QC Trợ cấp thất nghiệp có được nhận 1 lần hay không?

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi bnmcazt, 1/2/21.

  1. bnmcazt PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/10/20
    “Trợ cấp thất nghiệp có được nhận 1 lần hay không?” đang là câu hỏi được rất nhiều người lao động đặt ra trong thời điểm dịch bệnh Covid đang hoành hành. Vậy trợ cấp thất nghiệp có được nhận 1 lần hay không? Bài viết sau đây của AZTAX sẽ giúp bạn đọc trả lời câu hỏi trên.
    Trợ cấp thất nghiệp được hiểu như thế nào?
    [​IMG]
    Trợ cấp thất nghiệp là 1 chế độ trong bảo hiểm xã hội giúp giảm bớt đi gánh nặng tài chính, phần nào giải quyết khó khăn trong thu nhập cho người lao động đã mất việc, hỗ trợ người lao động học nghề, tìm kiếm việc làm trên cơ sở người lao động đã tham gia đóng Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.
    Xem thêm bài viết: Dịch vụ chốt sổ bảo hiểm xã hội
    Trợ cấp thất nghiệp có được nhận 1 lần hay không?
    Dựa vào các quy định hiện nay được nêu ở mức hưởng của trợ cấp thất nghiệp thì trợ cấp thất nghiệp không được lãnh một lần mà chỉ được lãnh hàng tháng. Người lao động muốn lãnh khoản trợ cấp này buộc phải chuẩn bị các giấy tờ được nêu ra như sau:
    1. Sổ bảo hiểm xã hội;
    2. Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu;
    3. Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong các giấy tờ sau đây xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc:
    • Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc đã hoàn thành công việc theo hợp đồng lao động;
    • Quyết định thôi việc;
    • Quyết định sa thải;
    • Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
    • Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc.
    Xem thêm bài viết: Gộp sổ bảo hiểm xã hội
    Bài viết trên của AZTAX hy vọng đã giúp người đọc giải quyết được những thắc mắc của mình. Về vấn đề làm hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp quá trình làm khó khăn dẫn đến thời gian kéo dài không được nhận khoản trợ cấp này. Nhằm giúp người lao động tránh những rủi ro này bên phía chúng tôi có cung cấp dịch vụ làm hồ sơ nhận trợ cấp thất nghiệp. Mọi thông tin về dịch vụ này có thể liên hệ theo thông tin bên dưới để được hỗ trợ tốt nhất.
    [​IMG]
     
    #1

Chia sẻ trang này