome.

    Có thể nói, kiểu dáng của hãng Piaggio chưa bao giờ khiến mọi người thất vọng. Chiếc Vespa LXV này được trang bị cặp đèn xinhan bố trí dưới yếm như những mẫu xe Vespa LX khác. Tay lái bên trái đầy đủ các nút bấm còi, xinhan và điều chỉnh pha, cốt, cùng đèn xin vượt. Bên phải là nút đề và công tắc tắt mở động cơ. Đặc biệt, tay nắm được bọc lớp vật liệu nhám, mang lại khả năng cầm nắm chắc chắn. Đồng hồ thông báo dạng tròn, trong đó đồng hồ báo xăng đặt ở vị trí riêng, dễ nhìn.

    Mỗi xe đều có những đặc điểm nổi bật riêng, chiếc TVS Jupiter phù hợp với dân văn phòng, công sở hơn là chiếc Vespa LXV. Mặc dù vậy, hai chiếc xe đều rất đáng để xem xét và lựa chọn.
    Nguồn: chuyenxe.com
     
    #1

Chia sẻ trang này