QC Tự đo huyết áp tại nhà có chính xác không

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi sangdv293, 6/1/16.

  1. sangdv293 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    14/4/15
    Tự đo huyết áp tại nhà có chính xác không


    Để có kết quả đo chính xác cần lưu ý những điều sau:


    1. Tránh ăn uống, hút thuốc và tập thể dục ít nhất là 30 phút trước khi đo huyết áp. Nên nghỉ ít nhất 15 phút trước khi đo. Hút thuốc lá trước khi đo huyết áp sẽ cao hơn, vì chất nicotine trong thuốc là làm mạch máu co lại và sức ép của máu lên động mạch tăng. Vậy thì đừng hút thuốc lá trước khi đo. Ăn quá no huyết áp cũng hơi nhích cao, ví thể chỉ đo trước bữa ăn hoặc sau đó vài giờ;

    -----> Xem bài viết Hướng dẫn đo huyết áp tại nhà


    2. Khi ta ở trong tâm trạng lo âu căng thẳng thì huyết áp tăng lên đáng kể và sẽ trở lại bình thường sau khi ta thoải mái thư giãn. Vì thế khi đi khám bệnh huyết áp thường hơi cao hơn khi đo ở nhà vì nhiều người lúc đó cũng hơi tâm trạng. Và cũng vì thế, nên nghỉ vài phút trước khi đo. Tránh đo huyết áp khi đang căng thẳng.


    3. Cởi áo khoác ngoài ra, nên quấn vòng bít vào sát da tay bạn hoặc có thể quấn trên một lớp áo mỏng (với máy đo huyết áp bắp tay).

    -----> Thông tin về sản phẩm Máy đo huyết áp BoSo từ Đức



    4. Nên đo ở nơi yên tĩnh và ngồi ở vị trí thư giãn, hít thở sâu 5 tới 6 lần trước khi bắt đầu đo. Đặt tay sao cho vòng bít ở ngang tầm tim bạn theo hướng dẫn của từng loại máy.


    5. Trong quá trình đo không cử động người và nói chuyện.


    -----> Hướng dẫn sử dụng Que thử đường huyết khi đo huyết áp


    6. Không nên đo huyết áp liên tục trong một thời gian ngắn. Đợi 5 phút trước khi tiếp tục đo huyết áp. Bạn có thể nghỉ lâu hơn giữa các lần đo tùy thuộc vào đặc tính sinh lý của riêng bạn.


    7. Nên đo huyết áp mỗi ngày vào cùng một thời điểm trong ngày với cùng một máy đo huyết áp, ghi lại các kết quả huyết áp đã đo và hỏi bác sĩ để biết về tình trạng huyết áp của bạn. Kết quả đo một lần không phản ánh tình trạng huyết áp thực của bạn.


    8. Bạn hãy chắc chắn rằng nhiệt độ phòng đo huyết áp không quá nóng hoặc quá lạnh
     
    #1

Chia sẻ trang này