News Triển khai dịch vụ CDN đâu là thời khắc thích hợp?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 25/12/19.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    CDN là gì?

    CDN là viết tắt của Content Delivery Network, mang thể trợ thời dịch là mạng cung ứng nội dung. Với hệ thống những máy chủ được đặt tại nhiều nơi sẽ giúp tối ưu tốc độ website cho người tróc nã cập, cải thiện chất lượng website.

    CDN giúp những nhà phát triển nội dung, website và áp dụng mang thể đưa các sản phẩm của họ tới khách hàng ở những nơi sở hữu khoảng cách xa về địa lý 1 cách nhanh nhất, phê chuẩn việc truy vấn cập từ những máy chủ ở sắp đó.

    Ví dụ như bạn sở hữu 1 website được lập và lưu trữ dữ liệu trong máy chủ tại Hà Nội, thì 1 người tiêu dùng tại Hồ Chí Minh sẽ tốn đa dạng băng thông và thời gian hơn để truy tìm cập vào những dữ liệu đó. Tuy nhiên trường hợp 1 máy chủ tại Hồ Chí Minh được sao lưu những dữ liệu này, việc tróc nã cập sẽ nhanh hơn siêu nhiều.

    >>> Xem thêm: máy chủ lenovo thinksystem sr950



    Triển khai CDN đâu là thời điểm thích hợp?

    Nếu website bạn đang với là 1 blog nhỏ, lượng truy cập cốt tử tới từ bạn bè, người quen và 1 ít người dùng vãng lai, bạn chắc hẳn sẽ mang nghĩ suy không cần thiết bị hệ thống CDN – Content Delivery Network, vốn sở hữu tác dụng truyền chuyển vận và cung ứng số lượng to dữ liệu hình ảnh, video và những tập tin khác. Tuy nhiên, ko ít các nếu 1 website nhỏ vào thời gian đầu, sau vài tháng vững mạnh nội dung có thể chóng vánh “nhảy vọt” thành một cùng đồng to với hàng nghìn lượt truy nã cập mỗi ngày và hàng nghìn GB nội dung. Khi đó, người sỡ hữu website đó thường ước gì đã đầu tư 1 hệ thống CDN bài bản ngay từ đầu, trước viễn tượng website của mình lag, giật và người dung than trời vì thời gian tải trang quá lâu.

    Vậy, câu hỏi đặt ra là: đâu là thời khắc ưng ý để khai triển dùng dịch vụ CDN?

    Đầu tiên, như bất kì quyết định quan yếu nào tương tác tới website, đa số thiết bị phải được cân nói bằng những số liệu cụ thể. Nếu website của bạn hiện đang sở hữu số lượng user hoạt động sôi nổi, download nội dung liên tục, điều này kiên cố sẽ diễn tả trong số liệu traffic của website. Việc nên làm là đánh giá số liệu băng thông và đánh giá xem bao nhiêu băng thông bị chiếm dụng bởi lượng content đang mang của site. Lượng content càng lớn thì thời kì tải của website càng lâu và càng làm giảm trải nghiệm người dung. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể đưa content lên hệ thống CDN để phân tải phối nội dung tới đa dạng nguồn khác nhau, giúp việc truy cập của người sử dụng nhanh hơn.

    Một khía cạnh tương tác việc cân kể tiêu dùng CDN nữa là tốc độ chuyển vận trang. Ngay cả lúc website của bạn không bị thất thoát băng thông do cất quá đa dạng content, 1 CDN sẽ đóng vai trò như một liều “doping” tốc độ cho website của bạn ưng chuẩn việc tương trợ các “điểm kết nối” ở những vị trí địa lý khác nhau (từ chuyên ngành là Point of Presence) để người sử dụng truy nã cập website của bạn chóng vánh dù đang ở bất cứ đâu. Mặc dù điều này không giúp bạn tiết kiệm tầm giá băng thông nhưng nó sẽ làm cho website của bạn “nhanh như 1 cơn gió”, dễ tiêu dùng hơn có người mua và người dùng.

    >>> Xem thêm: máy chủ lenovo thinksystem sr850



    Kết hợp 2 chi tiết này lại, so sánh điểm lợi và hại, và bạn sẽ với 1 bức tranh tổng thể để trả lời câu hỏi liệu website của bạn đã sẵn sàng buộc phải đồ vật CDN, hay bạn đã hoãn việc này lại quá lâu. Một lúc đã quyết định tậu tiêu dùng CDN, bạn có thể chuyển đến bước tậu cái CDN ưng ý sở hữu nhu cầu của mình.

    Maychuhanoi công ty uy tín chế tạo dịch vụ mạng chế tạo nội dung CDN. Giải pháp giúp doanh nghiệp của bạn:

    - Giảm chuyển vận hệ thống máy chủ vận hành chính: Các file tĩnh được sắp xếp trên những cụm máy chủ phân phối, giúp giảm chuyên chở máy chủ chính.

    - Cải thiện tốc độ tầm nã cập website từ bất kỳ nơi đâu: Cơ chế xác định vị trí máy chủ sắp nhất so sở hữu client, giúp việc truyền vận tải dữ liệu được thực hành nhanh hơn, tốc độ tróc nã xuất nhanh hơn dù ở bất kỳ đâu.

    - Tăng vị trí xếp hạng website - Google Ranking, cải thiện vị trí chọn kiếm: Google ưu tiên những website với tốc độ truy xuất cao hơn so với những website khác. Việc cải thiện tốc độ giúp website sở hữu ranking cao hơn và có lợi thế kinh doanh cao hơn so mang các đối thủ.

    - Mở rộng khuôn khổ tầm nã cập website, nâng cao hiệu quả kinh doanh.

    - Tiết kiệm mức giá đầu tư hệ thống máy chủ

    - Chi trả theo lưu lượng băng thông sử dụng.
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1
  2. QuangDung90 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    2/10/20
    Giảm chuyển vận hệ thống máy chủ vận hành chính: Các file tĩnh được sắp xếp trên những cụm máy chủ phân phối, giúp giảm chuyên chở máy chủ chính.
     
    #2

Chia sẻ trang này