Chia sẻ Tuyệt Chiêu CHỐNG CƯỚP KHÁCH Trên Facebook Hiệu Quả Nhất

Thảo luận trong 'Thủ thuật tin học' bắt đầu bởi baogiaquangcaogoogle, 15/10/18.

  1. baogiaquangcaogoogle PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    15/10/18
    Theo thống kê, tính đến tháng 4 năm 2018, Việt Nam có hơn 58 triệu người sử dụng Facebook, xếp thứ 7 trong danh sách những nước có lượng người dùng Facebook cao nhất thế giới. Lượng người dùng khổng lồ cũng đồng nghĩa với việc các dịch vụ kinh doanh online trên nền tảng cũng bắt đầu phát triển. Được xem là mạng xã hội mang lại khả năng tiếp cận hiệu quả nhất thế giới, Facebook mang lại nguồn doanh thu không nhỏ cho các chủ shop, công ty, cửa hàng trên khắp thế giới, hơn nữa, rất nhiều chiến dịch marketing quy mô lớn cũng sử dụng mạng xã hội này làm kênh chính để thu hút thêm khách hàng tiềm năng

    Song song với những ưu điểm không thể phủ nhận, cũng có những lỗ hổng làm phát sinh nhiều vấn đề gây đau đầu cho phần lớn người kinh doanh chân chính. Một trong số đó là hình thức mua hàng trên Facebook, không giống như các trang thương mại điện tử, nơi khách hàng có thể truy cập website, chọn một sản phẩm vừa ý, thanh toán và đợi nhận hàng, thông tin thanh toán hoàn toàn được bảo mật bởi chủ quản của sàn thương mại điện tử đó. Còn đối với Facebook, các fanpage không có chức năng thanh toán sản phẩm trong mục cửa hàng, vì vậy người mua thường comment vào mục bình luận của mỗi sản phẩm được up lên, còn người bán dựa vào comment để tư vấn, chốt đơn hàng

    [​IMG]

    Có rất nhiều vấn đề phát sinh từ hình thức giao dịch khi mua bán online trên facebook

    Phương pháp bán hàng này có một rủi ro rất lớn, đó là tình trạng cướp khách, đặc biệt xảy ra rất nhiều ở Việt Nam. Một số cá nhân thường xuyên theo dõi Fanpage của đối thủ cùng ngành, lấy thông tin khách hàng để lại ở mục comment và chủ động inbox bán hàng với giá thấp hơn, bất kể sản phẩm có chất lượng thế nào, thì đây cũng là một hình thức cạnh tranh không lành mạnh. Tinh vi hơn, những cá nhân này còn lập Fanpage giả với tên và hình ảnh, thông tin tương tự như trang chính hãng, gây nhầm lẫn cho khách hàng

    Vậy có cách nào chống cướp khách Facebook không? Câu trả lời là CÓ! Dưới đây là một số mẹo nhỏ khá hiệu quả, cho phép chủ shop “rào kĩ” Fanpage của mình trước những chiêu trò cướp khách của những hàng xóm xấu tính.

    [​IMG]

    Cướp khách trên Fanpage là hành vi cạnh tranh không lành mạnh

    1. Cách ẩn like comment trên Facebook
    Cách chống cướp khách Facebook hiệu quả nhất là không cho đối thủ xem comment trên Facebook, không cho đối thủ có cơ hội lấy được thông tin khách hàng, không có thông tin thì không cách nào cướp tay trên được. Bằng cách ẩn toàn bộ comment chứa thông tin khách hàng, bạn có thể bảo mật những dữ liệu quan trọng này. Bạn có thể ẩn tất cả bình luận (Nhưng cần lưu thông tin trước khi xóa để liên hệ bán hàng và chăm sóc dịch vụ khách hàng sau này)

    Đơn giản nhất, bạn có thể ẩn/ xóa bình luận bằng cách thủ công theo hướng dẫn sau:

    + Truy cập Fanpage, vào một bình luận bất kì, bạn sẽ thấy biểu tượng dấu ba chấm như hình, nhấp vào đó để hiển thị tùy chọn

    + Tùy chọn hiển thị bao gồm mục “ Ẩn bình luận trên Facebook ” hoặc “Nhúng,” bạn sẽ chọn “ Ẩn bình luận trên Facebook ” để tắt hiển thị nội dung trên Fanpage

    + Sau khi hoàn thành thao tác, bạn sẽ nhận được thông báo “Giờ chỉ có người đã viết bài viết này và bạn bè của họ mới nhìn thấy nó.”

