News Tổng quan về những sản phẩm lưu trữ NAS QNAP: Bạn chọn dòng sản phẩm nào

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 29/10/21.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    QNAP là 1 nhà cung cấp NAS thông dụng hỗ trợ nhiều chiếc dòng thiết bị lưu trữ gắn sát với mạng (NAS). Có rất nhiều dòng sản phẩm NAS cho người dùng gia đình, những người quản trị CNTT, siêu thị nhỏ và siêu thị Enterprise…. Với đa chủng loại mã sản phẩm sở hữu sẵn, việc chọn lọc NAS đáp ứng xuất sắc về nhu yếu và Chi phí của công ty là một điều khó khăn. Nội dung bài viết này để giúp phân mẫu các thiết bị QNAP NAS & lý luận sự khác hoàn toàn ở chính giữa chúng nhằm mục đích giúp bạn chọn đúng NAS phù hợp với nhu cầu lạm dụng của chúng ta mang mức ngân sách thích ứng nhất.

    các thông số chính của QNAP NAS

    Hãy liệt kê các thông số kỹ thuật phần cứng, phần mềm & tác dụng chính tác động tới sự lựa chọn NAS của bạn.

    • số lượng ổ cứng: 1-30
    • Bộ xử lý: Intel, AMD, Marvell, Realtek, AnnapurnaLabs.
    • Kết nối: HDMI, USB 3.0, Cổng USB QuickAccess, mạng 2.5GbE kết hợp, mạng 5GbE tích hợp, mạng 10GbE phối kết hợp, mạng 25GbE phối kết hợp, Thunderbolt 3 phối kết hợp, USB 3.2 Gen 2 (10Gbps), tùy tìm mạng 10GbE, tùy tậu mạng 25GbE, mạng 40GbE tùy tậu, Thunderbolt 3 40B tùy tìm.
    • yếu tố hình thức: Rackmount, Set-top design, Tower.
      • Rackmount. Nhân tố hình thức này chủ yếu đc lạm dụng quá cho các mô hình NAS siêu thị. Các dòng thiết bị NAS của Rackmount đem đến hiệu suất cao và với độ ồn cao hơn.
      • Set-top design. Đấy là những thiết bị NAS di động gọn gàng và Ngân sách chi tiêu hợp lý và phải chăng để sử dụng tận nơi. Cụ thể, dòng thiết bị NAS vắng lặng nhất không có quạt (không quạt) là QNAP HS-453DX.
      • Tower. Các thiết bị NAS thuộc dạng này đc sản sinh để lạm dụng tận nơi, trong công sở & trong các trung tâm hung ác liệu. Bạn có thể đặt các loại hình NAS như thế trên bàn, giá buốt đỡ hoặc những nơi tiện lợi khác. Giai đoạn tiếng ồn phải chăng.
    • Hệ điều hành: QTS, QuTS & QES.
      • QTS là một trong những hệ điều hành được cài để trên phần nhiều những thiết bị QNAP NAS & dựa theo Linux.
      • QuTS nhân vật là 1 phiên bản sửa đổi của QTS được điều chỉnh để hoạt động có khối hệ thống tệp ZFS 128-bit.
      • QES (QNAP Enterprise Storage) là 1 trong những hệ điều hành dựa theo nhân FreeBSD & khối hệ thống tệp ZFS.
    >>> Xem thêm: mua server dell r640



    lý luận những thông số NAS QNAP

    Intel & AMD cung ứng bộ vi cách xử trí 64-bit của phong cách xây dựng x86-64. Marvell, Realtek và AnnapurnaLabs hỗ trợ các bộ cách xử lý của phong cách xây dựng ARM. Tìm bộ xử trí x86-64 để có hiệu suất xuất sắc hơn & khả năng tương đồng với những ứng dụng. Bộ xử lý ARM tiêu thụ ít năng lực hơn và chi phí rẻ hơn. Các mẫu NAS với bộ điều hợp đồ họa tích hợp và cổng HDMI để xuất video clip mà thậm chí hiển thị đoạn phim bên trên screen, ví dụ như phát các tệp video clip đc lưu trữ bên trên NAS.

    trước khi tìm loại hình NAS, hãy ghi chú đến con số khay đĩa và kiểm tra xem mô hình NAS sở hữu bổ trợ kết nối dòng thiết bị lan rộng (còn được có tên thường gọi là khung lan rộng ra hoặc vỏ mở rộng) hay không. Ví như toàn bộ các khoang ổ đĩa của NAS của doanh nghiệp đã đầy, việc kết nối một bộ lan rộng ra chất nhận được bạn cài đặt rộng rãi ổ đĩa hơn trên hệ thống NAS của chính mình. Đồng thời cùng lúc kiểm tra dung tích ổ đĩa được bổ trợ tối đa có thể được thêm vào dòng thiết bị NAS. Dòng thiết bị NAS QNAP đc cung cấp không đi kèm đĩa. Bạn mua & tìm đĩa riêng. Không sử dụng ổ đĩa cứng được coi là dòng greed color để hạn chế bất kỳ sự cố nào.

    Hot swap là 1 trong tính năng được cho phép bạn gỡ setup và thiết lập đĩa mà dường như không nên tắt nguồn dòng thiết bị NAS. Phần cứng và ứng dụng của NAS bắt buộc bổ trợ tác dụng này. Chức năng này thường có sẵn trên các chiếc NAS có khung được thiết kế để truy vấn thời gian nhanh vào những khoang ổ đĩa mà không cần phải tháo các vít khung. Nếu bạn lạm dụng quá RAID trong NAS của mình, trao đổi nóng được cho phép bạn biến đổi đĩa & xây dựng lại RAID mà dường như không bắt buộc khoảng thời gian tạm dừng hoạt động của NAS.

