News Top ba lời khuyên về ảo hóa thấp nhất cho những doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 30/12/19.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    Ảo hóa đang trở nên định nghĩa đa dạng trong vài năm qua. Từ một công nghệ thử nghiệm, nó đã trở thành một trong những thành phần chủ đạo trong ngành công nghiệp CNTT. Theo báo cáo của Spiceworks State of IT năm 2016, hơn 76% các tổ chức đã dùng ảo hóa. Hơn nữa, ảo hóa máy chủ x86 đã tăng 5,7% (khoảng 5,6 tỷ USD) vào năm 2016 so có năm trước, theo Gartner Inc.

    Sự nâng cao trưởng mạnh này của ảo hóa là do nhiều tiện dụng mà kỹ thuật này mang lại. Từ chi phí đầu vào giảm xuống nhanh hơn để sao lưu và phục hồi, hoạt động kinh doanh rẻ hơn, hoạt động CNTT hiệu quả hơn. Ảo hóa đặc trưng có lợi cho các công ty nhỏ, do sở hữu thể giảm đáng nói chi phí dành cho phần cứng vật lý và giá tiền bảo trì.

    Tuy nhiên, để ảo hóa thành công, bạn phải cân nhắc rất phổ biến yếu tố. Các đơn vị không thể để máy chủ hay các thành phần phần cứng bị ngưng hoạt động để thực hành ảo hóa dù chỉ trong 1 ngày. Điều này là do hệ thống CNTT là trái tim, vong hồn của siêu thị và chúng có thể tác động đến hoạt động buôn bán của doanh nghiệp. Do đó, những công ty bắt buộc đến những phương tiện quản lý hay những nhà cung cấp dịch vụ ảo hóa sở hữu thể giúp họ toàn trình và hạn chế chi phí.

    Nếu bạn là chủ 1 công ty nhỏ và muốn thực hiện ảo hóa, thì 3 lời khuyên ảo hóa dưới đây sẽ sở hữu ích cho bạn:

    1. Ảo hóa có tính toán

    Thay vì ảo hóa hầu hết hệ thống máy chủ, máy tính để bàn và những cái phần cứng khác, các chủ siêu thị nhỏ thứ 1 phải xác định mục tiêu buôn bán mà việc ảo hóa sẽ giúp họ đạt được. Việc đánh giá cơ sở hạ tầng CNTT toàn bộ là nên thiết để giúp nhà hàng quyết định mức độ ảo hóa phải thực hiện. Tính toán cơ sở hạ tầng cũng bao gồm việc hiểu về ảo hóa bắt buộc được thực hiện như thế nào, thiết lập ra sao và tính ROI. Tốt nhất là bắt buộc khởi đầu ảo hóa sở hữu những vận dụng nhỏ, vì chúng dễ dàng xử lý giả dụ tất cả trang bị không phù hợp và chuyển sang các dự án quan yếu khác.

    >>> Xem thêm: máy chủ dell r440



    Ví dụ: Nếu bạn đang lập mưu hoạch ảo hóa máy chủ cho công ty của bạn, thì bạn bắt buộc cân đề cập tới những điều sau:

    - Công suất tải: Ảo hóa máy chủ cho phép rộng rãi ứng dụng chạy trên cùng 1 máy chủ. Khi nhu cầu dùng nâng cao lên, bạn bắt buộc coi xét công suất chuyên chở để bảo đảm hiệu quả và hiệu suất. Hơn nữa, không phải toàn bộ các vận dụng đều với thể chạy trên các máy chủ ảo, bởi vậy bạn phải cần quyết định xem vận dụng nào ưng ý để chạy trên những máy chủ ảo.

    - Kiến trúc hệ thống: chủ siêu thị buộc phải buộc phải tính đến nhu cầu buôn bán hiện nay và tương lai. Các siêu thị nên nên mở rộng các thành phần CNTT tùy thuộc vào nhu cầu và áp lực công việc. Khi khiến cho như vậy, bạn nên phê chuẩn việc dùng CPU, yêu cầu băng thông và các giá tiền liên quan.

    - An ninh: Các vấn đề bảo mật phải được chú trọng, vì mỗi lớp ảo hóa mang thể với nguy cơ tiềm ẩn.

    - Quá trình hoạt động: Ảo hóa đổi thay bí quyết công tác đang được thực hiện trong 1 tổ chức. Vì vậy, bạn buộc phải phải quyết định việc những máy chủ ảo sẽ được theo dõi, duy trì như thế nào, các nhân viên IT sẽ buộc phải những bắt buộc nào để thích ứng với môi trường mới…

    Tương tự như vậy, việc tính toán cần được thực hiện cho tất cả các phần cứng bắt buộc ảo hóa. Khả năng mở rộng là điểm mạnh to nhất của môi trường ảo, do ấy bạn có thể dễ dàng được thuyết phục khi sở hữu thể dễ dàng mang tài nguyên ảo vô tận. Nhưng điều này mang thể dẫn đến tình trạng quá vận chuyển của các phần vật lý và làm cho cho việc quản lý phát triển thành vô cùng phức tạp. Vì vậy, bạn bắt buộc cần hiểu nhu cầu của bạn trước lúc bắt tay vào ảo hóa.

