Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Thói quen tiêu dùng chuyển đổi sang hình thức mua sắm trực tuyến trở nên nhộn nhịp vào những năm gần đây. Và khi nhu cầu mua sắm online được ưu tiên thì sẽ đòi hỏi các chủ shop online cần tìm kiếm và xây dựng được những nền tảng bán hàng online thuận tiện cho khách hàng nhất. Và giải pháp lý tưởng được đa số các cá nhân, doanh nghiệp sử dụng đó là sử dụng các kênh bán hàng online. Có vô vàn các kênh bán hàng online, mỗi kênh lại hoạt động theo nguyên tắc khác nhau và có những ưu/nhược điểm nhất định. Bài viết dưới đây sẽ giúp quý khách chia sẻ một số kênh bán hàng online hiệu quả. Sử dụng nền tảng Facebook Chắc hẳn không có một ai thấy xa lạ với nền tảng Facebook. Và đây cũng chính là kênh bán hàng online hiệu quả và thu hút nhiều chủ shop online cũng như khách hàng nhất. Bán hàng online trên facebook có thể được chia ra nhiều dạng như trang cá nhân, fanpage, group facebook. Giải pháp hiệu quả nhất khi dùng Facebook bán hàng đó là Fanpage. Một trang fanpage được lập ra sẽ giúp người bán hàng đăng các hình ảnh, thông tin của sản phẩm một cách dễ dàng và minh bạch. Bên cạnh đó, tại Fanpage, các chủ shop có thể trả tiền và chạy quảng cáo để thu hút nhiều khách hàng hơn. Việc quản lý fanpage cũng được thực hiện dễ dàng, chủ shop có thể kết hợp đăng các dạng bài khác nhau, tổ chức mini game hoặc livestream bán hàng hiệu quả. >>>Xem thêm: Phần mềm quản lý bán hàng online Bán hàng qua website riêng Website được đánh giá là một trong các kênh bán hàng hiệu quả hiện nay. Một website chuyên nghiệp sẽ giúp người tiêu dùng có một ấn tượng và sự an tâm khi đặt hàng. Tuy nhiên, bán hàng qua nền tảng website vẫn sẽ phải phụ thuộc vào những kênh khác. Ví dụ như quảng cáo trên facebook để lấy được lượng khách hàng tiềm năng và thu hút về website tăng chuyển đổi, thực hiện bài viết chuẩn SEO,... Website đóng vai trò là kênh bán hàng uy tín và đem lại hiệu quả cho mọi đơn vị kinh doanh Website được nhiều cá nhân và các doanh nghiệp ứng dụng. Nếu ngân sách của quý khách hạn hẹp thì có thể sử dụng các dịch vụ thiết kế website theo mẫu sẵn để tiết kiệm chi phí. >>>>Xem thêm: Phần mềm ẩn bình luận Fanpage Nền tảng thương mại điện tử Shopee Shopee là kênh thương mại điện tử trung gian dẫn đầu trên thị trường hiện nay. Shopee có những ưu điểm vượt trội giúp cả chủ shop và khách hàng sử dụng tiện lợi. Nền tảng thương mại điện tử Shopee là một "thị trường" kinh doanh tiềm năng Tại Shopee, chủ shop có thể đăng ký gian bán hàng dễ dàng theo từng bước được hướng dẫn mà không tốn phí. Shopee cho phép bán đa dạng các mặt hàng, do vậy thói quen của nhiều người dùng là chỉ cần lên shopee và gõ từ khóa mặt hàng mà họ đang có nhu cầu. Ngoài ra, tại shopee cũng có nhiều chương trình ưu đãi giảm giá, flash sale khủng, miễn phí vận chuyển,... thu hút được nhiều khách hàng. Đặc biệt, nền tảng Shopee còn ghi điểm tuyệt đối khi mời được vô vàn các ngôi sao nổi tiếng thế giới cũng như trong nước để quảng bá cho thương hiệu của mình như Blackpink, Sơn Tùng M-TP, Bảo Anh, Bùi Tiến Dũng,... Đây có thể coi là là minh chứng cho sự phát triển và bảo chứng thương hiệu của Shopee. Sàn thương mại điện tử Lazada Sàn thương mại điện tử Lazada Lazada là kênh bán hàng online lớn và chuyên nghiệp. Nhiều chủ shop phản ánh lại rằng đăng ký bán hàng qua Lazada phức tạp hơn Shopee. Tuy nhiên, chính vì vậy mà độ uy tín của sản phẩm sẽ cao hơn, khách hàng cũng sẽ cảm thấy an tâm hơn khi đặt hàng trên Lazada. Một ưu điểm lớn nữa của sàn thương mại điện tử Lazada đó là mức giá của các sản phẩm tương tự nhau không quá chênh lệch. Quý khách hàng sẽ không phải quá lo lắng vì các sản phẩm bị bán phá giá, trong khi tâm lý người tiêu dùng có xu hướng ham đồ rẻ. Tiki - Kênh bán hàng trực tuyến Được đánh giá là kênh bán hàng trực tuyến quốc dân, TIki thời điểm ban đầu là kênh bán sách online uy tín. Tuy nhiên, sau đó, Tiki chuyển đổi thành kênh thương mại điện tử. Cũng tương tự như Lazada, Tiki là kênh bán hàng online sở hữu kho hàng riêng, sẵn sàng hỗ trợ nếu hàng của quý khách bị hư hỏng hay thất thoát. Tiki là một trong những kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả Tiki có một điểm mạnh đó là sở hữu hình thức giao hàng nhanh chóng. Chỉ trong vòng 2 tiếng, việc giao hàng đã được hoàn tất. Tiki cũng có mức chiết khấu cao với mặt hàng sách lên đến 35%. Trên đây Printgo đã giúp quý khách hàng điểm danh các kênh bán hàng online hiện nay. Việc sử dụng đúng và đủ các kênh bán hàng này sẽ tạo ra lợi thế cho thương hiệu cũng như đem đến hiệu quả kinh doanh ổn định nhất. Ngoài ra, bên cạnh việc lựa chọn và sử dụng đúng các kênh bán hàng online, các cá nhân hoặc doanh nghiệp cũng cũng cần lưu ý trong việc thiết kế và in các ấn phẩm thương hiệu như name card, voucher, thẻ tích điểm, tờ rơi, hộp giấy, túi giấy.... Bởi mỗi khi trao tay hàng cho người tiêu dùng, các ấn phẩm này sẽ góp phần tạo dựng thương hiệu cũng như nâng cao sự chuyên nghiệp của các cá nhân hoặc đơn vị kinh doanh. Nguồn: Printgo