    Cổng USB đc sử dụng quá để kết nối ổ USB, máy in, bộ điều hợp mạng bên ngoài và những dòng thiết bị khác. Một trong những kiểu NAS QNAP hỗ trợ kết nối dòng thiết bị NAS có máy tính bằng cổng USB 3.0 micro-B, hệt như bạn kết nối USB HDD mang máy tính. Mặc dù vậy, có 1 sự biệt lập vì bạn nên sử dụng giao diện mạng chứ không hẳn những ổ đĩa như F :, G :, K :, thường dùng để truy vấn quan trọng vào các ổ đĩa đính kèm (trong Windows chẳng hạn). Một công tắc ảo được lạm dụng trên thiết bị NAS & bạn có thể kết nối với NAS của bản thân bằng cách sử dụng Showroom IP của NAS được kết nối có máy tính của người tiêu dùng qua USB. Tên của tác dụng này là USB QuickAccess.

    chiếc TVS của QNAP NAS với thông số kỹ thuật trẻ trung và tràn trề sức khỏe hơn chiếc TS, ví dụ như CPU mạnh hơn, khe cắm PCIe bổ sung cập nhật, công cụ chuyển mã tích hợp, v.v.

    khe cắm PCIe được lạm dụng để thêm bộ điều hợp PCI như SSD M.2 mà không buộc phải sử dụng quá khoang ổ đĩa. Lắp thẻ QNAP Q2, ổ SSD, bộ điều hợp Ethernet, bộ điều hợp Wi-Fi hoặc thẻ đồ họa vào Dắt cắm PCI Express để lan rộng ra mọi chức năng của thiết bị QNAP NAS.

    >>> Xem thêm: Đánh Giá dell r740xd



    những tính năng của Lưu trữ QNAP

    Trong phần này, công ty chúng tôi sẽ giải thích các chức năng QNAP & những công dụng chung của thiết bị QNAP NAS.

    RAID (redundant array of independent disks). Toàn bộ các dòng thiết bị NAS QNAP đều sử dụng quá RAID ứng dụng để tương đồng và linh hoạt hơn. Chúng ta cũng có thể tái khôi phục hung ác liệu sau khi kết nối ổ đĩa với máy Linux & gắn chúng nó vào RAID ứng dụng. Bộ tinh chỉnh Marwell SATA hay được dùng cho các thiết bị NAS mang giao diện SATA. RAID phần cứng không đc bổ trợ trên QNAP NAS.

    những loại RAID được hỗ trợ: RAID 1, RAID 0, RAID 10, RAID 5, RAID 6, RAID 50, RAID 60 và các cấu hình dự phòng nóng. Chúng ta có thể lan rộng nhóm RAID & biến hóa cái RAID của tập thể nhóm RAID mà dường như không mất quyền truy vấn vào ác nghiệt liệu. Nếu bạn ra quyết định tậu một QNAP NAS mới & dịch chuyển những ổ đĩa từ QNAP NAS cũ của công ty (các đĩa chuyển động trong RAID) thanh lịch ổ mới, NAS mà bạn chèn các đĩa sở hữu ác ôn liệu vào đó sẽ tự động xác định rằng những đĩa sẽ hoạt động trong RAID. NAS cũng trở thành đề xuất bạn tiếp tục lạm dụng quá các đĩa này trong RAID cùng chiếc như đã sử dụng quá trước đấy.

    những chế độ không RAID: Đĩa đơn, JBOD (chỉ là một trong loạt đĩa) và Gắn kết kết hợp.

    hệ thống tệp được bổ trợ. Các dòng thiết bị NAS QNAP chỉ lạm dụng quá ext4 do khối hệ thống tệp này có độ đáng tin cậy cao. Lạm dụng ext4 để định dạng ổ đĩa đc thiết lập vào NAS. Một số nhà cung cấp NAS có thể chấp nhận được bạn sử dụng btrfs, nhưng hệ thống tệp này chậm hơn do độ trễ I / O lớn hơn & quản lý Hình ảnh chụp nhanh chóng không xuất sắc (ảnh chụp nhanh cho iSCSI LUN dựa theo khối không được hỗ trợ), điều này làm tăng rủi ro cho vận động & khiến tránh hiệu quả (đặc biệt cho kết nối 10 GbE).

    Chuyển mã Clip là quá trình biến đổi các tệp video clip mang định dạng không giống nhau quý phái định dạng cấu hình thiết lập, ví dụ như * .MP4, đc số đông những trình phát video bổ trợ. Các tác vụ chuyển mã nhanh chóng và kịp thời được sử dụng quá để thay đổi và phát online video clip trong khoảng time thực lúc đang xem. Trong trường hợp này, rộng rãi tài nguyên CPU hơn đc tiêu thụ. Các tác vụ chuyển mã nền được sử dụng để biến hóa trước video & giảm mức sử dụng quá CPU, quan trọng đặc biệt khi nhiều người dùng muốn xem video được lưu trữ bên trên NAS. Các tệp video có thể đc chuyển đổi lịch sự những độ sắc nét khác biệt và được lưu trong thư mục con @Transcode đc lưu trữ trong thư mục gốc cùng với tệp Clip nguồn. Thư mục auto chuyển mã đc sử dụng để chuyển đổi toàn bộ thư mục sở hữu những tệp đoạn phim. Tậu dòng thiết bị QNAP NAS với bộ giải pháp xử lý Intel hoặc AMD 64-bit & bộ nhớ ít nhất 2 GB để chạy chuyển mã. Lạm dụng quá NAS khiến máy chủ phương tiện Plex.

    >>> Xem thêm: mua dell r640
     
    #1

Chia sẻ trang này