    2. Sao lưu phải là ưu tiên bậc nhất của bạn

    Sao lưu dữ liệu vô cùng quan yếu cho cả hệ thống vật lý và ảo. Bạn sở hữu thể sao lưu tất cả máy ảo hoặc dữ liệu ở trong nó. Dữ liệu sao lưu cực kỳ dễ dàng và cho phép hồi phục nhanh chóng so có việc sao lưu đa số hệ thống. Tuy nhiên, bây giờ cũng sở hữu vô cùng nhiều phương tiện cho phép sao lưu máy ảo mau chóng và tự động.

    Việc sao lưu hệ thống ảo với thể được thực hành theo các bí quyết sau:

    - Sao lưu thủ công: Sao chép những tập tin được lưu trữ trong máy ảo theo cách thủ công.

    - Nhân bản máy ảo: Cung cấp bộc lộ cho những file nhân văn và lưu chúng vào một nơi dành riêng cho việc sao lưu dự phòng.

    - Sao lưu tự động: Điều này có thể được thực hành bằng cách chỉnh sửa các thiết lập chung trong máy ảo.

    - Sử dụng phần mềm sao lưu của bên đồ vật ba: Dữ liệu hoặc máy ảo sao lưu bắt buộc được thực hành thường xuyên để bảo đảm rằng dữ liệu quan trọng và thông báo mang thể dễ dàng được hồi phục ngay cả lúc xảy ra thảm họa. Việc tiêu dùng phần mềm sao lưu của bên thứ ba giúp nhà hàng với thể chủ động sao lưu 1 bí quyết tự động ở một nơi an toàn.

    >>> Xem thêm: máy chủ dell r340



    3. Hiểu được các giảm thiểu của ảo hóa

    Trước khi ảo hóa toàn bộ các hệ thống vật lý cũ của bạn và triển khai 1 số máy chủ ảo trong cơ sở hạ tầng CNTT của bạn, bạn bắt buộc hiểu về các tránh của ảo hóa. Mặc dù, những giảm thiểu của ảo hóa rất ít so sở hữu những lợi ích mà nó sở hữu lại, nhưng bạn vẫn phải có một cái nhìn tổng quan về ảo hóa trước khi ứng dụng vào công ty của mình.

    Những hạn chế chính liên quan tới ảo hóa máy chủ. Điều này là do ảo hóa phân chia sức mạnh xử lý, do đấy trường hợp cơ sở dữ liệu to được lưu trữ trên những máy chủ ảo với ảnh hưởng đến công đoạn xử lý giao dịch, đa số những quy trình khác mang thể bị chậm lại. Vì vậy, hiệu quả với thể đi xuống. Hơn nữa, trường hợp máy chủ vật lý gặp vấn đề do một số lý do nào đó, hệ thống ảo hóa tương tác sẽ vươn lên là không khả dụng. Vấn đề này có thể được giải quyết khi bạn sử dụng hai máy chủ vật lý (có cộng cấu hình) và lưu trữ tụ hợp cho mọi các thành phần ảo hóa, khi hệ thống này mang sự cố, hệ thống kia vẫn mang thể duy trì hoạt động của bạn như bình thường. Tuy nhiên, việc đầu tư này rất tốn kém và mang thể không khả thi đối sở hữu những công ty nhỏ. Nhưng đừng lo, vấn đề này siêu dễ xử lý khi bạn đi thuê dịch vụ ngoài.

    Cuối cùng, thiết lập và quản lý một môi trường ảo hóa không dễ dàng như bạn tưởng. Bạn phải mang một hàng ngũ nhân sự IT có tay nghề để chăm sóc hệ thống ảo hóa. Nếu hàng ngũ nhân sự của bạn chưa sẵn sàng, hãy nghĩ suy thêm về việc tự xây dựng hệ thống và cân đề cập việc đi thuê. Có vô cùng rộng rãi dịch vụ giúp bạn: dịch vụ quản trị Managed Service, hoặc thuê máy chủ ảo Cloud Server…

    Kết luận

    Ảo hóa đang trở thành 1 xu thế IT quan yếu trong tương lai gần, do ấy các công ty vừa và nhỏ bắt buộc tận dụng kỹ thuật này để tiết kiệm nhân sự và chi phí, song song nâng cao hiệu quả hoạt động. Việc chuyển đổi sang môi trường ảo mang thể có lại vô cùng rộng rãi tiện dụng cho doanh nghiệp, nhưng bạn buộc phải phải biết về các cách tốt nhất để thu được các tiện lợi phải chăng nhất.

    >>> Xem thêm: máy chủ dell r240
     
    Quan tâm nhiều
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:26
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:25
    Xem thêm: bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:24
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:23
    I9BET bởi i9bettcfd, 19/10/24 lúc 22:21
    #1

Chia sẻ trang này