Chia sẻ Top 5 Framework PHP tốt nhất cho lập trình viên

Thảo luận trong 'Thủ thuật tin học' bắt đầu bởi VoThuy, 3/2/18.

  1. VoThuy PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/1/18
    Nơi ở:
    Đà Nẵng
    1. Laravel

    Mặc dù Laravel là một PHP framework tương đối mới (được phát hành năm 2011) nhưng theo các khảo sát trực tuyến gần đây do Sitepoint phát hành thì đây là một trong những framework được các nhà phát triển sử dụng nhiều nhất. Laravel có một hệ sinh thái rộng lớn với một nền tảng triển khai và lưu trữ tức thời. Trang web chính thức của Laravel cung cấp nhiều hướng dẫn dưới dạng video được gọi là Laracasts.

    Laravel có rất nhiều tính năng cho phép phát triển ứng dụng một cách nhanh chóng. Laravel có các Blade Templating Engine - đây là một templating framework tương tự như cách thức hoạt động của Smart Templating Engine, nó sử dụng các thẻ tùy chỉnh và các hàm để chia tách mã code tốt hơn. Laravel cũng có các elegant syntax trang bị cho các tác vụ mà bạn thường xuyên phải làm như xác thực, các phiên, hàng chờ, nhớ đệm... Ngoài ra, Laravel còn bao gồm một môi trường phát triển cục bộ được gọi là Homestead - đây thực chất là một hộp Vgrant box được đóng gói.

    [​IMG]

    2. Symfony

    Symfony framework được sử dụng bởi nhiều dự án lớn, chẳng hạn như hệ thống quản trị nội dung Drupal hay phần mềm diễn đàn phpBB, thậm chí Laravel mà chúng tôi đã đề cập ở ý 1 cũng dựa trên Symfony. Symfony có một cộng đồng phát triển đông đảo và nhiệt tình. Đây được dự đoán sẽ là PHP framework hoàn thiện nhất.

    Symfony Components là các thư viện có thể tái sử dụng cho phép bạn hoàn tất các tác vụ khác nhau, chẳng hạn như tạo ra các biểu mẫu, cấu hình đối tượng, định tuyến, chứng thực, làm khuôn mẫu... Bạn có thể cài đặt bất cứ Components với Composer PHP nào.

    [​IMG]

    3. CodeIgniter

    CodeIgniter là một PHP framework rất nhẹ và đã có tuổi đời gần 10 năm (được phát hành vào năm 2006). CodeIgniter có quá trình cài đặt rất đơn giản và chỉ đòi hỏi cấu hình tối thiểu. Vì thế mà framework này sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí phát sinh. CodeIgniter cũng là một sự lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn tránh sự xung đột giữa các phiên bản PHP bởi vì nó hoạt động mượt mà trên hầu hết các nền tảng lưu trữ và chia sẻ.

    CodeIgniter không hoàn toàn dựa trên mô hình phát triển MVC. Sử dụng các lớp Controller là bắt buộc nhưng Models và Views là tùy chọn và bạn có thể sử dụng chính các mã của riêng mình cũng như đặt tên cho các quy ước. Nếu tải về CodeIgniter, bạn thấy rằng nó chỉ có dung lượng khoảng 2MB - đây có thể coi là framework gọn nhẹ nhưng mạnh mẽ hàng đầu hiện nay.

    [​IMG]

    4. Yii 2

    Nếu chọn framework Yii, bạn sẽ thấy rằng các trang web của mình chạy nhanh hơn hẳn so với các PHP framework khác. Yii đi kèm với một loạt các tính năng cho công việc chung như tạo, đọc, cập nhật và xóa (CRUD).

    Yii 2 là hoàn toàn hướng đối tượng và dựa trên concept DRY (không lặp lại mã) vì thế nó giúp cho các đoạn mã của bạn được gọn gàng và logic hơn.

    Yii 2 tích hợp với jQuery và nó đi kèm với một bộ tính năng AJAX đã được kích hoạt cùng với cơ chế skinning và theming rất dễ sử dụng nên đây thực sự là lựa chọn tuyệt vời cho các lập trình viên PHP.

    [​IMG]

    5. Phalcon

    Phalcon framework được phát hành từ năm 2012 và nhanh chóng được đón nhận bởi cộng đồng các nhà phát triển PHP. Phalcon được ví là nhanh như chim ưng (như đúng tên gọi) với tốc độ thực thi mã nhanh nhất nhờ được viết bởi C và C++. Bạn cũng không cần phải học ngôn ngữ lập trình C bởi các chức năng có sẵn đã được biểu diễn dưới dạng các lớp PHP để có thể sử dụng cho bất cứ ứng dụng nào.

    [​IMG]
     
    #1

Chia sẻ trang này