    [​IMG]

    Cách ẩn coment trên Facebook là cách hiệu quả nhất để chặn việc ăn cắp thông tin khách hàng từ đối thủ

    Như vậy, đây là vừa là cách chống cướp khách cực kì hiệu quả, vừa không sợ làm phật lòng khách hàng khi xóa comment của họ, vì người đăng vẫn nhìn thấy bình luận của mình, nhưng với mọi người khác không nằm trong danh sách bạn bè Facebook, bình luận sẽ không được hiển thị.

    Nếu các bạn đang bị làm phiền bởi các mẫu quảng cáo hiển thị liên tục, hãy tham khảo ngay cách chặn quảng cáo trên các trình duyệt web

    2. Không để giá công khai trên sản phẩm
    Đây là cách được áp dụng khá phổ biến được các shop hiện nay áp dụng. Mỗi khi đăng sản phẩm, khách hàng nếu có nhu cầu, họ có thể bình luận hỏi giá, chủ shop có thể inbox trực tiếp để lấy thông tin khách hàng, phương pháp này có những ưu điểm nổi trội:

    + Đảm bảo tính bảo mật, không sợ bị đối thủ cướp khách dựa trên thông tin để lại

    + Bằng cách inbox trực tiếp, bạn có thể tư vấn cho khách hàng cụ thể, nắm bắt được rõ hơn nhu cầu, sở thích khách hàng để đưa ra sản phẩm phù hợp, nâng cao tỉ lệ chốt đơn hàng

    + Đối thoại trực tiếp với khách hàng là một trong những hành động tích cực nhất trong số những hình thức tương tác trên Facebook, chỉ cần qua một lần (hoặc vài lần) tư vấn đúng “insight” cùng chất lượng sản phẩm đảm bảo, bạn sẽ biến fan mới thành khách hàng thân thiết, nâng cao nhận diện thương hiệu, không sợ bất kì cách cướp khách nào khác dù công khai hoặc không công khai từ đối thủ.

    [​IMG]

    Công khai giá sản phẩm sẽ tạo điều kiện cho đối thủ phá giá nhằm cướp khách trên facebook

    3. Khuyến khích người hâm mộ inbox trực tiếp bằng cách tối ưu Fanpage
    Nguyên nhân chính khiến người hâm mộ thường để lại thông tin ở mục comment là vì đó là vị trí trực quan nhất sau khi nhìn thấy sản phẩm và phát sinh nhu cầu mua hàng, giống như một phản xạ, khách hàng sẽ tìm đến vị trí thuận lợi nhất với họ. Đừng mong họ bỏ thì giờ tìm cách inbox cho bạn nếu tính năng đó không hiển thị ở vị trí tối ưu nhất trên fanpage

    Bản thân Facebook có rất nhiều tính năng nhằm tối ưu những hành động cụ thể, hỗ trợ nâng cao tỉ lệ mua hàng của người dùng, hãy tận dụng những tính năng này để vừa chống tình trạng cướp khách trên Facebook, vừa nâng doanh số bán hàng của shop

    Hãy cài đặt nút khuyến khích hành động Gửi Tin Nhắn trên Fanpage, như vậy dù người hâm mộ vào page có kéo xuống đến bài viết nào, nút này cũng sẽ hiển thị theo, như vậy họ có thể bấm vào inbox ngay lập tức khi cần

    Để cài đặt hiển thị nút này rất đơn giản, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn sau:
    + Truy cập Fanpage với tư cách quản trị viên, nhìn ở phía trên góc phải, bạn sẽ thấy nút “Thêm Hành Động” màu xanh dương, nhấp vào nút này để hiển thị các tùy chọn

