QC Tổng quan về máy xung điện EDM

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi hoacuoiluonghuyen, 10/8/22.

  1. hoacuoiluonghuyen PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/1/21
    Tổng quan về máy xung điện EDM
    máy tia lửa điện EDM hay còn gọi là Máy gia công bằng tia lửa điện được cấu tạo gồm hai phần chính là phòng ban máy phương tiện và bộ phận phân phối nguồn xung điện.
    - bộ phận máy dụng cụ bao gồm máy chính và phần với điện cực định hình hay còn gọi là điện cực gia công, điện cực edm (điện cực ca tốt, điện cực âm).
    - phòng ban phân phối nguồn xung điện là phòng ban chính tạo ra dòng điện liên tục mang tần số cao giữa mặt điện cực gia công và bề mặt vật gia công từ đấy tạo ra giai đoạn xung phóng điện hay quá trình ăn mòn nhằm bóc tách một lượng kim khí khỏi bề mặt vật gia công. điện cực trên máy xung điện trật tự xung điện edm được tạo ra liên tục cho đến khi hoàn tất chu trình thời gian gia công nhằm tạo ra bề mặt định hình hay biên dạng yếu tố nên gia công.
    Tổng quan về máy gia công tia lửa điện
    máy bắn điện EDM hay cách gia công bằng tia lửa điện được nghiên cứu và phát triển từ những năm thập niên 1943 tại Liên Xô, tên viết xác thực cho bí quyết gia công "Electrical Discharge Machining, tên viết tắt EDM". lúc đó gia công tia lửa điện còn rất mới và chưa được ứng dụng phổ biến, cho nơi ngày nay bí quyết gia công tia lửa điện được sử dụng rộng rãi bởi tính ưu việt về độ xác thực, chất lượng bề mặt và đặc biệt mang thể gia công được các loại nguyên liệu cứng...
    [​IMG]
    Nguyên lý máy bắn điện EDM
    Nguyên lý của phương pháp này là bắn tia lửa điện vào bề mặt yếu tố để bóc tách nguyên liệu bằng nguồn nhiệt năng rất to được sinh ra lúc cho 2 điện cực tiến sắp nhau trong môi trường chất điện môi cách điện gọi là dung dịch điện môi phương pháp điện. Trong hai điện cực này, 1 đóng vai trò là dao (điện cực edm) và một đóng vai trò là phôi trong thời kỳ gia công. Dao hay còn gọi là điện cực edm được chế tạo 1 bí quyết xác thực theo đúng biên dạng của yếu tố nên gia công, vì thế điện cực edm này thường gọi là điện cực xung định hình, đây chính là điện cực catốt (điện cực âm). Còn điện cực còn lại chính là phôi hay khía cạnh gia công, đây chính là điện cực anốt (điện cực dương).
    Điên cực catốt và điện cực anốt được ngâm trong dung dịch phương pháp điện (chất điện môi), lúc hai điện cực này tiến lại gần nhau giữa chúng sinh ra điện trường, nếu như sản xuất thêm cho điện cực âm (điện cực edm) 1 dòng diện thì bề mặt điện cực âm mang các điện tử điện phóng ra, giả dụ tiếp tục tăng điện áp cho điện cực âm thì chất điện môi giữa 2 bề mặt điện cực bị ion hóa làm chúng trở nên dẫn điện, làm xuất hiện tưa lửa điện giữa hai bề mặt điện cực, đây chính là quá trình xung điện hay gia công tia lửa điện đang diễn ra.
    giai đoạn này được diễn ra liên tục trong một khoảng thời khắc nhất mực đến lúc nguyên liệu trên bề mặt điện cực dương được bóc tách (ăn mòn) theo buộc phải. Điện áp sản xuất cho thời kỳ xung điện chao đảo từ 50 - 380V, tần số 50 - 500KHz, cường độ dòng điện trong khoảng 0.1 - 500Ampe, nhiệt độ ở vùng với tia lửa điện thường vô cùng cao mang thể lên đi trên 12,000 độ C, vì vậy điện cực anốt (điện cực dương, vật gia công) được làm hot chảy và đốt cháy bề mặt điện cực dương diễn ra siêu nhanh. may-xung-dien-cnc Trong công đoạn phóng điện nhờ sự ion hóa cực mạnh đã tạo ra áp lực va đập vô cùng lớn đã đẩy phoi gia khỏi bề mặt gia công.
    Phoi của công đoạn gia công bằng máy EDM là những giọt nước kim khí bị bóc tách ra khỏi điện cực dương (phôi gia công), những giọt kim khí này đông đặc thành các hạt nhỏ li ti hình cầu. khi những hạt phoi này được đẩy ra khỏi bề mặt gia công càng nhiều sẽ tạo ra khoảng cách (khe hở) giữa 2 điện cực càng to, sự phóng điện sẽ ko còn nữa. Để đảm bảo quá trình phóng điện (xung điện edm) được diễn ra liên tục người điều khiển máy bắt buộc điều khiển điện cực phương tiện (điện cực edm. điệc cực âm) luôn tới xuống sao cho khoảng cách giữa 2 điện cực là không đổi tương ứng sở hữu điện áp không đổi trong giai đoạn phóng điện.
     
    #1

Chia sẻ trang này