News Trên tay máy chủ lưu trữ dạng top-loader Supermicro 60-Bay

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 11/7/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Trong thế giới lưu trữ chuyên dụng, có lẽ không có gì đáng bàn tới hơn với máy chủ lưu trữ được ngoại hình theo dạng top-load. Lúc nghe thông báo Supermicro sở hữu một bề ngoài mới với những nâng cấp, tôi nghĩ ngay tới việc sẽ có một ngày bận rộn tại Supermicro để xem các sản phẩm, tôi nghĩ đây là một nền tảng mà chúng tôi cần Phân tích kỹ. Như chơi lệ, chúng tôi sẽ Đánh giá các sản phẩm mới tại triển lãm thương mại, nhưng năm nay (2020) bị tác động bởi đại dịch COVID-19 nên triển lãm đã không diễn ra, cơ hội để tiếp cận và Quan sát khó khăn hơn. Thay vào ấy, tôi lái xe tới trụ sở của Supermicro và Nhận định hệ thống mới. Nó cho phép tôi sở hữu được thời kì Quan sát mà không phải vận động một máy chủ nặng hơn một thân người loanh quanh một trung tâm dữ liệu

    Máy chủ lưu trữ top-loader Supermicro 60-Bay

    Hệ thống top-load mới nhất của Supermicro 60-Bay mà chúng tôi đang tìm kiếm sở hữu mã model là SSG-6049SP-DE1CR60, tên khá dài nhưng có nhẽ thích hợp với 1 cỗ máy khổng lồ như vậy. Cần lưu ý rằng Supermicro cũng mang các cấu hình khác, bao gồm các máy chủ 90-Bay và các phiên bản JBOD của các hệ thống này. Cương trực mà kể, phiên bản 60-Bay dễ chuyển di hơn nhưng điều tương tự cũng xảy ra có những sản phẩm khác.

    có lẽ tính năng vượt bậc của mẫu mã top-load mới là số lượng khay ổ đĩa 60×3,5″. Những máy chủ lưu trữ 4U gắn phía trước thông thường sẽ mang 24×3,5″ khay. Người ta có thể tìm thấy những hệ thống 4U có cả bộ lưu trữ nóng và lạnh có thể sử dụng các khay sở hữu thể phục vụ riêng lẻ 36×3,5″. Đối mang mật độ cao hơn, kiểu dáng top-loading là rất nhiều. Ngoài mặt mới của Supermicro là một dạng mẫu mã ngăn kéo mới. Sườn chính vẫn ở trong giá nhưng một ngăn kéo mang 04 hàng x 15 ổ cứng mang thể trượt ra để bảo trì.

    Trong phiên bản này, Supermicro đã tạo ra 1 cú hích lớn cho khả năng phục vụ. Ngay cả những bộ mở rộng SAS cũng có thể hoán đổi nóng, hay hot-swap. Dưới đây là hình ảnh sơ bộ của nó trong ngăn kéo đĩa được kéo ra một phần, kế bên là 1 chiếc vẫn còn trong vị trí.

    >>> Xem thêm: giá dell r940



    Là 1 phần trong nỗ lực “Green IT” của hãng, nó sử dụng một mẫu mã trong ấy chassis sở hữu thể được thiết lập nhưng những bộ phận khác vẫn sở hữu thể được hoán đổi và nâng cấp. Bên dưới là compute module được lấy ra hoàn toàn khỏi chassis chính.

    Compute module mang những tính năng như sản xuất ko gian cho ổ đĩa khởi động, ổ đĩa đệm, PCIe add-on card và máy chủ Intel Xeon Scalable dual-socket hoàn chỉnh. Có thể sử dụng những module Optane DCPMM (hoặc Optane PMem 100) trong máy chủ, hoặc lắp tới 08 DIMMs / socket.

    Thậm chí nó còn sở hữu 1 cặp cổng SATA mạ vàng cho các người nào muốn phát động từ các SATA DOM, được cấp nguồn từ bo mạch chủ. Nhìn vào phía kết nối của module I/O, người ta có thể thấy rằng đây là 1 cấp độ kiểu dáng hoàn toàn mới so sở hữu những máy chủ 60-Bay ban sơ của Supermicro. Với phổ biến cấp độ PCB giúp cân xứng với đông đảo các I/O cần thiết để chassis hoạt động. Tỉ dụ, SSD M.2 nằm trên PCB được kết nối duyệt y đầu nối mật độ cao dọc có PCB khác, giữa những ổ đĩa và bộ xử lý Xeon Scalable dual-socket.

