Chia sẻ Tổng hợp các kiến thức về seo

Thảo luận trong 'Tài liệu SEO' bắt đầu bởi marota.vn, 7/8/14.

  1. marota.vn PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/8/14
    Định nghĩa đầy đủ về seo

    Bất cứ khi nào bạn nhập một truy vấn trong một công cụ tìm kiếm và nhấn 'nhập' bạn sẽ có được một danh sách các kết quả web có chứa thuật ngữ truy vấn. Người dùng thường có xu hướng truy cập trang web là ở trên cùng của danh sách này khi họ cảm nhận được những người có liên quan hơn để truy vấn. Nếu bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao một số các trang web xếp hạng tốt hơn so với những người khác thì bạn phải biết rằng đó là vì một kỹ thuật tiếp thị web mạnh mẽ được gọi là Search Engine Optimization (SEO).

    Seo chữ viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization (dịch theo nghĩa tiếng Việt là Tối ưu hóa máy tìm kiếm). Công việc SEO nghĩa là phân tích phương thức hoạt động và các thuật toán của máy tìm kiếm và sử dụng một số thủ thuật đơn giản hoặc phức tạp để cải thiện thứ hạng của website trên một số từ khóa nhất định. Ngắn gọn và dễ hiểu đúng không nào.

    Mục đích đầu tiên của SEO chính là quảng bá sản phẩm, và cuối cùng chính là tăng độ tin cậy cho khách hàng, khiến khách hàng không thể chối từ sản phẩm của mình. Với lợi ích đúng lúc, đúng đối tượng đúng sản phẩm, đúng dịch vụ mà bạn cung cấp, vì vậy SEO rất cần thiết cho doanh nghiệp của bạn bắt kịp thị trường, nắm bắt được nguồn khách hàng tiềm năng.

    Bắt tay vào làm thì đầu tiền SEOer sẽ phải lên chiến dịch cho mọi việc, phải nắm rõ sản phẩm của mình là gì ? ai sẽ là người mua? ở đâu? mua như thế nào ? Tiếp theo đó bạn sẽ phải tổ chức lại web site một cách thông minh, và tiện dụng, giao diện đẹp, thân thiện với người dùng. Người làm SEO phải lên kế hoạch cho từng bài viết, biên soạn từ nội dung đến hình ảnh, và cả video quảng cáo. Nội dung phải hay, hấp dẫn người đọc, nhưng không phải theo kiểu “ treo đầu dê, bán thịt chó”. Hình ảnh phải bắt mắt, liên quan tới nội dung cần quảng bá, video sinh động, thu hút được nhiều lượt view.

    Tất cả những bước trên đã sẵn sang thì SEOer mới đi vào việc tối ưu. Tối ưu ở đây chính là thao tác biến website của bạn thân thiện với người dùng. Đặc biệt hơn chính là đánh vào cơ chế hoạt động của google bot, từ việc hiểu rõ cách thức hoạt động của bộ máy tìm kiếm , công với kỹ năng SEO tốt thì google sẽ tìm ra web của bạn, đưa nó lên thứ hạng cao hơn.


    ( Marota.vn )
     
    Quan tâm nhiều
    DVDVXVX bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:42
    FBFBVB bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:44
    FBFBVB bởi zomclubcom, 17/12/24 lúc 21:42
    #1
  2. huy89_fpt PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/14
    Nơi ở:
    tphcm
    nên tối ưu hóa từ khóa cũng như chiến dịch quảng cáo để tăng hiệu quả trong việc kinh doanh là mục đích của seore
     
    #2
    marota.vn thích bài này.
  3. lucky90 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/14
    Đây chỉ là định nghĩ seo là gì thôi chứ kiến thức về seo thì nhiều lắm. Không ai có hiểu hiểu hết được vì nó thay đổi thường xuyên và cập nhật liên tục.
     
    #3
    marota.vn thích bài này.
  4. marota.vn PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/8/14
    Tối ưu ON PAGE hiệu quả nhất

    SEO truyền thống chia làm 2 khu vực đó là SEO onpage và SEO offpage . SEO onpage chính là đề cập đến những yếu tố có ảnh hưởng đến trang web và thứ hạng tìm kiếm trong danh sách kết quả tìm kiếm tự nhiên. SEO off page là những yếu tố bên ngoài trang nôm na người ta sẽ nghĩ là việc đi xây dựng liên kết.

    SEO onpage là gì ? Làm sao để có thể tối ưu SEO onpage một cách đầy đủ và chính xác nhất. Với những người chân ướt chân ráo vào nghề sẽ thấy định nghĩa về SEO onpage thật mơ hồ và khó hiểu. Muốn chuẩn SEO thì người làm phải biết được cơ chế hoạt động của con Googlebot mới có thể tối ưu trang đạt chuẩn SEO yếu tố nền móng đưa website lên top.


