Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - Người kinh doanh spa thành công thì phải hạn chế tối đa các sai lầm. Vậy những sai lầm thường gặp khi kinh doanh spa là gì? Chắc hẳn nhiều bạn cũng thắc mắc điều này. Qua các nghiên cứu, tổng hợp từ nhiều spa thì bài viết sẽ chỉ ra những sai lầm cần tránh khi kinh doanh spa như sau: 1. Không nắm bắt được như cầu thị trường Theo nghiên cứu thì phần lớn những chủ đầu tư kinh doanh Spa đều là những người “tay ngang”. Họ là kỹ thuật viên Spa không hiểu về kinh doanh, hoặc doanh nhân không am hiểu về Spa…Nếu chủ đầu tư không xác định được thị trường đang thiếu cái gì, khách hàng đang cần gì, nên kinh doanh theo hướng nào..sẽ dẫn đến sự dàn trải lãng phí, không hiệu quả, không đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Vì vậy, trước khi có ý định đầu tư vào ngành này, bạn phải có kế hoạch nghiên cứu thị trường thật kỹ bao gồm các yếu tố như xu hướng thị trường, đối tượng khách hàng, địa điểm kinh doanh, mô hình spa… 2. Không chú trọng đầu tư vào con người Nhiều chủ spa xuất phát từ kỹ thuật viên có tay nghề chuyên môn nên luôn muốn tự mình làm tất cả mọi việc. Và họ không chú trọng việc tuyển chọn, đào tạo nhân viên. Nhưng khi khối lượng khách hàng tăng, áp lực từ khối lương công việc quá nhiều sẽ làm quá tải khiến quy trình làm cho khách trở nên thiếu sót. Đây chính là nguyên nhân khiến công việc kinh doanh thất bại. Bởi thế,ngay từ đầu hệ thống nhân viên cần được đào tạo bài bản và tính toán kĩ lưỡng. Đặc biệt khi tuyển dụng nên chú trọng đến yếu tố tính cách con người hơn là kỹ năng làm việc. Bởi dạy kỹ thuật thì dễ nhưng thay đổi tính cách thì rất khó. 3. Lựa chọn đơn vị thiết kế thi công spa không uy tín Khi mở spa, chủ đầu tư luôn mong muốn có được một spa đẹp, sang trọng để hút khách. Nhưng thực tế điều quan trọng trong khi xây dựng là phải đảm bảo công năng sử dụng, đúng mô hình spa theo đuổi, và có được phong cách riêng của mình. Vì vậy, để tránh việc bị bất tiện khi spa đi vào hoạt động không đáp ứng được yêu cầu, chủ đầu tư cần lựa chọn đơn vị thi công thiết kế giàu kinh nghiệm, có kiến thức chuyên môn sâu rộng để tạo nên một spa hoàn chỉnh. >> Có thể bạn quan tâm: Chia sẻ cách trang trí phòng spa ấn tượng 4. Không đào tạo nhân sự tư vấn và marketing Hạn chế đào tạo nhân sự về tư vấn bán hàng, tư duy marketing là 1 trong những sai lầm thường thấy của các spa hiện nay. Phần lớn, chủ spa chỉ chú trọng đào tạo chuyên môn kĩ thuật, bỏ qua yếu tố về kĩ năng giao tiếp, tư vấn, chăm sóc bán hàng..mà không biết rằng, chính những kĩ năng đó cũng đóng góp một phần không nhỏ để thu hút và kéo khách quay lại Spa. >> Nguồn: Làm gì để kinh doanh spa thành công