    + Bảng tùy chọn hiện ra theo giao diện dưới dây, bạn có thể chọn hành động muốn khuyến khích mọi người thực hiện, cụ thể trong trường hợp tìm cách chống cướp khách facebook, lời khuyên là nên bấm vào mục Liên Hệ Với Bạn

    [​IMG]

    Chọn một trong những lời kêu gọi hành động tương ứng với từng mục đích của cửa hàng, thương hiệu

    + Những tùy chọn tối ưu để khuyến khích khách xem trang liên hệ với admin bao gồm liên hệ với chúng tôi, gửi tin nhắn, gọi ngay, đăng kí, gửi email và kết nối với WhatsApp, ở đây bạn nên chọn Gửi Tin Nhắn hoặc Liên Hệ Với Chúng Tôi

    +Click vào nút muốn sử dụng và bấm Tiếp Theo để chuyển qua bước sau

    + Tương ứng với mỗi hành động, sẽ có một tùy chọn cho phép chuyển khách hàng đến trang tương ứng, ví dụ nếu chọn Liên Hệ Với Chúng Tôi, khách hàng sẽ được chuyển đến Website bán hàng được liên kết với Fanpage (Lúc này bạn phải dán Link website vào). Còn đối với tùy chọn Gửi Tin Nhắn, tương ứng khách hàng được chuyển đến Messenger của Page và gửi tin nhắn ngay lập tức, đơn giản như bình luận trên hình

    + Nhấp vào Facebook Messenger nếu bạn chọn hành động Gửi Tin Nhắn

    [​IMG]

    Bấm chọn Facebook Messenger để hiện nút hoàn thành lên

    + Bấm Hoàn Tất để trang bị nút trên trang.

    Như vậy, nút khuyến khích Gửi Tin Nhắn sẽ hiển thị ở vị trí dễ dàng nhất cho khách truy cập, về cơ bản, bạn đã có thể yên tâm với những chiêu trò cướp khách bằng cách theo dõi thông tin người dùng rồi đấy.

    Khi đã đầu tư ngân sách cho các chiến dịch quảng cáo Facebook Ads, trước tiên các bạn cần phải có những tìm hiểu đầy đủ các thông tin về Facebook Ads là gì ?

    4. Chống cướp khách hàng trên Facebook bằng cách mở rộng nhận diện thương hiệu
    Ngoài việc ăn cắp thông tin người dùng, đối thủ có thể sử dụng rất nhiều “chiêu trò” khác, bao gồm cả công khai và không công khai, để trụ vững ở mảng online này, các cá nhân/ doanh nghiệp cần một nền tảng thật vững chắc

    Không có cách nào hiệu quả hơn để có nền tảng đủ chắc ngoài việc xây dựng nhận diện thương hiệu rộng rãi dưới nhiều hình thức khác nhau, bao gồm miễn phí và có phí bằng một số cách phổ biến sau:

    + Cập nhật tin tức Fanpage thường xuyên, thúc đẩy tương tác giữa các thành viên với admin

    + Tổ chức sự kiện, chương trình khuyến mãi để thu hút thêm lượt khán giả mới

    + Chạy quảng cáo Facebook hiển thị để tiếp cận những đối tượng mới, hoặc remarketing đối với đối tượng khách hàng cũ.

    [​IMG]

    Xây dựng thương hiệu bền vững là cách "phòng thủ" hiệu quả nhất trước các chiêu trò cướp khách trên Facebook

    Về cơ bản, sau khi thực hiện hết (và tất nhiên là phải duy trì thường xuyên) các cách trên, bạn có thể không cần lo lắng vấn nạn cướp khách Facebook vốn đang rất phổ biến hiện nay, cũng như bước thêm một bước dài trong việc xây dựng thương hiệu uy tín, duy trì và nâng cao doanh số trước áp lực cạnh tranh gay gắt.​
     
    #1

Chia sẻ trang này