    Bằng cách tận dụng các đầu nối mang mật độ cao và với thể hot-swap này, máy chủ 6-bay mới sở hữu thể được toá khỏi hệ thống và được bảo trì dễ dàng mà ko khiến tác động tới các ổ đĩa đang vận hành. Những đầu nối mật độ cao này dẫn đến những nhánh quản lý cáp bên trong, sản xuất năng lượng và con đường dẫn dữ liệu đến ngăn lưu trữ.

    >>> Xem thêm: dell r740xd chính hãng



    Hệ thống chúng tôi đang coi xét là một cấu hình single-controller. Trong cấu hình đấy, node điều khiển chính nằm ở phần sở hữu thể tháo dỡ rời phía dưới. Trên đó mang những quạt tản nhiệt và sáu khay ổ 2,5.

    sở hữu ngoài mặt 60-bay top-load mới, Supermicro có 1 module nằm bên trên compute module chứa quạt tản nhiệt cũng các ổ lưu trữ hai,5… với thể thêm 2 ổ đĩa phát động hai,5 SATA để khiến chúng hot-swap được (ổ M.2 bên trong thì không) cũng như bốn ổ SSD hai,5″ U.2 NVMe để lưu vào bộ nhớ cache hoặc cung cấp ổ lưu trữ tốc độ hơn.

    các thứ trên giúp dẫn đến các gì có thể gọi là sự bổ sung thú vị nhất cho ngoại hình mới này. Biện pháp mới sở hữu thể cho phép gắn 2 node trong một chassis đơn bằng cách thay thế mô đun I/O và quạt đó bằng một compute node Xeon Scalable thứ 2. 1 Bí quyết tận dụng phương án này là bổ sung một máy chủ thứ 2 để thêm khả năng xử lý, network và bộ nhớ vào chassis 4U. Supermicro có 1 kết liên giữa hai bộ điều khiển (SBB) có thể cho phép đồng bộ hóa tốc độ cao cho các thiết lập active-active giữa hai controller.

    với mẫu mã này, các máy chủ lưu trữ top-load của Supermicro 60-bay mới, cùng mang các bên 90-bay và bộ JBOD của họ, với được sự cởi mở rất lớn. Với thể thiết lập chassis JBOD, single-controller node và thậm chí dual-controller nodes để thiết lập cấu hình high availability (HA) với chế độ active-active hoặc active-passive.

    Lời chung cục

    Đây chẳng phải là 1 hệ thống nhỏ. Một trong những thách thức sở hữu những thiết kế lưu trữ top-load là chassis sở hữu xu hướng rất lớn, đòi hỏi độ sâu thích hợp và thậm chí là tủ rack và sàn trọng điểm dữ liệu phải với khả năng chịu lực phù hợp. Trang bị 60-bay mà chúng tôi đã coi xét chẳng phải là hệ thống 4U cô đặc nhất trên thị trường. Supermicro thậm chí còn có một biến thể 90-bay khác. Thay vào đấy, nó là 1 sự sắp đặt có ích cho một biện pháp lưu trữ sẽ thuận lợi tích hợp vào các hạ tầng hạ tầng trọng điểm dữ liệu hiện với hơn khi mà vẫn sản xuất 1 mật độ dày đặc.

    Chúng ta cần khiến cho rõ, những máy chủ lưu trữ 60-bay mới này thật sự là 1 tiến bộ rất to cả về khả năng lưu trữ lẫn khả năng chuyên dụng cho so với các phiên bản ban sơ mà chúng ta đã thấy cách đây nhiều năm. Thật tuyệt vời lúc thấy tầng lớp này càng ngày càng hoàn thiện có những building-block mới để scale-up và scale-out quy mô lưu trữ. 1 Trong những thách thức của các máy chủ lưu trữ top-loading luôn là khả năng chuyên dụng cho (tính dễ dàng cho việc bảo trì, nâng cấp). Sở hữu bề ngoài mới, sườn máy chủ nằm trong tủ rack và sở hữu thể được nâng cấp mà ko cần phải tháo dỡ nó ra khỏi rack. Điều đó cũng như vậy như một máy chủ phiến, blade server.

    >>> Xem thêm: giá dell r740
     
    #1

Chia sẻ trang này