    SEO onpage bao gồm những yếu tố sau đây :

    • Tối ưu thẻ Title
    • Tối ưu thẻ Meta description
    • Các thẻ h1 – h6
    • Các thẻ bold , strong , italic tag …
    • Internal link
    • Sitemap

    Thẻ tiêu để chính là đoạn mô tả chính xác và ngắn gọn về nội dung trang web. Thẻ tiêu để được sử dụng trên các trang kết quả công cụ tìm kiếm (SERPs) để hiển thị các đoạn mô tả cho một trang nhất định.

    Example Title



    Thẻ tiêu đề phải chứa từ khóa, và không dài quá 65 ký tự, nếu dài quá Google nó không đọc được nên sẽ bị cắt đi. Các bạn lưu ý khi đặt tiêu đề phải chú ý đến độ dài.

    Thẻ metadescription là những mô tả ngắn cho khác hàng biết trang của chúng ta có đầy đủ mọi thứ mà khách hàng đang cần.


    Mô tả nên tối ưu từ 150 đến 160 ký tự và phải chứa từ khóa, tránh trùng lặp .

    Thẻ h1 đến h6 theo thứ tự ưu tiên thì h1 rồi đến 2 có độ ưu tiên mạnh nhất, vì vậy khi tối ưu ta đưa từ khóa vào 1, 2 để google index một cách dễ dàng hơn, nhanh chóng hơn.

    Các thẻ bold, strong, italic tag là những thẻ có tác dụng nhấn mạnh nội dụng để con Google bot chú ý, vì vậy hãy tận dụng những thẻ này đặt đúng nơi , đúng chổ, tăng hiệu quả tìm kiếm.

    Interna link là số liên kết nội bộ, một site theo cấu trúc chuẩn thì số liên kết nội bộ phải liên quan sức mạnh của interna link là điều hướng người đọc từ trang này sang trang khác trong một domain tăng thời gian time onsite.

    Site map là sơ đồ cấu trúc của một trang, từ những phân tích liên kết nội bộ, nội dung thì SEO ở cần phải tổ chức trang một cách hệ thống, ngoài giao diện bắt mặt thì cấu trúc dễ nhìn, dễ sự dụng, chỉ cần nhìn qua thì người ta sẽ biết trang này có những gì họ cần.

    Tối ưu nội dung chính là lúc để các SEOer thể hiện khả năng văn chương. Ngoài viết hay, câu cú rõ ràng thì các bạn nhớ phân bố mật độ từ khóa cho thích hợp và đa dạng hóa từ khóa không Google nó phạt lỗi spam. Sử dụng nội dung của đối thủ nhưng đừng bê nguyên cả bài của họ , hãy tìm và lọc những cái mình cần và phát triển thành bài viết mang văn phong của mình. Nếu copy lại bài viết này thì bạn hãy ghi rõ nguồn nhưng chỉ lấy ý tưởng thì bạn phải viết hay hơn đấy nhé.

    ( Marota.vn )
     
    #4
  5. marota.vn PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/8/14
    PageRank - thước đo tầm quan trọng tương đối của trang web
    Page rank là một thuật toán tinh vi của google search để xếp hạng website. Page rank được đặt theo tên của Larry Page, một trong những người sang lập ra Google PageRank là một phương pháp đo lường tầm quan trọng của các trang web.

    Google PageRank là hệ thống kiểm định giá trị liên kết nhận được, dựa vào số lượng và chất lượng liên kết để quyết định tầm quan trọng của trang web. Ngoài ra PageRank còn được tính dựa trên những yếu tố khác mà Google không công khai , vì hiện tượng tra đổi mua bán backlinh đã và đang xảy ra ngày càng nhiều. Mặc dù đã bị cảnh cáo nhưng người làm SEO vẫn không tỉnh ngộ.

    Thuật toán đưa ra giả sử một vũ trụ nhỏ của bốn trang web: A, B, C và D. Liên kết từ một trang với chính nó, hoặc nhiều liên kết đi từ một trang duy nhất đến một trang duy nhất, được bỏ qua. PageRank được khởi tạo với giá trị tương tự cho tất cả các trang. Trong hình thức ban đầu của PageRank, tổng PageRank trên tất cả các trang là tổng số trang trên trang web tại thời điểm đó, do đó, mỗi trang trong ví dụ này sẽ có giá trị ban đầu của 1 Tuy nhiên, các phiên bản sau của PageRank, và còn lại của phần này, giả định một phân bố xác suất giữa 0 và 1 Do đó giá trị ban đầu cho mỗi trang là 0,25.

    PageRank chuyển từ một trang cho các mục tiêu của liên kết đi của mình khi phiên bản kế tiếp được chia đều cho tất cả các liên kết đi.

    Nếu các liên kết duy nhất của hệ thống là từ các trang B, C, D và A, mỗi liên kết sẽ chuyển 0,25 PageRank A khi phiên bản kế tiếp, với tổng số 0,75.

    PR (A) = PR (B) + PR (C) + PR (D).

