Tự học seo bài 1: SEO là gì - Các khái niệm cơ bản về SEO

Thảo luận trong 'Tài liệu SEO' bắt đầu bởi ducquyen00, 19/10/13.

  1. ducquyen00 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    27/9/13
    1. SEO là gì ?
    SEO ( search engini oftimizational) là tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm là quá trình tối ưu hóa nội dung, định dạng cấu trúc website và các liên kết để chiếm vị trí tốt nhất trên công cụ tìm kiếm và hoàn toàn miễn phí.
    ( ở đây chúng ta cần phân biệt SEO và Adwords. chúng đều chiếm các vị tri trên kết quả tìm kiếm nhưng SEO miễn phí còn adwords mất phí) SEO gồm 2 phần chính là onpage và offpage

    [​IMG]

    2. SEO onpage là gì ?
    SEO onpage là việt chỉnh sửa giao điện, bố cục, bài viết trên site sao cho hợp với các tiêu chí của google.
    Việc tối ưu hóa onpage là vô cùng quan trọng, chỉ cần website của bạn onpage tốt việc tiếp theo trong công đoạn SEO sẽ rất dễ dàng. ( về SEO onpage thế nào, mình sẽ giới thiệu ở bài sau)

    3. SEO offpage là gì ?
    Đúng như tên gọi SEO offpage là công việc lằm ngoài site của bạn. SEO offpage là việc bạn tạo các liên kết ngược (back links) từ các site khác về site của mình thông qua các anchor text( anchor text, back links là gì mình sẽ giới thiệu phía dưới). Sự kết hợp giữa onpage và offpage sẽ tạo ra một chiến dịch seo hoàn hảo

    4. Back links là gì ?
    Back links là các liên kết từ website khác về website của mình, có thể là từ một bài viết có đặt link từ diễn đàn nào đó về site của mình qua anchor text, có thể là một link đặt các các site khác về, cũng có thể là link từ mạng xã hội như face, google+ ....

    5. Anchor tex là gì ?
    Nói nhiều về anchor text như vậy giờ mới có dịp nhắc đến nó. Anchor text (hay còn cọn gọi là text link) là đoạn văn bản dùng đển gắn links website của bạn. Anchor text rất quan trọng, Anchor text chính là từ khóa mà google nhận biết về đường link mà bạn đặt về. ( ví dụ bạn muốn seo từ khóa "tự học seo" thì nên lấy anchor text là tự học seo)

    6. SEM là gì ?
    Đôi khi bạn biết về SEO nhưng lại không biết SEM là gì và chính tôi khi mới học SEO cũng không biết SEM là gì.
    SEM ( Search Engini Marketing) là tổng hợp các phương pháp marketing để đưa website của bạn nên các trang tìm kiếm
    SEM bao gồm:
    - SEO (Search Engine Optimization)
    - Google adwords ( trả tiền theo click trên kết quả tìm kiếm của google)

    7. Google analytics là gì?
    Google analytics là công cụ của phân tích của google nó cho bạn biết được lưu lượng truy cập của khách hàng hàng ngày trên site của bạn. analytics còn cho bạn biết thời lượng trung bình khách xem trang của bạn là bao nhiêu. khách xem các trang nào trên site và nguồn khách là từ diên đàn hay site nào.

    8. Google webmaster tools là gì:
    Đây là công cụ phân tích trang web của google nó có tác dụng thông báo các lỗi về onpage như lỗi trùng lặp, lôic không tìm thấy, lỗi robots không truy cập được site... Và nó cũng là công cụ hưu hiệu để phong chống những kể gian phá hoại website của bạn ( những tính năng này mình sẽ giới thiệu ở các bài viết sau)

    9. Google bots hay robots của google là gì?
    robots google có nhiều tên gọi nhưng chúng ta chỉ cần hiểu thông qua nó google có thể tìm thấy website của bạn và biết được tất cả website của bạn có những gì. Bạn cũng có thể không cho nó biết những gì bạn muốn dấu bằng việc sử dụng file robots.txt. ( vấn đề này mình sẽ viết sau)

    10. Thẻ title là gì:
    Thẻ title là tiêu đề của site, tiêu đề bài viết... và là tiêu đề hiển thị trên các kết quả tìm kiếm, thẻ này rất quan trọng, nó chứa các từ khóa mà site muốn seo.

    11. Thẻ meta description ( thẻ mô tả)
    Đây là thẻ mô tả của bài viết hay mô tả của site. là một thẻ quan trọng chỉ sau tiêu đề và nó cũng hiển thị ngay dưới tiêu đề và đường links trong kết quả tìm kiếm.

    12. Dofollow, Nofollow là gì
    Dofollow là mã lệnh cho phép bots của google ghé thăm, còn Nofollow là mã lệnh không cho bots của google đi qua.


    Còn nhiều những khái niêm khác nhưng về SEO chỉ cần hiểu những khái niệm trên là tương đối đủ rồi. Sau đây mình sẽ viết về việc cài đặt các add-on firefox nhằm phân tích onpage SEO và phân tích các site, diễn đàn chất lượng giúp đặt back link hiệu quả hơn.

    Nguồn: Seo là gì - các khái niệm cơ bản về seo
     
    #1
  2. money123 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/1/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    seo bây giờ tập trung vào nhiều yếu tố chứ không riêng on + of cả?
     
    #2
  3. manhdat12 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/2/14
    thấy bảo Dofollow, Nofollow đều cần thiết có phại không ạ
     
    #3
  4. thanh1234 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/10/13
    mình mới làm seo những cái này với mình còn mơ hồ lắm
     
    #4

Chia sẻ trang này