News Tuổi Thọ Máy Hút Bụi Thông Minh Là Bao Lâu?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi suongnguyen, 19/8/21.

  1. suongnguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    31/3/21
    Hầu hết người dùng khi tìm hiểu một thiết bị công nghệ nào đó cũng đều quan tâm đến tuổi thọ của chúng, máy hút bụi thông minh cũng không ngoại lệ. Tâm lý người sở hữu thiết bị luôn mong muốn sự bền bỉ theo thời gian để được sử dụng lâu dài so với số tiền họ bỏ ra. Vậy, bạn có biết tuổi thọ của máy hút bụi thông minh và cách sử dụng thiết bị lâu dài tối ưu nhất.

    Tuổi thọ của máy hút bụi thông minh


    Thông thường, một chiếc máy hút bụi thông minh sẽ có tuổi trung bình từ 4 - 6 năm, có nghĩa là robot sẽ chỉ làm việc ổn định trong thời gian tối thiểu là 4 năm thì em ấy sẽ bị xuống cấp. Nhưng, vẫn có một vài sản phẩm có thể kéo dài đến 7 hoặc 8 năm. Nói chung, tuổi thọ của máy hút bụi hoàn toàn phụ thuộc vào cách sử dụng của bạn.

    [​IMG]


    Những bộ phận có tuổi thọ nhất định trên máy hút bụi thông minh, bạn cần phải thay thế định kỳ sau thời gian chúng hoạt động, đó là:
    • Pin: mỗi máy hút bụi thông minh đều được trang bị viên pin dung lượng cao, có thể tháo rời. Tầm quan trọng của Pin được ví von như một “trái tim” của robot hút bụi, không có Pin chắc chắn robot không thể hoạt động. Trung bình mỗi viên pin sẽ có tuổi thọ từ 2 đến 3 năm, do đó để máy hút bụi thông minh hoạt động ổn định bạn nên thay thế định kỳ sau một thời gian làm việc.
    • Cảm biến: là bộ phận vô cùng quan trọng quyết định sự di chuyển thông minh và chính xác của máy hút bụi thông minh. Tuy nhiên, cảm biến lại có tuổi thọ nhất định (2 năm), để đảm bảo cảm biến hoạt động tốt bạn phải vệ sinh đúng cách hoặc mang đi kiểm tra sau 2 năm chúng hoạt động liên tục.
    • Bàn chải: tuổi thọ của bàn chải robot là 6 tháng, đây là bộ phận thu hút tóc và lông vật nuôi vì vậy sau 6 tháng bạn nên thay bàn chải một lần để chúng thu gom những sợi tóc mới.
    • Bộ lọc: cũng giống như bàn chải, bạn nên thay bộ lọc của máy hút bụi thông minh từ 3 đến 6 tháng một lần, bộ lọc hỗ trợ xử lý bụi bẩn, nấm mốc, các chất gây dị ứng. Do đó, để phòng tránh dị ứng, bảo vệ sức khỏe cho bản thân bạn và gia đình bạn nên thay thế bộ phận này định kỳ.
    Cách sử dụng kéo dài tuổi thọ máy hút bụi thông minh
    • Chăm sóc máy hút bụi thông minh đúng cách sẽ giúp bạn đồng hành lâu dài với em nó. Hãy đi bảo trì định kỳ cho máy hút bụi, cũng như các thiết bị công nghệ khác hoặc xe máy, ô tô cứ một thời gian sử dụng các bộ phận sẽ cần được kỹ thuật viên vệ sinh hoặc thay thế (nếu cần thiết). Như đã nói trên, bạn có thể thay thế pin, bàn chải, bộ lọc, cảm biến của máy hút bụi thông minh.
    • Tránh dọn dẹp những loại rác gây hại đến máy hút bụi như lá khô, đất, bã cà phê ướt, nước,...
    • Đảm bảo phụ kiện chính hãng, tránh thay thế phụ kiện giá rẻ, không rõ nguồn gốc,... nhất là bộ phận Pin. Máy hút bụi rất cần một viên Pin chất lượng để đủ sức làm việc được bạn giao.
    • Tìm hiểu về ứng dụng thông báo tuổi thọ, nó sẽ hỗ trợ nhắc nhở bạn đến thời gian bảo dưỡng cho thiết bị nếu bạn là người bận rộn hoặc “não cá vàng”.
    • Cần ghi chú những địa chỉ trung tâm sửa chữa uy tín, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp phù hợp nhất với bạn để nơi đó sẽ trở thành “bệnh viện cấp cứu” cho “con sen” của bạn.
     
    #1

Chia sẻ trang này