    Giả sử thay vào đó trang B có một liên kết đến trang C và A, C đã có một trang liên kết đến trang A, D và các trang có liên kết đến tất cả ba trang. Vì vậy, khi phiên bản kế tiếp, trang B sẽ chuyển một nửa giá trị hiện tại của nó, hoặc 0.125, trang A và một nửa khác, hoặc 0.125, trang Trang C. C sẽ chuyển tất cả các giá trị hiện có của mình, 0,25, với chỉ trang mà nó liên kết tới, A. Kể từ khi D có ba liên kết đi, nó sẽ chuyển một phần ba giá trị hiện tại của nó, hoặc xấp xỉ 0.083, A. Sau khi hoàn tất lặp này, trang A sẽ có một PageRank của 0,458.

    PR (A) =PR (B) /2 + PR (C) /1 + PR (D) /3 .

    Nói cách khác, PageRank theo bằng một liên kết ra bên ngoài bằng các tài liệu của riêng PageRank số điểm chia cho số lượng các liên kết đi L ().

    PR (A) =PR (B) /L(B) + PR (C) / L(C) + PR (D) / L(C) .

    Trong trường hợp chung, giá trị PageRank cho bất kỳ trang u có thể được thể hiện như:

    PR (u) = PR(v)/ L(v) v thuộc B(u)

    Tức là giá trị PageRank cho một trang u phụ thuộc vào các giá trị PageRank cho mỗi v trang, chứa đựng trong tập Bu (tập hợp tất cả các trang có chứa liên kết đến trang u), chia cho số L (v) các liên kết từ trang v.

    Tuy Google PageRank là một trong những thước đo quan trọng để xác định thứ hạng của website , nhưng không phải là duy nhất. Nếu trang A có PageRank cao hơn trang B nhưng nội dung không chất lượng, không đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của con người thì trang B vẫn sẽ được đánh giá cao hơn và tất nhiên thứ hạng sẽ hơn trang A.

    ( Marota.vn )
     
    #5
  6. marota.vn PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/8/14
    Tầm quan trọng của Backlink

    Nếu bạn đã từng nghe về SEO, hay đọc qua một tài liệu nào về SEO hẳn bạn đã đươc nghe đến backlink ít nhất một lần. Và những người làm SEO thì sẽ hiểu được tầm quan trọng của backlink như thế nào. Và tại SEO backlink lại quan trọng đến như vậy, chúng ta cùng khám phá nhé.

    Backlink chính là liên kết trỏ từ trang khác đến trang đích của bạn, còn hiểu theo nghĩa đen là trỏ về. Ngày nay khi SEO thịnh hành thì backlink đóng một vai trò quan trọng trong việc website của bạn có được đứng ở vị trí top 10 không ?

    Công cụ tìm kiếm Google cũng thường dựa trên backlink để đánh giá chất lượng một website. Khi công cụ tìm kiếm tính toán sự liên quan của một trang web vào một từ khóa họ xem xét số lượng , chất lượng liên kết

    Khi công cụ tìm kiếm tính toán sự liên quan của một trang web vào một từ khóa, họ xem xét số lượng của chất lượng liên kết gửi đến trang web đó.

    Khi người khổng lồ tìm kiếm thả ra hàng vạn con spider tinh vi, chúng quét trừng trang một xem xét nội dung của các trang web để xác định chất lượng của một liên kết. Khi liên kết gửi đến trang web của bạn đến từ các trang web khác, và các trang web có nội dung liên quan đến trang web của bạn, các liên kết đó được coi là phù hợp hơn với trang web của bạn. Nếu liên kết được tìm thấy trên các trang web có nội dung không liên quan, hoặc được coi là ít có liên quan sẽ bị bỏ qua.

    Và cỗ máy tìm kiếm rất tốt bụng khi đã tạo ra sân chơi nhưng quy luật cũng khắt khe và bình đẳng, nó cực kỳ ghét spam, chỉ cần bạn dùng thủ thuật qua mặt nó sẽ đuổi bạn ra mà khó quay trở lại. Lúc đấy bạn sẽ chơi một mình trên “đảo”.

    Và một lý do quan trọng nhất đó là backlink chính là đường dẫn khách hàng tới trang web của bạn. Nếu như nội dung tồi thì chả ai dại gì mà đúp chuột vào đấy cho mất thời gian. Bạn muốn khách hàng tìm đến thì phải có người chỉ đường cho họ. Bằng mọi phương tiện như diễn đàn, mạng xã hội, với nhiều phương pháp kết hợp với back link thông minh đúng chỗ .
     
    #6
  7. spider PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/8/14
    Mình đã làm SEO khá lâu mà đến bây giờ vẫn muốn đọc lại những cái cơ bản và ngẫm nghĩ đôi khi mình làm cũng bị sai lệch đi so với những gì mình đã tự học
     
    #7
    marota.vn thích bài này.

Chia sẻ trang này