Chia sẻ Tuyệt chiêu viết CV nhân viên tư vấn Tài chính chuẩn chỉnh nhất

Thảo luận trong 'Tuyển dụng SEOer' bắt đầu bởi hungha1234, 17/4/20.

  1. hungha1234 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    27/9/17
    Cùng khám phá ngay tuyệt chiêu viết nên bản CV nhân viên tư vấn Tài chính chuẩn nhất để tự tin ứng tuyển vị trí tư vấn tài chính tại các công ty tài chính, ngân hàng, tổ chức tín dụng…

    Một CV nhân viên tư vấn Tài chính nên có những kỹ năng gì?

    Khả năng dự đoán xu hướng thị trường trong tương lai

    Bạn phải có khả năng kiểm tra và phân tích tính hợp lý, sự chính xác của các số liệu, dữ liệu thô mà mình nhận được. Điều này muốn có được phải dựa trên trải nghiệm thực tế và độ nhạy của bạn về các con số, tình hình thị trường.

    Càng đối mặt với nhiều tình huống tài chính, bạn càng rút được nhiều bài học để những lần tư vấn sau được dày dặn và chính xác hơn. Nếu là một người độc lập, cầu toàn, kỷ luật, chú ý đến chi tiết và tinh tế, bạn sẽ rất phù hợp cho công việc này.

    Điểm khác biệt nếu bạn là một tư vấn tài chính cho một ngân hàng hoặc một công ty tài chính chuyên cấp vốn cho doanh nghiệp; thì bạn cần mở rộng sự hiểu biết trong đa dạng ngành nghề để có thể tư vấn cho nhiều loại hình doanh nghiệp khác nhau.

    Kỹ năng giao tiếp

    Nhân viên tư vấn là người tiếp xúc đầu tiên với khách hàng, mang đến cho họ thông tin về sản phẩm và dịch vụ của công ty. Đồng thời giải đáp các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ. Khách hàng thời đại này rất thông thái. Họ có nhiều hiểu biết đối với lĩnh vực họ quan tâm, và họ cũng có rất nhiều kênh thông tin để tìm hiểu về sản phẩm của bạn, hay của đối thủ. Một Tư vấn viên có khả năng giao tiếp tốt sẽ khiến khách hàng đặt niềm tin vào nhân viên, vào sản phẩm, và vào doanh nghiệp. Nên hãy thể hiện mình là một người có khả năng giao tiếp, xây dựng mối quan hệ tốt trong các công việc từng trải qua, hoặc qua các giải thưởng, hoạt động.

    Nếu bạn có khả năng giao tiếp tốt bằng ngoại ngữ, hãy điền đủ thông tin này vào CV nhé. Bạn sẽ có lợi thế hơn hẳn khi làm việc với khách hàng, đối tác nước ngoài. CV của bạn chắc chắn được thêm một điểm cộng từ Doanh nghiệp đấy.

    Nắm vững các quy định liên quan đến đầu tư

    Đây là kiến thức nền của ngành này. Bạn phải nắm rõ và cập nhật các quy định, nghị định về đầu tư… Các điều luật của ngành, kiến thức về thuế, các lĩnh vực… Đây là phần kiến thức chuyên môn bạn cần phải trang bị và thể hiện trong CV.

    Những lưu ý quan trọng khi viết CV Tư vấn Tài chính

    Thông tin tập trung

    Tạo một CV xúc tích khiến Nhà tuyển dụng không mất nhiều thời gian chắt lọc thông tin trong CV. Tôi hiểu rằng bạn từng có rất nhiều kinh nghiệm mà bạn muốn khoe ra; bạn từng có những hoạt động đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm; nhưng hãy đảm bảo rằng những thông tin bạn đưa vào CV là những điều thật sự liên quan và cần thiết với công việc bạn đang ứng tuyển nhé. Nhà tuyển dụng có nhiều việc cần làm, họ có nhiều CV đang đợi họ nghiên cứu; và rõ ràng là họ không muốn tìm hiểu về cuộc đời của bạn đâu.

    Những thông tin cần tập trung nhưng vẫn cần đầy đủ, hãy bổ sung những phần bạn còn thiếu nếu chưa có ngay nhé. Bố cục một CV chuẩn theo CV 365 được gợi ý như sau:

    “- Thông tin cá nhân
    - Trình độ học vấn
    - Mục tiêu nghề nghiệp
    - Kinh nghiệm việc làm
    - Kỹ năng
    - Hoạt động
    - Chứng chỉ - Giải thưởng
    - Người tham chiếu”
    - Theo Timviec365.vn.

    Về bằng cấp, chứng chỉ

    Financial advisor cần có bằng cử nhân hoặc thạc sỹ chuyên ngành luật, tài chính, kế toán, marketing… Người có bằng luật và tài chính sẽ nhận được nhiều cơ hội hơn trong lĩnh vực này.

    Hầu hết các công ty muốn làm việc hoặc tuyển một chuyên viên tư vấn tài chính được cấp phép. Bạn phải bổ xung chứng chỉ về tài chính như CFP, ChFC, CFA… Nếu bạn muốn làm cho các công ty lớn thì cần phải có một trong những chứng chỉ này.

    Đưa vào CV Tư vấn Tài chính các số liệu khách quan

    Các số liệu thống kê sẽ khiến Nhà tuyển dụng có những đánh giá đúng với năng lực của bạn. Ví dụ, bạn (hay nhóm của bạn) đã tham gia tư vấn vào bao nhiêu dự án? Tỉ lệ thành công là bao nhiêu phần trăm? Hiệu quả sử dụng vốn của các dự án đó? Thế mạnh của bạn đối với các lĩnh vực cụ thể trong phân tích tài chính và đầu tư? … Nếu những con số này gây ấn tượng, đảm bảo rằng nhà tuyển dụng không bỏ qua bạn đâu.

    Một CV cần đơn giản và đẹp

    Bạn đang nộp CV cho một vị trí đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao, nên hãy lưu ý làm một chiếc CV thật chuyên nghiệp. Bạn đừng khiến cho bản CV của mình trở nên quá phá cách, hay màu mè hoa lá. Hãy tham khảo mẫu CV trên củađể có một chiếc CV đơn giản và đẹp nhất nhé.
     
    #1

Chia sẻ trang này